Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 5A ;5B và 5C lân lượt là a; b;c
có a+ b + c = 94 ; 3a = 4b = 5c
=> \(\frac{a}{4}=\frac{b}{3};\frac{b}{5}=\frac{c}{4}\Rightarrow\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}\) = 2
=> a = 2.20 = 40
b = 2.15 = 30
c = 2.12 = 24
Vậy số học sinh lớp 5A ; 5B ; 5C lần lượt là 40;30;24 học sinh
Gọi x là số HS lớp 5A
y là số HS lớp 5B
z là số HS lớp 5C
Theo bài ra , ta có phương trình :
\(\left\{{}\begin{matrix}3x=4y=5z\\x+y+z=94\end{matrix}\right.\)(x;y;z ∈ N* )
=> \(\left\{{}\begin{matrix}3x=4y\\3x=5z\\x+y+z=94\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=\frac{4}{3}y\left(1\right)\\x=\frac{5}{3}z\\x+y+z=94\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}\frac{4}{3}y=\frac{5}{3}z\\\frac{4}{3}y+y+z=94\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}4y-5z=0\left(2\right)\\7y+3z=282\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}12y-15z=0\left(A\right)\\35y+15z=1410\left(B\right)\end{matrix}\right.\)
Vế B-A =
\(47y=1410\)
=> \(y=30\)
Thay y vào (2) , ta có : ( đây là phương trình đơn giản nhất để tìm z )
Và thay y vào (1) , ta có : ( đây là phương trình đơn giản nhất để tìm x)
\(\left\{{}\begin{matrix}4.30-5z=0\\x=\frac{4}{3}.30\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}z=24\\x=30\end{matrix}\right.\)
=> \(\left(x;y;z\right)\in\left(40;30;24\right)\)
Vậy =>
Số HS 5A;5B;5C lần lượt là 40;30;24 (HS)
Làm hơi tắt , thông cảm
Gọi số cây mỗi học sinh mà hai lớp trồng là a
Số cây mỗi học sinh của lớp 6A và lớp 6B là như nhau, suy ra:
132 chia hết cho a
} a thuộc ƯC (132; 135)
135 chia hết cho a
Ta có: 132 = 22 . 3 .11
135 = 33. 5
ƯCLN (132,135) = 3
ƯC(132;135) = Ư(3) = {1;3}
Mà số cây mỗi học sinh của lớp ấy phải >1
=> a = 3 (hay số cây mỗi học sinh phải trồng là 3)
Vậy số học sinh lớp 6A là: 132 : 3 = 44 (học sinh)
số học sinh lớp 6B là: 135 : 3 = 45 (học sinh)
Vậy số cây mỗi học sinh phải trồng là 3 và số học sinh lớp 6A và 6B lần lượt là 44 và 45 học sinh
6A: 45
6B: 48
Nếu giả sử 1 hs trồng 1 cây thì theo mình nghĩ vậy là đúng!
Bài giải:
Gọi a là số cây mỗi học sinh trồng.
Mỗi HS đều trồng được số cây như nhau mà lớp 6A trồng được 45 cây,lớp 6B trồng được 48 cây nên \(a\inƯC\left(45,48\right)\)
Ta có:
\(45=3^2\cdot5\)
\(48=2^4\cdot3\)
\(\RightarrowƯCLN\left(45,48\right)=3\)
\(\RightarrowƯC\left(45,48\right)=ƯC\left(3\right)=\left\{1;3\right\}\)
Vậy a=1 và a=3
-Nếu a=1 thì lớp 6A có 45 học sinh,6B có 48 học sinh
-Nếu a=3 thì lớp 6A có 15 học sinh,6B có 16 học sinh
Vậy lớp 6A có nhiều nhất 45 học sinh trồng cây,lớp 6B có nhiều nhất 48 học sinh tham gia trồng cây.
Gọi a là số cây HS trong đc thì a thuoc ỨC
Ta co : UCLN (45,.48)=3
UC (45,48)={1,3}
Do đó : a = 1 hoặc a=3
Có 15 HS lớp 6A và 16 HS lớp 6B tham gia trog cây
số 132 và số 135 chia hết cho số 3
suy ra lớp 6a có : 132 : 3 =44 (học sinh )
lớp 6b có : 135: 3 = 45 ( học sinh )