K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

MB: Suốt quãng đời cắp sách đến trường, người học sinh luôn bầu bạn với sách, vở, bút, thước… và coi đó là những vật dụng không thể thiếu được. một trg những dụng cụ học tập quan trọng là chiếc thước kẻ

TB:

- Nguồn gốc: Chẳng ai lại tìm tòi về lịch sử của cây thước và cũng chẳng có một cứ liệu nào phân tích về nguồn gốc của cây thước bở lẽ nó vốn trở thành một vật dụng quá thân thuộc trong đời sống của con người từ khi họ biết may vá, biết làm nhà…Cây thước kẻ học sinh cũng từ nhu cầu vẽ hình ảnh, phân cách bài học mà ra đời theo thời gian ra đời của tập, sách, bút bi.

- Cấu tạo:

Tùy thuộc vào công dụng và hình dáng của thước, có thể chia thước thành những nhóm: thước thẳng, thước ê ke, thước đo độ.. nhưng phổ biến nhất đối với học sinh là thước thẳng .

Loại thước quen thuộc với tất cả học sinh và được sử dụng rộng rãi nhất trong học tập là thước thẳng. Thước thường đc làm bằng nhựa cứng , kim loại hoặc gỗ . Thước thẳng có hình dáng như hình chữ nhật với chiều rộng chừng 2- 3 cm và chiều dài thay đổi theo nhu cầu sử dụng. Thước kẻ giáo viên có thể dài tới 1m, thước kẻ học sinh thì tầm 15cm đến 30 cm. Bề dày của thước phụ thuộc vào chất liệu làm nên nó. Thước gỗ có độ dày hơn tầm 1cm, thước nhựa hoặc kim loại rất mỏng tầm 1 đến 2mm. Hầu hết mọi cây thước đều được nhà sản xuất in vạch chia với đơn vị chia nhỏ nhất là mm. Cũng có một số nhà sản xuất muốn tăng tính phổ biến của cây thước nên ghi thêm đơn vị chiều dài là inch trên mặt thước.

Khác với thước thẳng, ê-ke có dạng hình tam giác vuông hay tam giác vuông cân. Ê-ke thường có độ dài đáy khoảng mười mấy cm và chiều cao 5cm – 6cm. Độ dày của nó cũng giống thước thẳng, thường là 1mm. Cũng như thước thẳng, độ lớn của ê-ke rất đa dạng. Có những cây ê-ke to hơn gấp 6 – 7 lần cây thước ê-ke thường thấy. Loại này thường dành cho giáo viên hay kĩ sư. Còn một loại thước thông dụng nữa đó là thước đo độ. Thước này thường được học sinh cấp 2, cấp 3 dùng nhiều. Nó có dạng nửa hình tròn hay còn gọi là hình bán nguyệt. Như bao cây thước khác, thước đo độ cũng có nhiều kích thước khác nhau. Thường thì đường kính hình tròn khoảng 10cm. Nhiều loại có đường kính dài hơn.Tuy nhiên đối với thước của giáo viên hay kĩ sư thì độ dài đáy lớn hơn nhiều lần. Có thể chia thước ê ke thành hai loại. Một loại là tam giác vuông cân có góc 90 độ, loại kia là tam giác vuông có một góc 90 độ, hai góc còn lại là 60 và 30 độ.

Học sinh cấp hai khi bắt đầu học vẽ hình tròn thì sẽ có thêm loại thước đo độ có hình bán nguyệt. Đường kính thông thường dùng trong học sinh là 10cm, tuy vậy tùy thuộc vào những mục đích sử dụng khác nhau mà kích thước cũng có thể thay đổi. Những cây thước chia độ đều có chung đặc điểm là có rất nhiều đường phân độ xuất phát từ tâm hình tròn, khoảng cách giữa hai đường phân độ là 10 độ. Dãy số ghi độ chia được in trên hai mặt của thước theo chiều từ trái sang phải và ngược lại.

So với những cây thước đơn giản ngày xưa thì học sinh ngày nay được tiếp cận nhiều loại thước không chỉ khác nhau về chất liệu mà còn khác về màu sắc, hoa văn, họa tiết. Những cây thước của nhãn hiệu nổi tiếng như Thiên Long hay Win đều in lô-gô của mình trên cây thước.Các Nhà sx thng in thêm hình các nv hoạt hình ngộ ngĩnh phù hợp vs lứa tuổi thiếu nhi. Học sinh lớp lớn hơn thì chọn những cây thước in trong suốt, ít hoa văn, các em chuộng về độ bền và mục đích sử dụng chứ không quan tâm nhiều về màu sắc.

- Công dụng: Cây thước rất hữu dụng đối với tất cả mọi người. Thước thẳng giúp ta đo lường và kẻ những đường thẳng. Nó cũng giúp ta vẽ được những đoạn thẳng với độ dài cho trước và gạch chân những điều quan trọng. Thước ê-ke giúp ta kiểm tra góc vuông, dễ dàng vẽ được các hình trong môn hình học. Ngoài ra, nó cũng có thể dùng để đo hay kẻ thẳng.Loại thước dây thng đc các kĩ sư sử dụng để vẽ bản thiết kế . từ những đường kẻ thẳng của thước dây mà vị kiến trúc tài ba đã vẽ nên những bức đồ hoạ. Từ những bức đồ hoạ , người ta xây dựng nên những toà nhà thật vững chắc và xinh đẹp. TÓm lại, thước kẻ là một vật dụng vô cùng có ích đối với all mn.

