Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
số h/s nam: 18 nhân 100 : 120=15[h/s]
số h/s lớp 5A: 18+15=33[h/s]
đs:33h/s
TOÁN CÔNG VIỆC CHUNG
1. Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời:
- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cân làm xong, như quãng đường cần đi, thể tích bể nước....Do đó, khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị.
- Trong dạng toán này thường có vấn đề "Làm chung, làm riêng". Trong các bài toán đó, giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó.
2. Một số kiểu bài toán về "Công việc làm đồng thời".
Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tắthệ thống câu hỏi, quy trình giải, bài giải (trong đó có một số bai tôi trình bày theo hai cách giải)
2.1. Kiểu bài: Biết thời gia làm riêng một công việc, yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó.
2.1.1. Tóm tắt quy trình giải:
Bước 1: Quy ước một đại lượng (như công việc cần hoàn thành, quãng đường cần đi, thể tích của bể nước,...) là đơn vị.
Bước 2: Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ.
Bước 3: Tính số phần công việc làm chung trong một giờ.
Bước 4: Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó.
(Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cớ vào tưng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn.
Đây là bài giảng về toán công việc chung, mong các bạn .
Vì số h/s nữ = 2/3 số h/s nam nên số h/s nữ = 2/5 tổng số h/s cả lớp
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì số h/s cả lớp ko thay đổi
Vì số h/s nữ khi chuyển đi = 4/7 số h/s nam nên số h/s nữ khi chuyển đi = 4/11 tổng số h/s cả lớp
Số h/s lớp 5A là
\(2:\left(\frac{2}{5}-\frac{4}{11}\right)=55\)(em)
Ủng hộ mk nha!!!
SỐ HỌC SINH NAM LÀ;
(31-1) :2=15(EM)
SỐ HỌC SINH NỮ LÀ:
31-15=16(EM)
SỐ PHẦN TRĂM SỐ HS NAM VA CỦA LỚP 5A LÀ:
15:31nhân100=48,38.....PHẦN TRĂM
SỐ PHẦN TRĂM SỐ HS NỮ VA CẢ LỚP
100-48,38....=51,61.....PHẦN TRĂM
Đ/S
Nếu 2 bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì hiệu số hs nam và nữ tăng là:
2 + 2 = 4 (hs)
4 học sinh chiếm số phần học sinh của cả lớp là:
2 / 3 - 4 / 7 = 2 / 21 ( học sinh cả lớp )
Số học sinh lớp 5A là:
4 : 2 / 21 = 42 ( học sinh )
Đáp số : 42 học sinh.
k mình nhé
Nếu 2 bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì hiệu số hs nam và nữ tăng là:
2 + 2 = 4 (hs)
4 học sinh chiếm số phần học sinh của cả lớp là:
\(\frac{2}{3}-\frac{4}{7}=\frac{2}{21}\) ( học sinh cả lớp )
Số học sinh lớp 5A là:
4 : \(\frac{2}{21}\) = 42 ( học sinh )
Đáp số : 42 học sinh.
a) số học sinh nữ là
(31 +1 ) : 2= 16( hs )
Tỉ số phần trăm giữa hs nữ zs cả lớp 5a là
16:31x100%=51,6129...=52%( mình làm tròn )
b)số học sinh nam la
31-16 =15 ( hs )
Tỉ số phần trăm giữa hs nam zs cả lớp 5a là
15:31x100=48,387 ...=48 ( làm tròn)
c) tỉ số giữa hs nam zs hs nữ là
15:16x100=93,75%
học tốt
Số hs nam của lớp 5A là: (31 - 1) : 2 = 15 (hs)
Số hs nữ của lớp 5A là: 31 - 15 = 16 (hs)
a) Tỉ số % của số hs nữ với số hs lớp 5A là: 16 : 31 = 0,5161... = 51,61%
b) Tỉ số % của số hs nam với số hs lớp 5A là: 15 : 31 = 0,4838...= 48,38%
c) Tỉ số % của số hs nam với số hs nữ là: 15 : 16 = 0,9375 = 93,75%
Đáp số: a) 51,61%
b) 48,38%
c) 93,75%
~ Chúc bạn học tốt~
a/Số học sinh nam của lớp 5A là:(31-1)/2=15(học sinh)
Số học sinh nữ của lớp 5A là: 31-15=16(học sinh)
Tỉ số phần trăm của hs nữ và số hs lớp 5A là: 16/31*100=51,6%
b/Tỉ số phần trăm của số hs nam với hs lớp 5A là: 100%-51,6%=48,4%
c/Tỉ số phần trăm của hs nam với hs nữ là 15/16=93,75%
@ Hc tốt, mk ko chắc lắm !! Sai thì xl nha bn !!
Số bạn nam của lớp 5A:
18:120%= 15(học sinh)
Số học sinh của cả lớp 5A:
18+15=33(học sinh)
Đs: 33 học sinh
Số bạn nam là
18 x 100 : 120 = 15 ( bạn )
HS của cả lớp là:
18 + 15 = 33 ( học sinh)
PLS like cho mik