Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Theo như thông tin trong bài đọc, để giao tiếp thành công với những người đến từ nền văn hóa khác, mọt người nên ______.
A. chỉ học tín hiệu phi ngôn ngữ của nền văn hóa đó
B. hãy đi du lịch đến càng nhiều nước càng tốt
C. hãy sử dụng những nông ngữ cơ thể của người đến từ nền văn hóa đó
D. hãy học cả ngôn ngữ và tín hiệu phi lời nói của nền văn hóa đó
Thông tin: Obviously, it is not enough to learn the language of another culture. You must also learn its non-verbal signals if you want to communicate successfully.
Tạm dịch: Rõ ràng, việc học ngôn ngữ của nền văn hóa khác là không đủ. Bạn phải học cả các tín hiệu phi ngôn ngữ của nó nếu bạn muốn giao tiếp thành công.
Chọn D
Đáp án B
Mọi người không nên vứt rác trong công viên. Mọi người không nên chặt cây trong công viên.
= B. Mọi người không nên vứt rác và chặt cây trong công viên.
Chú ý: Neither…nor… : Không…cũng không…(Cả 2 đều không).
Either…or…: Không…hoặc không…(Không trong 2).
Đáp án C, D sai cấu trúc ngữ pháp.
Đáp án A sai nghĩa: Mọi người không nên vứt rác hoặc chặt cây trong công viên.
Đáp án A
Phần lớn các bạn cùng lớp không thể tới. Anh ấy đã mời họ tới dự bữa tiệc sinh nhật.
= A. Phần lớn các bạn trong lớp mà anh ấy mời tới dự bữa tiệc sinh nhật đã không thể tới.
Bản chất đáp án A đã được lược bỏ Đại từ quan hệ whom/that.
Câu đầy đủ là: Most of the classmates whom/that he invited to the birthday party couldn’t come.
Các đáp án còn lại:
Đáp án B sai nghĩa: Phần lớn các bạn trong lớp mà anh ấy được mời tới dự bữa tiệc sinh nhật đã không thể tới.
Đáp án C thừa them.
Đáp án D dùng sai ĐTQH, which là ĐTQH chỉ vật.
B
Cần phân biệt giữa “either ..or” và “neither…nor”
Do đó đáp án C, D loại
“in the park” là trạng từ chỉ địa điểm chung cho 2 hành động, bởi vậy chỉ cần nhắc đến một lần.
Đáp án là B: Chúng ta không nên vứt rác hay chặt cây trong công viê
Mọi người không nên vứt rác trong công viên. Mọi người không nên chặt cây trong công viên.
A. Mọi người nên chặt cây và vứt rác trong công viên ( sai về nghĩa)
B. Mọi người không nên vứt rác cũng không chặt cây trong công viên. (đúng)
C. Mọi người nên vứt rác và chặt cây trong công viên. ( sai về nghĩa)
D. Mọi người nên vứt rác hoặc chặt cây trong công viên( sai về nghĩa)
Cả 2 câu đề bài đều là câu phủ định nên cần dùng cặp liên từ “ neither...nor”-không... cũng không để nối 2 câu
=> Đáp án: B
Đáp án A
Ý nào trong các ý sau thể hiện tốt nhất chủ đề chính của đoạn văn?
A.Nguy cơ của các ngôn ngữ thiểu số ở các vùng khác nhau trên thế giới.
B.Sự nổi trội của các ngôn ngữ kinh doanh trên khắp thế giới.
C.Sự chuyển đổi từ ngôn ngữ điạ phương sang ngôn ngữ quốc gia ở nhiều nước.
D.Những lợi ích của ngôn ngữ quốc gia trong xã hội hiện đại.
Căc cứ thông tin đoạn 1:
In our connected globalised world, the languages which dominate communications and business, Mandarin, Hindi, English, Spanish and Russian amongst others, are placing small languages spoken in remote places under increasing pressure.
(Trong thế giới được kết nối toàn cầu của chúng ta, những ngôn ngữ mà chi phối được giao tiếp và kinh doanh, tiếng Trung, tiếng Hindi (Ấn Độ), tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga là những tiếng trong số các ngôn ngữ lớn đó, đang đặt các ngôn ngữ nhỏ chỉ được nói ở vùng sâu vùng xa dưới áp lực ngày càng lớn).
Như vậy, chủ đề chính nói về những áp lực ngày càng tăng hay nói cách khác là nguy cơ của các ngôn ngữ thiểu số.
Đáp án B
Có thể suy ra điều gì từ câu “their government’s position should be one of benign neglect” trong đoạn 2?
A.Những người không phải là thành viên của chính phủ sẽ được phép nói ngôn ngữ của địa phương họ.
B.Tốt hơn là nên để các ngôn ngữ thiểu số này bị đào thải một cách tự nhiên bằng cách phớt lờ chúng.
C.Chính phủ không coi trọng tầm quan trọng của các ngôn ngữ thiểu số.
D.Người dân địa phương sẽ bị phớt lờ nếu họ sử dụng ngôn ngữ của tổ tiên họ.
Căn cứ vào thông tin đoạn 2:
This means that while many people may feel a sentimental attachment to their local language, their government’s position should be one of benign neglect, allowing people to speak the language, but not acting to prevent its eventual disappearance. (Điều này có nghĩa rằng trong khi nhiều người cảm thấy khá gắn kết với ngôn ngữ địa phương họ, thì thái độ của chính phủ nên là nhẹ nhàng phớt lờ, vẫn cho phép họ nói ngôn ngữ đó, nhưng lại không làm gì để bảo tồn nó khỏi sự biến mất dần dần).
Như vậy, thái độ nhẹ nhàng phớt lờ, không hề bảo tồn các ngôn ngữ thiểu số là cách để cho nó bị đào thải một cách tự nhiên.
Đáp án C
Ảnh hưởng của sự thiếu hụt về tư liệu ngôn ngữ thiểu số lên các nghiên cứu sinh được đề cập trong đoạn 3 là gì?
A.Những nghiên cứu sinh này không thể thuyết phục mọi người sử dụng ngôn ngữ mà họ đang học.
B.Những nghiên cứu có chất lượng có thể không hoàn thành được.
C.Họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thấu hiểu các ngôn ngữ này.
D.Họ phải tự mình trở thành biên dịch và thông dịch của những ngôn ngữ này.
Căn cứ vào thông tin đoạn 3:
Many PhD students studying minority languages lack the resources to develop their language skills, with the result that they have to rely on interpreters and translators to communicate with speakers of the language they are studying. (Nhiều nghiên cứu sinh đang nghiên cứu các ngôn ngữ thiểu số bị thiếu hụt về tư liệu để phát triển các kĩ năng của họ, và kết quả là họ phải phụ thuộc vào các biên dịch và thông dịch để giao tiếp với những người nói ngôn ngữ mà họ đang học).
Đáp án B
Dịch nghĩa: Người ở đảo Jeju có nền văn hóa rất khác biệt.
A. Người ở đảo Jeju có nền văn hóa giống với các người khác trên thế giới.
B. Nền văn hóa của người trên đảo Jeju khác với tất cả các nền văn hóa của những người khác trên thế giới.
C. Không ai trên thế giới có chung nền văn hóa.
D. Chỉ những người ở đảo Jeju mới có nền văn hóa khác biệt.