K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 12 2021

Vận tốc dòng chảy:

\(Q=S\cdot v\)

\(\Rightarrow v=\dfrac{Q}{S}=\dfrac{A}{S}=\dfrac{0,02}{400\cdot10^{-4}}=0,5\)m/s

2 tháng 12 2021

Đổi 400cm2=0,04 m2

v=A/S=0,02/0,04 = 0,5 m/s

26 tháng 10 2019

Đáp án: A

Trong một ống dòng, tốc độ của chất lỏng tỉ lệ nghịch với tiết diện :

A gọi là lưu lượng chất lỏng

16 tháng 10 2019

Lưu lượng   V = 8 m 3 / p h u t = 2 15 m 3 / s .

Từ  V = v π d 2 4 ⇒ v = 4 V π d 2 = 4. 2 15 3 , 14.0 , 21 2 = 3 , 84 m / s .

22 tháng 4 2019

Đáp án: B

Lưu lượng nước:

10 tháng 9 2019

Đáp án: D

4 tháng 9 2019

Đáp án: D

27 tháng 6 2018

Nhận xét: Độ chênh lệch áp suất tĩnh của phần không khí dưới và trên cánh máy bay là nguyên nhân gây ra lực nâng máy bay.

Xét hai điểm A và B: A nằm trong dòng khí bên trên cánh máy bay, B nằm trong dòng khí phía dưới cánh máy bay. Theo định luật Bec-nu-li ta có:

            p A + 1 2 p v A 2 = p B + 1 2 p v B 2 ⇒ p B − p A = 1 2 p ( v A 2 − v B 2 ) .

Lực nâng 2 cánh máy bay:  F = 2 ( p A − p B ) S = p ( v A 2 − v B 2 ) S .

Thay số:   1 , 21 ( 65 2 − 50 2 ) .25 = 52181 , 25 N

Vì máy bay bay theo phương ngang nên trọng lượng của máy bay bằng đúng lực nâng:  P = F = 52181 , 25 N .

21 tháng 2 2018

Đáp án: B

Nhận xét: Độ chênh lệch áp suất tĩnh của phần không khí dưới và trên cánh máy bay là nguyên nhân gây ra lực nâng máy bay.

Xét hai điểm A và B: A nằm trong dòng khí bên trên cánh máy bay, B nằm trong dòng khí phía dưới cánh máy bay. Theo định luật Bec-nu-li ta có:

Lực nâng 2 cánh máy bay: 

Thay số: 

Vì máy bay bay theo phương ngang nên trọng lượng của máy bay bằng đúng lực nâng:

P = F = 52181,25

17 tháng 4 2018

Đáp án: C

Đổi Q = 2m3/phút =  2 60 m 3 / s

Lưu lượng nước Q trong ống dòng ổn định là không đổi

 Q = S.v

 v = Q/S = Q/ (π.R2) =  2 / 60 π . 0 , 1 2  = 1,06 m/s