K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 2 2022

Ba câu hát giúp ta hiểu thêm rằng cuộc sống này tươi đẹp nhưng cũng ngắn ngủi vô cùng, từng giây từng phút ta sống trên cõi đời đều là đáng quý vì thế ta hãy sống hết mình với khao khát và đam mê,hãy sống thật vui vẻ , thoải mái và làm những điều có ý nghĩa nhất. Ai trong chúng ta cũng chỉ có một lần để sống, vậy hà cớ gì ta để cuộc đời mình trôi đi trong tẻ nhạt? Hãy sống thật vui vẻ và hạnh phúc với những gì mình đã chọn, hãy tô điểm cho cuộc đời để biến cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa nhất

11 tháng 4 2021

c1 các công ty xí nghiệp trường học đóng cửa hàng loạt sản xuất đình trệ kinh doanh thua lỗ giáo dục gián đoạn.

c2 phép nối : từ nhưng nối câu 12 vs 13

C3 những thảm hoạ của đại dịch covid gây ra cho con người trên toàn cầu

C4 lắng nghe chính mình 

đôi khi ta cần phải ngồi ại lắng nghe chính mình để biết rằng bản thân đang cảm nhận được những gì chúng thực sự như thế nào để mang đến cho ta 1 cuộc sống như ta mng muốn

21 tháng 4 2021

a) Đại dịch Covid-19 đã gây ta những hoảng loạn trên toàn cầu là: việc cách li và phong tỏa diễn ra nhiều nơi. Các công ti, xí nghiệp, trường học đóng cửa hàng loạt. Sản xuất đình trệ, kinh doanh thua lỗ, giáo dục gián đoạn, nhiều hoạt động thường nhật trong cuộc sống không thể tiếp tục          b) Phép liên kết được sử dụng cuối văn bản là:”Nhưng” c) Nội dung chính của văn bản: bàn về dịch bệnh Covid-19                                              d) Trong ba việc trên em quan tâm đến việc lắng nghe thế giới tự nhiên vì chúng ta cần tìm nguyên nhân dịch bệnh, chúng ta nhận ra con người đang hủy hoại cuộc sống  bình yên của nhiều loài, điều này buộc mỗi người phải thay đổi cách đối xử với môi trường. Chỉ khi tìm ra nguyên nhân dịch bệnh chúng ta mới có thể tìm tòi, nghiên cứu để ngăn ngừa dịch bệnh này 

12 tháng 2 2017

Đáp án cần chọn là: C

19 tháng 1 2017

b, Về mặt nội dung, biên bản ghi lại chính xác, cụ thể, trung thực, đầy đủ, khách quan về tính xác thực của biên bản.

Hình thức: đảm bảo rõ ràng, chặt chẽ về bố cục:

Phần đầu:

   + Quốc hiệu và tiêu ngữ (đối với biên bản sự vụ, hành chính)

   + Tên

   + Thời gian, địa điểm, thành phần tham dự, chức vụ

- Phần nội dung: ghi lại diễn biến, kết quả sự việc

- Phần kết thúc:

   + Thời gian, chữ kí, họ tên có trách nhiệm chính, chữ kí, họ tên người ghi biên bản

   + Văn bản và hiện vật kèm theo

- Lời văn sáng rõ, ngắn gọn, chính xác

-Biên bản là loại văn bản ghi chép một cách trung thực, chính xác, đầy đủ một sự việc đang xảy ra hoặc vừa mới xảy ra. Người ghi biên bản chịu trách nhiệm về tính xác thực của biên bản. -Mục đích của biên bản: Ghi chép lại một sự việc đang xảy ra hoặc vừa mới xảy ra trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức chính trị – xã hội…   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do -...
Đọc tiếp

-Biên bản là loại văn bản ghi chép một cách trung thực, chính xác, đầy đủ một sự việc đang xảy ra hoặc vừa mới xảy ra. Người ghi biên bản chịu trách nhiệm về tính xác thực của biên bản.

