Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Em lựa chọn khó khăn trong nhóm hoặc bản thân đã gặp phải để thảo luận và đưa ra cách thức vượt qua khó khăn.
- Ví dụ: Cách bạn Mai vượt qua sự tự ti
+ Xác định nguyên nhân của sự tự ti: do tính cách hướng nội, rụt rè, do sợ sai hay ngại ngùng.
+ Xây dựng và thực hiện kế hoạch để bạn Mai vượt qua tự ti trở nên tự tin: Luyện tập thể hiện hàng ngày, dần dần nêu ý kiến trước mọi người.
+ Suy nghĩ tích cực và chủ động học hỏi.
+ Tìm kiếm sự giúp đỡ, cùng luyện tập từ bạn bè.
Môn anh và toán khiến em hứng thú còn văn thì khiến em cảm thấy khó khăn.
Cố nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký: Bị liệt tay => Dùng chân tập viết và thành Nhà giáo ưu tú
tham khảo
+ Môn Văn:
- Chú ý nghe cô giảng trên lớp và ghi nhớ nội dung của bải;
- Đọc nhiều sách, tài liệu;
- Không sao chép các bài văn mẫu.
+ Môn Anh:
- Đọc sách điện tử, báo và tạp chí tiếng Anh
- Nắm vững ngữ pháp tiếng Anh
- Mỗi ngày học ít nhất 5 từ mới
+ Môn Toán:
- Nắm vững lý thuyết, các công thức;
- Tự giác giải bài tập trong SGK và sách tham khảo
- Tham khảo cách giải khác từ thầy cô, bạn bè
1. Vui vẻ, thích giao tiếp với mọi người, sáng tạo, xử lí tình huống nhanh, nhạy cảm – Hướng dẫn viên du lịch.
2. Thông minh, yêu công nghệ, cẩn thận, có khả năng tập trung cao – Kĩ sư.
3. Yêu thiên nhiên, quan sát nhanh, chu đáo, nhẹ nhàng, thân thiện với mọi người – Nhà thám hiểm.
4. Nhanh nhẹn, năng động, nói năng lưu loát, biết lắng nghe, hòa đồng – Tiếp viên hàng không, lễ tân…
5. Khéo tay, sáng tạo, thích chế biến món ăn, chăm chỉ làm việc nhà, hướng nội – Đầu bếp.
6. Cẩn thận, tính toán nhanh, yêu thích các con số, trung thực, nhanh nhẹn – Kế toán.
+ Khó khăn gặp phải: không nắm vững lý thuyết môn toán
+ Nguyên nhân: không tập trung và tự tin phát biểu ý kiến
+ Cách em vượt qua khó khăn:
- Chủ động hỏi lại thầy lý thuyết
- Nhờ bạn giảng lại những bài tập mình chưa hiểu
- Tự giác làm nhiều dạng bài khác nhau ở nhà để củng cố lại kiến thức.
- Học sinh thực hiện chia sẻ thuận lợi/ khó khăn đã gặp khi hoạt động trong chủ đề.
Thuận lợi: Học tập thêm về cách bảo vệ môi trường.
Khó khăn: Còn chưa thực hành tốt bảo vệ môi trường.
- Học sinh đánh giá những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề.
Thuận lợi: Biết thêm về những đặc điểm của hoạt động làng nghề địa phương.
Khó khăn: Còn chưa được trải nghiệm được những nghề nghiệp thực tế.
tham khảo
+ Hãy học với một tâm thế thoải mái nhất, không nên sợ sai, sợ đối mặt với môn đó.
+ Học trong không gian yên tĩnh, hạn chế tối đa tiếng ồn và tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong quá trình học.
+ Lên kế hoạch, thời gian biểu học một cách rõ ràng: phân bổ thời gian hợp lý
+ Nắm vững lý thuyết môn học.