K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 7 2016

- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/9 số HS còn lại nên

Số HS giỏi lớp 5A bằng 1/10 số HS cả lớp.

- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/5 số HS còn lại nên

Số HS giỏi lớp 5B bằng 1/6 só HS cả lớp.

- Phân số chỉ 2 HS giỏi bằng:

1/6 – 1/10 = 1/15 (số HS mỗi lớp)

Số học sinh mỗi lớp là: 2 . 15 = 30 ( học sinh)

Số HS giỏi của lớp 5A là: 30 x 1/10 = 3 ( học sinh)

Số học sinh giỏi lớp 5B là: 3 + 2 = 5 (học sinh)

 

 

5 tháng 5 2016

Tớ chưa có nhưng có đề cương

thứ bảy tuần này mình thi nên thứ  bảy mới có

7 tháng 8 2016

Với một điểm bất kì trong 6 điểm phân biệt cho trước, ta vẽ được 5 đường thẳng tới các điểm còn lại. Như vậy với 6 điểm, ta vẽ được 5.6 đường thẳng tới các điểm còn lại. Nhưng như vậy một đường thẳng đã được tính 2 lần do đó thực sự chỉ có 5.6 : 2 = 15 ( đường thẳng) 

13 tháng 8 2016

Ta có: \(\frac{a}{b}< \frac{a+1}{b+1}\)

\(B=\frac{10^{2013}+1}{10^{2014}+1}< \frac{10^{2013}+1+9}{10^{2014}+1+9}=\frac{10^{2013}+10}{10^{2014}+10}=\frac{10\left(10^{2012}+1\right)}{10\left(10^{2013}+1\right)}=\frac{10^{2012}+1}{2^{2013}+1}=A\)

Vậy: \(A>B\)

13 tháng 8 2016

Ta có:

\(10A=\frac{10\left(10^{2012}+1\right)}{10^{2013}+1}=\frac{10^{2013}+10}{10^{2013}+1}=\frac{10^{2013}+1+9}{10^{2013}+1}=\frac{10^{2013}+1}{10^{2013}+1}+\frac{9}{10^{2013}+1}=1+\frac{9}{10^{2013}+1}\)

\(10B=\frac{10\left(10^{2013}+1\right)}{10^{2014}+1}=\frac{10^{2014}+10}{10^{2014}+1}=\frac{10^{2014}+1+9}{10^{2014}+1}=\frac{10^{2014}+1}{10^{2014}+1}+\frac{9}{10^{2014}+1}=1+\frac{9}{10^{2014}+1}\)

Vì 102013+1<102014+1

\(\Rightarrow\frac{9}{10^{2013}+1}>\frac{9}{10^{2014}+1}\)

\(\Rightarrow1+\frac{9}{10^{2013}+1}>1+\frac{9}{10^{2014}+1}\)

\(\Rightarrow10A>10B\)

\(\Rightarrow A>B\)

15 tháng 5 2016

Số học sinh trung bình của lớp là:

\(45\times\frac{2}{9}=10\) (em)

Số học sinh khá của lớp là:

\(12\div75\%=16\) (em)

Số học sinh giỏi của lớp là:

\(45-10-16=19\) (em)

Đáp số: 19 học sinh giỏi

Chúc bạn học tốtok

 

15 tháng 5 2016

Số học sinh khá là: \(\left(12.100\right):75=16\left(em\right)\)

Số học sinh trung bình là: \(45.2:9=10\left(em\right)\)

Số học sinh giỏi là: 45-(16+10)=19 (em)

9 tháng 7 2016

Gọi số tự nhiên cần tìm là n ( 0 < n < 2002 ) , tổng các chữ số của n là S(n) > 0

Ta có : \(n+S\left(n\right)=2002\Rightarrow\begin{cases}n< 2002\\S\left(n\right)< n\end{cases}\)

Mặt khác, ta lại có : \(S\left(n\right)\le9+9+9+1=28\Rightarrow n\ge1974\)

Vậy : \(1974\le n\le2001\) . Xét n trong khoảng trên được n = 1982 và n = 2000 thoả mãn đề bài.