-Mục đích của biên bản: Ghi chép lại một sự việc đang xảy ra hoặc vừa mới xảy ra trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức chính trị – xã hội…

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP LỚP

Thời gian bắt đầu: 8 giờ 30 phút, ngày… tháng… năm…

Địa điểm: tại phòng … (phòng học lớp 6A)

Thành phần tham dự:

- Giáo viên chủ nhiệm: cô Nguyễn Thu Hoài

- Toàn thể học sinh lớp 6A

Chủ trì (Chủ tọa): Trần Thu Anh - Lớp trưởng

Thư kí (người ghi biên bản): Nguyễn Mai Anh

Nội dung:

(1) Chủ tọa Trần Thu Anh thông báo kết quả học tập và rèn luyện trong tuần qua. Đồng thời đưa ra những vấn đề chưa tốt còn tồn tại.

- Kết quả học tập và rèn luyện:

  • Số tiết trong tuần lớp đạt loại giỏi: 25/30 tiết.
  • Số điểm 9, 10 ghi nhận trong tuần: 30 điểm.
  • Xếp hạng thi đua của lớp trong toàn trường: 9.

- Vấn đề còn tồn tại:

  • Một số bạn còn đi học muộn.
  • Trong một số giờ học, lớp còn bị thầy cô nhắc nhở về việc nói chuyện riêng.
  • Một số bạn chưa học bài cũ, làm bài tập về nhà.

(2) Chủ tọa đưa ra những mục tiêu trong tuần tới

  • Các thành viên tiếp tục phát huy trong học tập.
  • Nghiêm túc chấp hành nội quy của trường, lớp.
  • Phân công các bạn: Hoàng Thu Lan, Nguyễn Xuân Hòa, Trương Thu Trang phụ trách công việc trực tuần của lớp.
  • Dự kiến xếp hạng thi đua trên toàn trường mà lớp cần đạt: 5

(3) Giáo viên chủ nhiệm nhận xét

  • Lớp có tiến bộ so với tuần trước.
  • Tuy nhiên cần cố gắng hơn nữa để đạt được kết quả tốt nhất.

Cuộc họp kết thúc vào lúc 11 giờ 30 phút, ngày… tháng… năm…

Thư kí

(Kí và ghi rõ họ tên)

Chủ tọa

(Kí và ghi rõ họ tên)

0
23 tháng 4 2017

câu 1:

- Tình huống 1: Đó là cuộc gặp gỡ của hai cha con ông Sáu sau tám năm xa cách, nhưng thật trớ trêu là bé Thu không nhận cha, đến lúc em nhận ra và biểu lộ tình cảm thắm thiết thì ông Sáu lại phải lên đường.

- Tình huống 2: Ở khu căn cứ, ông Sáu dồn tất cả tình yêu thương và lòng mong nhớ đứa con vào việc làm cây lược ngà để tặng con, nhưng ông đã hi sinh khi chưa kịp trao món quà ấy cho con gái.

=> Như vậy, nếu ở tình huống thứ nhất bộc lộ tình cảm mãnh liệt của bé Thu với cha, thì tình huống thứ hai lại biểu lộ tình cảm sâu sắc, thắm thiết của ông Sáu với con. Tình huống truyện ở đây mang đầy kịch tính chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Đó là những tình huống ngẫu nhiên song lại rất phổ biến, những tình huống đầy éo le mà chúng ta thường gặp trong chiến tranh. Song đặt các nhân vật của mình vào các tình huống ấy, nhà văn muốn khẳng định và ngợi ca:tình cha con thiêng liêng, sâu nặng như một giá trị nhân bản sâu sắc. Tình cảm ấy càng cao đẹp trong hoàn cảnh chiến tranh.

câu 2:

