K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 11 2016

Câu 3:

Những từ dùng chơi chữ : chàng - thiếp - nòng nọc - nghìn

26 tháng 11 2016

Yêu nước không có nghĩa là "đánh đuổi mọi ngoại bang". Yêu một ai là luôn muốn điều tốt cho người đó, chứ không phải là khư khư giữ người ta (nhất là khi mình không có khả năng đem lại hạnh phúc cho họ). Bởi vậy nếu Pháp, Mĩ có xâm chiếm VN, biến VN thành 1 quận, bang của họ mà làm cho người dân ấm no thì cứ để con cháu ta theo họ thôi. Yêu nước cũng không nên bắt nguồn từ nguồn cội, ví dụ như người Đài Loan thế hệ mới hoàn toàn chẳng nên coi mình là người TQ làm gì, họ hoàn toàn có quyền tự hào mình là người Đài Loan, vì nhân dân Đài Loan đã đổ mồ hôi xây dựng đất nước của riêng họ. Người Việt trẻ thế hệ 2 ở nước ngoài cũng hoàn toàn có quyền coi mình không phải là người VN. Đất nước là tập hợp những con người trong cùng 1 lãnh thổ (không cần chung giống nòi). Nếu mỗi người dân tự giác lao động cho thật lành thì nước tự nhiên mà giàu lên thôi. Cần chi mấy chữ "yêu nước" hoa mĩ mị dân đặc tính địa phương đó (nên nhớ lãnh VN cũng là do xâm chiếm, bị xâm chiếm các đất nước khác mà thành thôi, chả thiêng liêng gì hai chữ "đất nước" đâu).

8 tháng 9 2016

những bài văn bản này có tên bài là j bn????

 

8 tháng 9 2016

có mấy cái mink đăng nhầm bài cũ nên thui k cần nữa hôm nào mink đăng cái khac nhé

19 tháng 3 2017

bài nào vậy??? hay là tất

7 tháng 10 2016

Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7

7 tháng 10 2016

Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7

4 tháng 11 2016

đây là chương trình học, đừng đăng hình vậy nữa ucche

21 tháng 9 2017

(1)Từ Tôi trỏ con cò-->> Nhờ câu trước đó.
-Tôi 1: Phụ ngữ của động từ(vớt)

-Tôi 2: làm chủ ngữ.

(2) Tôi: trỏ Thành(atrai Thủy)--->> Nhờ nội dung đoạn văn

-tôi 1: Phụ ngữ cho danh từ mẹ(mẹ tôi)

-tôi 2: Phụ ngữ cho danh từ cánh tay

-tôi 3: Là chủ ngữ

(3) Ấy: Trỏ tài năng của quan tướng cưỡi ngựa một mình chẳng phải vịn vai---> Nhờ câu trước đó.

(4) Thế: Trỏ sự việc mẹ yêu cầu 2ae chia đồ--> Nhờ câu trước đó.

(5,6) Ai, sao dùng để hỏi.

Tôi, ấy, sao, thế, ai--> là đại từ.

22 tháng 9 2016

Nhận xét:

+Bài của bạn khá hay

+ Bố cục hợp lí, hoàn chỉnh

+ Biết cách sắp xếp nội dung theo một trình tự hợp lí

+ Chữ đẹp đó ! vui

Nhưng mà đúng là ''Nhân bất thập toàn''. Bài làm của bạn cần chỉnh sửa một chút ! Chút thôi !

+ Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ bạn ko nên đưa câu'' Nhân bất thập toàn'' vào bài văn. Ko phải là nó ko hay, chỉ là có một chút ko hợp lí. Bởi nghe nó như một lời biện minh. Như thôi !

+ Hoặc chỗ '' Những việc sai trái thì sẽ gặp quả báo'' ấy, nghe nó hơi nặng nề ! Đoạn kết bài cần sửa xíu thôi là tuyệt vời luôn !

+ Xưng hô trong bài văn có chút chưa đồng nhất ( Đoạn cô giáo ns ấy)

+ Thay từ ngữ một chút '' Kỉ niệm tuổi học trò'' nghe mềm mại hơn là '' thời học trò'' bạn ạ ! 

Học tốt ! Hạo LÊ

22 tháng 9 2016

Ưu điểm:

- bố cục hợp lí, chặt chẽ

- có tính mạch lạc

- bài văn khá cảm xúc

Khuyết điểm:

- cần viết dài hơn một chút

- thêm nhiều chi tiết ( vd: quang cảnh xung quanh, kể rõ hơn về việc chưa học bài,....)

27 tháng 11 2016

sách lớp chọn hả

 

18 tháng 1 2017

lớp mấy?

19 tháng 11 2016

a) _ Những yếu tố tưởng tượng , liên tưởng :

+ Có một thứ âm thanh từ xa vẳng lại nghe sâu lắng lạ thường , nó trong trẻo như một tiếng hát ru : tiếng suối !

+ Thứ ánh sáng dát vàng lung linh lọt qua tán cổ thụ tạo nên những khoảng sáng tôi đan xen làm nền cho một bức tranh sống động . Dưới tán cổ thụ , ko phải chỉ có những khoảng sáng tối , nơi ấy còn có những khóm hoa .

+ Trăng , cổ thụ và hoa , ba tầng ko hian nhưng ko tách biệt mà hòa quyện nhau hư hư thực thực lm ngây ngất con mắt thi nhân .

+ Có một ng đg ngồi ngắm bức tranh , nhưng ng ấy ko ở ngoài bức tranh . Ng ấy chính là một phần của bức tranh .

+ Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ấy là phần thu nhỏ của đất nc mến yêu .

_ Những yếu tố suy ngẫm :

+ Non sông hoa lệ thế nhưng còn chưa độc lập . Dân tộc còn đg lao khổ bởi ngoại xâm . Chiến tranh còn đg đe dọa cuộc sống của đồng bào .

+ Nếu ko phải là tầm nhìn của một vị lãnh tụ , ko phải là tình cảm của 1 vĩ nhân , dễ j có đc cảm quan bao quát và thi hứng tinh tế đến nhường ấy .

b) Tác giả triển khai các ý qua nội dụng và nghệ thuật .

2.

Lời ăn tiếng nói

Ngày lành tháng tốt

Bách chiến bách thắng

Một nắng hai sương

No cơm ấm dạ

Sinh cơ lập nghiệp

18 tháng 11 2016

Hông thấy gì hết -.-