19 tháng 2 2020

Gọi nn là số tự nhiên cần tìm và S(n)S(n) là tổng của nó

n+S(n)=2002n+S(n)=2002 khi đó do n<2002n<2002 nên S(n)≤1+9+9+9=28S(n)≤1+9+9+9=28

mà S(n)≡n(mod9)S(n)≡n(mod9) nên 2S(n)≡n+S(n)≡4(mod9)2S(n)≡n+S(n)≡4(mod9)

Suy ra S(n)≡2(mod9)S(n)≡2(mod9)

Xét 3 TH của S(n)S(n) là 2,11,202,11,20 là xong

20 tháng 5 2016

n! = 1.2.3...n

1! = 1

2! = 1.2 = 2

20 tháng 5 2016

1!=1

2!=1.2=2

5 tháng 8 2016

Gọi số học sinh giỏi lớp 6A trong 2 kì lần lượt là a và b ; số học sinh lớp 6A là x

Từ đề ta có

\(b-a=4\)

\(\Rightarrow10b-10a=40\)

\(a=\frac{3}{10}x\)

\(\Rightarrow\frac{10a}{3}=x\)

\(b=\frac{2}{5}x\)

\(\Rightarrow\frac{5b}{2}=x\)

=>\(\frac{10a}{3}=\frac{5b}{2}=x\)

=>\(\frac{10a}{3}=\frac{10b}{4}\)

Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau Ta có

\(\frac{10a}{3}=\frac{10b}{4}=\frac{10b-10a}{4-3}=\frac{40}{1}=40\)

=>x=40

Vậy lớp 6A có 40 học sinh

5 tháng 8 2016

Gọi số HSG = a

Số HS còn lại = b

Số HSG kỳ 1 = 3/7 số hs còn lại => a= 3/7b     (1)

Số HSG cuối năm tăng 4 hs nên hsg =2/3 số còn lại => 3/7b + 4 = 2/3(b-4)    (2)

Từ biểu thức (2) ta có:  3/7b + 4 = 2/3 (b-4)

                           <=>(3b +28) / 7 = (2b - 8) /3

                          <=> (2b-8) /3 -(3b +28)/7 = 0

                         <=>  (14b -56 - 9b - 84 ) / 21 = 0

                        <=> (5b - 140) / 21 = 0

                         <=> 5b/21 = 140/21  

                         <=> 105b =2940 <=> b = 2940/105 = 28

Từ (1) => a = (3 x 28) / 7 = 12

=> Số học sinh trong lớp bằng a + b = 12 + 28 = 40 (học sinh)

 

10 tháng 7 2016

Số học sinh lớp A = 8/9 số học sinh lớp B = 16/18 số học sinh lớp B.

Số học sinh lớp C = 17/16 số học sinh lớp A

Coi số học sinh lớp A = 16 phần, lớp B = 18 phần, số học sinh lớp C = 17 phần.

=> Lớp A có số học sinh là: 

102 : (16 + 17 + 18) x 16 = 32 (học sinh)

Lớp B có số học sinh là:

32 : 8/9 = 36 (học sinh)

Lớp C có số học sinh là:

32 x 17/16 = 34 (học sinh)

10 tháng 7 2016

 Giải 
Phân số chỉ số học sinh Lớp 6C là: 
17/16 x 8/9 = 136/144 ( Lớp 6B ) 
Phân số chỉ số học sinh cả ba lớp 6 là: 
144/144 + 8/9 + 136/144 = 408/144 ( Lớp 6B ) 
Số học sinh Lớp 6B là: 
102 : 408/144 = 36 ( Học sinh ) 
Số học sinh Lớp 6A là: 
36 x 8/9 = 32 ( Học sinh ) 
Số học sinh Lớp 6C là: 
32 x 17/16 = 34 ( Học sinh ) 
Đáp số : 
Lớp 6A: 32 Học sinh 
Lớp 6B: 36 Học sinh 
Lớp 6C: 34 Học sinh

8 tháng 5 2017

Số học sinh giỏi lớp 6a là

32.\(\dfrac{1}{4}\)=8 ( học sinh)

Số học sinh còn lại là

32-8=24 ( học sinh)

Số học sinh khá của lớp 6a là

24.\(\dfrac{3}{4}\)=18 ( học sinh)

Số học sinh trung bình của lớp 6a là

32- ( 18+8)= 6 ( học sinh)