Chính Hữu là nhà thơ cả cuộc đời sáng tác gắn bó với đề tài ngươì lính. Ông sáng tác không nhiều nhưng ngưòi đọc biết đến những thi phẩm của ông với những bài thơ cảm xúc dồn nén, ngôn ngữ với hình ảnh hàm súc. Bài thơ Đồng chí được sáng tác những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp và đc coi là 1 trong những bài thơ hay nhất về cuộc kháng chiên chống Pháp.
" Đêm nay rừng hoang sương muối
Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới
Đầu súng trăng treo."
Bài thơ khép lại với hình ảnh những ng lính đứng giữa rừng hoang sương muối. Câu thơ tự do dài đã mở ra 1 không gian núi rừng rộng lớn, hoang vu, vắng vẻ. Núi rừng Việt Bắc lạnh giá, sương dày đặc trắng xóa. Khí hậu núi rừng khắc nghiệt, cái lạnh thấu da thấu thịt khi các anh chỉ có quần vá, chân không giày, khó khăn, thiếu thốn, giá rét, thiếu quần áo, đói ăn,,, biết bao nhiêu thử thách. Nhưng chính những gian nan ấy càng khiến cho tình cảm của họ thêm gắn bó, khiến cho tình người, tình đồng đội của họ càng ấm áp hơn. Họ đứng bên nhau như truyền cho nhau hơi ấm của tình đồng đội. Tình cảm ấy như xua bớt cái lạnh lẽo của sương muối.
" Đứng cạnh bên nhau chơ giặc tới"
Giờ phút trước trận chiến đấu, rất căng thẳng, họ sắp bước vào cuộc chiến đấu, ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh. Những giây phút ấy có đồng đội ở bên cạnh quả thật là sự động viên, 1 nguồn tiếp sức, giúp họ vững tâm và bình thản hơn.
Người lính đứng gác nòng súng hướng lên trời cao, nhìn lên như trăng treo đầu súng. Một hình ảnh khôg thực trong đời sống nhưng rất thực trong cảm giác của con ng. Ánh trăng như soi sáng cả khi rừng, đầu súng trăng treo. Ngươì lính trong những phút giây thanh thản hiếm hoi, họ bình thản ngắm vầng trăng cao. Chính sức mạnh của tình đồng đội đã đem lại sự bình yên trong tâm hồn. Họ ngắm trăng, cảm nhận vẻ đẹp của trăng trog hoàn cảnh áo rách quần áo. Sự hòa quyện giữa chất chiến sĩ và nghệ sĩ. Súng là biểu tượng cho chiến tranh, trăng là biểu tượng hòa bình. Cây súng ấy bảo vệ cho vầng trăng hòa bình. Cuộc chiến đấu của ngày hôm nay là để cho ánh trăng hòa bình ngày mai mãi tỏa sáng trên quê hương của n~ ng lính. Súng còn là hiện thực, trăng là lãng mạn. Súng và trăng cũng là một cặp đồng chí. Cặp đồng chí này soi tỏ cho cặp đồng chí kia.Bài thơ khép lại trong hình ảnh giản dị mà vô cùng đẹp. Có lẽ bởi thế, câu thơ cuối cùng đã đc chọn làm nhan đề cho cả tập thơ.

20 tháng 11 2018

a.

Thân bài (từ "Nhà thơ đã viết về…" cho đến "…thành thực của Tế Hanh."): Trình bày những cảm nhận, phân tích về tình yêu quê hương tha thiết, trong sáng, thơ mộng của nhà thơ qua bức tranh dân chài ra khơi và cảnh trở về bến cùng những hình ảnh đặc sắc thể hiện nỗi nhớ, tình thương của tác giả.

Các luận điểm chính của phần Thân bài:

    + Nhận định khái quát: Nhà thơ đã viết về Quê hương bằng tất cả tình yêu tha thiết, trong sáng, đầy thơ mộng của mình.

    + Cảnh ra khơi đánh cá của trai làng một sớm mai đẹp như mơ.

    + Cảnh đón thuyền đánh cá trở về ồn ào, tấp nập, no ấm, yên bình.

    + Hình ảnh người dân chài được khắc hoạ nổi bật giữa đất trời lộng gió với hình khối, màu sắc và cả hương vị không thể lẫn.

    + Những kỉ niệm ám ảnh, vẫy gọi.