- Cách sử dụng:+ bảo quản

Thước là một đồ dùng học tập quan trọng và cần thiết, thế nên ta phải sử dụng và bảo quản nó đúng cách.khi sử dụng nên giữ cahtwj thước tránh bị sai lệch về độ hay hình kẻ ko hoàn chỉnh. Chỉ nên dùng để kẻ hay đo. Khi dùng xong, phải bỏ vào hộp bút để tránh làm mất thước. Khi thước bị dính bẩn thì ta rửa sạch hoặc dùng khăn sạch lau chùi. Ta phải sử dụng thước một cách nhẹ nhàng, nâng niu. Xem thước như một người bạn đồng hành trong suốt quãng đời học sinh.Không biến thước thành vũ khí để châm chọc bạn bè. Ví dụ như dùng nó để đánh bạn hay đâm đầu nhọn của thước vào bạn. Không nên cứ mỗi lần tức giận là bẻ gảy thước cho hả giận. Ngoài ra, không nên dùng thước để khắc lên bàn, ghế hay thân cây. Không quăng thước lung tung, bừa bãi và giữ gìn thước cẩn thận, tránh bị mờ số. Hãy giữ gìn và bảo quản cây thước của mik cho thật tốt. ^^

KB: Không thể phủ nhận được, cây thước là đồ dùng học tập quan trọng và cần thiết. Thước cũng giống như tập, sách – là những thứ quan trọng mà học sinh luôn mang theo khi đến trường.Hãy biến thước kẻ – cây thước vô tri của bạn trở thành một công dụng cần thiết, một trợ thủ đắc lực trong công việc học tập bạn nhé!

2
22 tháng 11 2019

dài lắm lười chả muốn đọc nguyễn duy tân

22 tháng 11 2019

đây là hoá không phải là văn nhé

21 tháng 5 2017

Đáp án A

Để sử dụng gas hiệu quả, bếp gas sẽ được làm nhiều lỗ nhỏ để tăng diện tích tiếp xúc giữa khí gas và không khí khi cháy => gas cháy hoàn toàn hơn, nhiệt tỏa ra lớn hơn, an toàn hơn,… khi để một lỗ lớn

Câu 9:  Phát biểu nào sau đây là sai?         A. Nguyên tử gồm 2 phần là hạt nhân và lớp vỏ electron         B. Khối lượng nguyên tử tập trung hầu hết ở hạt nhân.           C. Kích thước của hạt nhân rất nhỏ bé so với kích thước của nguyên tử.           D. Khối lượng của electron, proton và nơtron đều xấp xỉ bằng nhau.Câu 10 : Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt là 54. Trong đó số hạt không mang điện...
Đọc tiếp

Câu 9:  Phát biểu nào sau đây là sai?

         A. Nguyên tử gồm 2 phần là hạt nhân và lớp vỏ electron

         B. Khối lượng nguyên tử tập trung hầu hết ở hạt nhân.  

         C. Kích thước của hạt nhân rất nhỏ bé so với kích thước của nguyên tử.  

         D. Khối lượng của electron, proton và nơtron đều xấp xỉ bằng nhau.

Câu 10 : Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt là 54. Trong đó số hạt không mang điện nhiều hơn số hạt mang điện âm là 3 hạt. Số nơtron trong nguyên tử X là

A. 17. B. 16. C. 20. D. 18.

Câu 11: Nguyên tử M có tổng số các loại hạt cơ bản là 60. Trong đó tổng số hạt ở nhân gấp đôi số hạt ở vỏ. Số hạt ở vỏ nguyên tử là

A. 20. B. 40. C. 15. D. 30.

Bài 12: Tìm số p,e,n của nguyên tố X trong các trường hợp sau :

⦁ Số hạt mang điện bằng 11 phần 6   số hạt không mang điện . Số hạt ở nhân nhiều hơn số hạt ở vỏ là 12 hạt. 

⦁ Số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện 7 hạt . Tỉ lệ hai loại hạt ở nhân là   9 phần 8

1
14 tháng 9 2021

9.D

10.

Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}p+e+n=54\\p=e\\n-e=3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}p=e=17\\n=20\end{matrix}\right.\)

 ⇒ Chọn C

11.

Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}p+e+n=60\\p=e\\p+n=2e\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}p=e=20\\n=20\end{matrix}\right.\)

 ⇒ Chọn A

 

2 tháng 8 2018

Đập nhỏ đá vôi ở kích thước vừa phải nhằm tăng diện tích tiếp xúc, làm các phân tử dễ va chạm với nhau hơn, do đó làm tăng tốc độ phản ứng. Chọn C

23 tháng 9 2019

Đáp án C

Đập nhỏ đá vôi ở kích thước vừa phải nhằm tăng diện tích tiếp xúc,làm các phân tử dễ va chạm với nhau hơn, do đó làm tăng tốc độ phản ứng

7 tháng 1 2017

Khí  H 2  cháy trong không khí kèm theo tiếng nổ nhỏ.

H 2 SO 4  + Zn → Zn SO 4  +  H 2

H 2 + 1/2 O 2  →  H 2 O

22 tháng 11 2017

Khí  SO 2 khí này làm mất màu dung dịch KMn O 4

2 H 2 SO 4  + Cu → CuS O 4  +  SO 2  + 2 H 2

2 H 2 O + 2KMn O 4  + 5 SO 2  → 2 H 2 SO 4  + 2MnS O 4  +  K 2 SO 4

(không màu) (tím) (không màu, mùi sốc) (không màu) (trắng)

7 tháng 4 2019

Khí  Cl 2  khí clo ẩm có tính tẩy màu.

4HCl +  MnO 2  → Mn Cl 2  +  Cl 2  + 2 H 2 O

25 tháng 9 2019

Đáp án C

6 tháng 3 2017

Với giả thiết như đề bài thì đường kính nguyên tử sẽ là : 3. 10 4 cm = 300m.