Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
vậy ta hãy rút thật nhanh tờ giấy ra
bạn làm thử đi nhé
4) B
5) vì khi ngồi trên ô tô hay máy bay, theo quán tính thì ô tô đang chạy dừng đột ngột hay giảm tốc độ đột ngột cơ thể chúng ta sẽ nghiêng về phía đột ngột nên thắt giây an toàn để giữ người chúng ta lại
- vì theo quán tính, bạn A đang đuổi theo bạn B với tốc độ cao, khi bạn B rẽ sang trái thì bạn A sẽ không dừng lại được đột ngột và tiếp tục di chuyển thêm 1 đoạn, vì vậy bạn A khó bắt bạn B hơn
6) chúng ta sẽ giật nhanh tờ giấy đó thì nuwocs sẽ ko ra ngoài
\(v_{tb_2}=\frac{\left(18+12\right)}{2}=15\) (km/h)
\(v_{tb}=\frac{\left(v_1+v_2\right)}{2}=\frac{\left(15+25\right)}{2}=20\) (km/h)
ta có:
vận tốc trung bình của người đó là:
\(v_{tb}=\frac{S_1+S_2+S_3}{t_1+t_2+t_3}=\frac{S}{t_1+t'}\)(*)
thời gian người đó đi nủa quãng đường đầu là:
\(t_1=\frac{S_1}{v_1}=\frac{S}{2v_1}=\frac{S}{50}\left(1\right)\)
ta lại có:
\(S_2+S_3=v_2t_2+v_3t_3\)
\(\Leftrightarrow\frac{S}{2}=18t_2+12t_3\)
\(\Leftrightarrow\frac{S}{2}=\frac{18t'+12t'}{2}\)
\(\Leftrightarrow S=30t'\Rightarrow t'=\frac{S}{30}\left(2\right)\)
thế (1) và (2) vào phương trình (*) ta có:
\(v_{tb}=\frac{S}{\frac{S}{50}+\frac{S}{30}}=\frac{S}{S\left(\frac{1}{50}+\frac{1}{30}\right)}=\frac{1}{\frac{1}{50}+\frac{1}{30}}=18,75\)
vậy vận tốc trung bình của người đó là 18,75km/h
5 Hãy giải thích các hiện tượng sau đây và cho biết trong mỗi hiện tượng đó ma sát có lợi hay có hại.
- Xích xe đạp thường xuyên phải tra dầu nhớt.
* Giải thích: giúp cho lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường không bị cản lại.
- Sàn nhà trơn ướt dễ gây té ngã cho người đi trên sàn nhà .
* Giải thích : khi sàn nhà trơn thì tăng lực ma sát trượt lên bề mặt.
=> Ma sát có hại.
- Mặt đường giao thông được xây dựng bằng phẳng và có độ nhắm vừa phải , không thật trơn láng cũng không hề thô nhám.
* Giải thích :mặt đường giao thông khi xây dựng như vậy để giúp người tham gia giao thông không gạp phải khó khăn khi đi lại (trớn láng -> chuyển động xe nhanh, không kiểm soát vận tốc) , (thô nhám -> ùn tác giao thông-> đi lại không thuận tiện)
=> Ma sát có lợi.
Có: \(v_{tb}=\frac{\left(v_1+v_2\right)}{2}=45\) (km/h)
\(\Rightarrow v_1+v_2=45.2=90\) (km/h)
\(\Rightarrow50+v_2=90\) (km/h)
\(\Rightarrow v_2=90-50=40\) (km/h)
Gọi diện tích đáy cốc là S, khối lượng riêng của cốc là \(D_0\), khối lượng riêng của nước là \(D_1\), khối lượng riêng của chất lỏng đổ vào cốc là \(D_2\), thể tích cốc là V
Trọng lượng của cốc là :
\(P_1=10D_0V\)
Khi thả cốc xuống nước, lực đẩy Ac-si-met tác dụng lên cốc là:
\(F_{A1}=10D_1Sh_1\)
Với \(h_1\) là phần đáy chìm trong nước
\(\Rightarrow10D_1Sh_1=10D_0V\Rightarrow D_0V=D_1Sh_1\) \(\left(1\right)\)
khi đổ vào cốc chất lỏng có độ cao \(h_2\) thì phần cốc chìm trong nước là \(h_3\)
Trọng lượng của cốc chất lỏng là :
\(P_2=10D_0V+10D_2Sh_2\)
Lực đây Ac-si-met lúc đó là:
\(F_{A2}=10D_1Sh_3\)
Cốc đứng cân bằng nên :
\(10D_0V+10D_2Sh_2=10D_1Sh_3\)
Kết hợp với ( 1 ) ta được:
\(D_1h_1+D_2h_2=D_1h_3\Rightarrow D_2=\frac{h_3-h_1}{h_2}D_1\) \(\left(2\right)\)
Gọi \(h_4\) là chiều cao chất lỏng cần đổ vào trong cốc sau khi mực chất lỏng trong cốc và ngoài cốc là ngang nhau
Trọng lượng của cốc chất lỏng khi đó là:
\(P_3=10D_0V+10D_2Sh_4\)
Lực đẩy Ac-si-met tác dụng lên cốc chất lỏng là:
\(F_{A3}=10D_1S\left(h_4+h'\right)\)
( với h' là bề dày đáy cốc )
Cốc cân bằng nên : \(10D_0V+10D_2Sh_4=10D_1S\left(h_4+h'\right)\)
\(\Rightarrow D_1h_1+D_2h_4=D_1\left(h_4+h'\right)\)\(\Rightarrow h_1+\frac{h_3-h_1}{h_2}h_4=h_4+h'\)
\(\Rightarrow h_4=\frac{h_1h_2-h'h_2}{h_1+h_2-h_3}\)
Thay \(h_1=3cm;h_2=3cm;h_3=5cm\) và \(h'=1cm\) vào
Tính được \(h_4=6cm\)
Tóm tắt:
fN= 480 N
sN = 2,5 cm2 = 0,00025 m2
SL = 200 cm2
PN = ?
FL = ?
Giải:
Áp suất tác dụng lên pittông nhỏ là:
ADCT : P = \(\frac{f_N}{s_N}=\frac{480}{0,00025}=1920000\) (Pa)
Lực tác dụng lên pittông lớn là:
ADCT: \(\frac{F}{f}=\frac{S}{s}\text{⟹}F_L=\frac{S_L\cdot f_N}{s_N}=\frac{0,02\cdot480}{0,00025}=38400\) (N)
mk ko có nick f làm sao có ai có hai nick ko cho mk mượn đi làm ơn
tự lập nha bạn