Các luận điểm chính của phần Thân bài:

    + Nhận định khái quát: Nhà thơ đã viết về Quê hương bằng tất cả tình yêu tha thiết, trong sáng, đầy thơ mộng của mình.

    + Cảnh ra khơi đánh cá của trai làng một sớm mai đẹp như mơ.

    + Cảnh đón thuyền đánh cá trở về ồn ào, tấp nập, no ấm, yên bình.

    + Hình ảnh người dân chài được khắc hoạ nổi bật giữa đất trời lộng gió với hình khối, màu sắc và cả hương vị không thể lẫn.

    + Những kỉ niệm ám ảnh, vẫy gọi.

Giữa Mở bài, Thân bài và Kết bài có mối liên kết chặt chẽ cả về nội dung lẫn hình thức.

Câu I (3,0 điêm) - Đọc kĩ văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: "Có một loại lực vô cùng manh mã, mà cho tới nay khoa học cũng không thế tìm ra lời giäi đáp chính xác dành cho nó. Lực này bạo gồm và chi phối tất cả những lực khác. Nó thậm chí còn đứng sau bất kỳ hiện tương nào đdược vận hành bởi vũ trụ mà chúng ta vẫn chưa thê lí giải. Đó chính là TÌNH YÊU.    Enter Bạn đã gửi    Tinh yên là ánh sảng...
Đọc tiếp

Câu I (3,0 điêm) - Đọc kĩ văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: "Có một loại lực vô cùng manh mã, mà cho tới nay khoa học cũng không thế tìm ra lời giäi đáp chính xác dành cho nó. Lực này bạo gồm và chi phối tất cả những lực khác. Nó thậm chí còn đứng sau bất kỳ hiện tương nào đdược vận hành bởi vũ trụ mà chúng ta vẫn chưa thê lí giải. Đó chính là TÌNH YÊU.    Enter Bạn đã gửi    Tinh yên là ánh sảng chiếu rọi những nguời biết trao và nhận nó. Tinh yêu là lực hấp dân, böi nó khiến người ta có thể bị cuốn ht bởi một ai đó. Tinh yêu cũng chính là sức manh, bởi nó sinh sôi, nảy nở và giúp con người không bị vùi dập bởi sự ich kỷ mù quáng. Tình yêu hé lộ và gợi mở. i tình yêu chúng ta sẫn sàng sống, và hy sinh. Tình yêu chính là Thượng dế, và Thượng đế cũng chính là Tình yêu. Nếu loài người muốn tồn tai, nếu ta muốn tìm ý nghĩa của sự sống, nêu ta muốn bão vê thế giới và tất cả những loài hữu tình khác. Tình vêu chính là câu trả lời đầu tiên và dụy nhất.    Enter Bạn đã gửi    Lieserl con yêu, khi chúng ta học cách cho và nhận nguôn năng lượng vũ trụ này, chúng ta phải thừra nhận rằng tình yêu có thế chinh phục tất cả, vượt qua bất kỳ chrớng ngại nào, bởi tình yêu chính là tỉnh tuý của sự sông." (Trích “Lả thư Albert Einstein gửi con gái Lieserl")a. Nêu nội dung chính của văn bản. (0.5 điêm)

b. Xác định thành phần gọi đáp trong văn bản trên. (0.5 điếm)

c. Từ văn bản trên, chỉ ra 2 vai trò của tình yêu đối với cuộc sống. (1.0 điếm)

0
27 tháng 2 2022

Ba câu hát giúp ta hiểu thêm rằng cuộc sống này tươi đẹp nhưng cũng ngắn ngủi vô cùng, từng giây từng phút ta sống trên cõi đời đều là đáng quý vì thế ta hãy sống hết mình với khao khát và đam mê,hãy sống thật vui vẻ , thoải mái và làm những điều có ý nghĩa nhất. Ai trong chúng ta cũng chỉ có một lần để sống, vậy hà cớ gì ta để cuộc đời mình trôi đi trong tẻ nhạt? Hãy sống thật vui vẻ và hạnh phúc với những gì mình đã chọn, hãy tô điểm cho cuộc đời để biến cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa nhất