K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 1 2019

Đáp án B

Khi ô tô qua những khúc cua thì lực ma sát đóng vai trò là lực hướng tâm.

Nếu đến chỗ rẽ mà ô tô chay nhanh (v lớn) thì lực ma sát nghỉ cực đại không đủ lớn để đóng vai trò lực hướng tâm giữ ô tô chuyển động tròn, nên ô tô sẽ trượt li tâm văng ra khổi đường dễ gây tai nạn.

20 tháng 1 2017

Đáp án B

Khi ô tô qua những khúc cua thì lực ma sát đóng vai trò là lực hướng tâm.

F h t   =   m v 2 r ;   F m s   =   μ m g

Để ô tô không bị trượt thì  F h t   ≤ F m s

Nếu đến chỗ rẽ mà ô tô chay nhanh (v lớn) thì lực ma sát nghỉ cực đại không đủ lớn để đóng vai trò lực hướng tâm giữ ô tô chuyển động tròn, nên ô tô sẽ trượt li tâm văng ra khổi đường dễ gây tai nạn.

13 tháng 8 2018

Chọn B.

Khi ô tô qua những khúc cua thì lực ma sát đóng vai trò là lực hướng tâm.

F h t  = m.v2/r; F m s  = μmg

Để ô tô không bị trượt thì  F h t  ≤  F m s .

Nếu đến chỗ rẽ mà ô tô chay nhanh (v lớn) thì lực ma sát nghỉ cực đại không đủ lớn để đóng vai trò lực hướng tâm giữ ô tô chuyển động tròn, nên ô tô sẽ trượt li tâm văng ra khổi đường dễ gây tai nạn.

4 tháng 2 2019

Chọn đáp án B

Khi ô tô qua những khúc cua thì lực ma sát đóng vai trò là lực hướng tâm.

Fht = mv2/r

Fms = µmg

Để ô tô không bị trượt thì:

Nếu đến chỗ rẽ mà ô tô chay nhanh (v lớn) thì lực ma sát nghỉ cực đại không đủ lớn để đóng vai trò lực hướng tâm giữ ô tô chuyển động tròn, nên ô tô sẽ trượt li tâm văng ra khổi đường dễ gây tai nạn.

19 tháng 11 2019

Để Ô tô không bị trượt khỏi đoạn đường đèo thì:  F q t l t ≤ F m s

⇒ m v 2 r ≤ μ . N = μ . m . g

⇒ v ≤ r . μ . g = 2.0 , 8.10 = 4 m / s

⇒ v = r ω ≤ 4 ⇒ ω ≤ 4 2 = 2 r a d / s

2 tháng 8 2018

10 tháng 11 2017

20 tháng 1 2019

Đáp án A

Để Ô tô không bị trượt khỏi đoạn đường đèo thì: