Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phần khái niệm thì bạn tham khảo ha!
Ý nghĩa: giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
VD:
- Lập thời gian biểu hằng ngày cho việc học
=> Học sẽ có hiệu quả, nhanh hơn.
- Khi làm việc hoặc nghỉ ngơi cũng nên xây dựng kế hoạch hợp lí
=> Tinh thần cảm thấy thoải mái hơn, cũng như là năng suất làm việc sẽ cao hơn so với những người không lập kế hoạch
=> Đó là những ví dụ nhỏ mà mình đưa ra, bạn có thể cho thêm nhé!!
-Ý nghĩa: giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, của cải, sức lực của mình và của người khác,...
-VD:
-Khi xắp sếp thời gian biểu hợp lí ta sẽ đi học đúng giờ
-Khi biết xắp sếp thời gian giải trí và học tập sẽ giúp tinh thần ta luôn thoải mái
-Khi có kế hoạch sống, ta sẽ dành được nhiều thời gian hơn cho gia đình
...........
- tích cực tham gia hoạt động trường lớp.
- thường xuyên giơ tay phát biểu trong lớp.
- làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.
year!
Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày, hàng tuần 1 cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
- Lên kế hoạch có nhiều lợi ích :tiết kiệm thời gian, của cải, tiền bạc ;công việc hoàn thành chu đáo hơn,tỉ mỉ ,hiệu quả hơn .
Ví dụ như được giao bài tập dài hạn ,thời hạn là thứ 5 mà cả tuần ko lên kế hoạch làm bài ,đến thứ 4 mới cuống lên đi chép bài ,làm bài thâu đêm ,cực có hại cho sức khỏe,mà bài làm sơ sài qua loa ,khó mà đạt chất lượng cao ,rồi lên kế hoạch còn giúp sống điều độ,khỏe mạnh ,công việc hiệu quả ,...
* Kế hoạch làm việc một tuần của em:+ Từ thứ 2 - thứ 7:
- 6h sáng dậy đánh răng rửa mặt, đi vệ sinh.
- 6h15 tắm rửa, ăn sáng.
- 7h đi học.
- 7h30 - 11h30 đi học ở trường.
- 12h ăn cơm trưa.
- 12h30 - 1h30 ngủ trưa.
- 14h - 16h học chiều hoặc tham gia hoạt động ở câu lạc bộ.
- 17h - 20h nấu cơm, tắm giặt, làm việc nhà, ăn tối.
- 20h - 22h học tập chuẩn bị bài ngày mai.
- 22h đi ngủ.
+ Chủ nhật:
- Sáng dậy giúp đỡ bố mẹ việc nhà.
- Nấu cơm trưa cùng mẹ.
- Đi thăm ông bà, chơi những trò chơi mình thích.
- Buổi tối xem phim và chuẩn bị bài ngày hôm sau.
* Khi lập kế hoạch, các em cần trao đổi với bố mẹ hoặc các thành viên trong gia đình. Vì để bố mẹ biết và để các công việc không chồng chéo lẫn nhau, không ảnh hưởng đến công việc của nhau.
Di sản văn hóa vật thể: Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn.
Di sản văn hóa phi vật thể: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca quan họ, ca Huế, ca trù
Di tích lịch sử: Cố đô Hoa Lư, Đền Hùng, Đền Ngọc Sơn, Chiến khu Tân Trào.
Danh lam thắng cảnh: Vịnh Hạ Long, Hồ Hoàn Kiếm, Sapa, Đảo Phú Quốc.
Di sản văn hóa vật thể: Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn.
Di sản văn hóa phi vật thể: Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca quan họ, ca Huế, ca trù
Di tích lịch sử: Cố đô Hoa Lư, Đền Hùng, Đền Ngọc Sơn, Chiến khu Tân Trào.
Danh lam thắng cảnh: Vịnh Hạ Long, Hồ Hoàn Kiếm, Sapa, Đảo Phú Quốc.
Câu 1:
Trẻ em có quyền được học tập, điều này có nghĩa là bất kì trẻ em dưới mười sáu tuổi, là công dân Việt Nam đều có quyền được đi học đúng độ tuổi, có quyền tham gia học đầy đủ các chương trình giáo dục của Nhà nước. Quyền năng này được Nhà nước qui định và bảo đảm thực hiện.
Câu 2:
-2 ví dụ về giáo dục trẻ em:
-Có các chính sách hỗ trợ trẻ em nghèo vè học tập
-Lập quỹ giúp trẻ em nghèo có cơ hội học online
-2 ví dụ về xâm phạm:
-Ép buộc trẻ em bỏ học đi làm thêm
-Dạy các em những điều sai trái
~~~~~~~~ Câu 1 bạn tham khảo#~~~~
Quyền giáo dục trẻ em là quyền mà trẻ em có thể được học tập, dạy dỗ. Được:
Tham gia vào các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, các chương trình giáo dục của Nhà Nước...
Đi học ở đúng độ tuổi.
Giáo dục một cách lành mạnh, trong sáng
2 ví dụ về quyền được giáo dục trẻ em :
- Cho trẻ em đi học
- Cho trẻ em tham gia vào các hoạt động văn hóa, thể thao,..
2 ví dụ nói lên sự xâm phạm về quyền được giáo dục trẻ em:
- Không cho trẻ đi học, bắt trẻ ở nhà kiếm tiền để chuộc lợi cho bản thân
- Cấm trẻ em tham gia vào tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao
Ví dụ:
-Việc quan trọng làm trước,việc không cần thiết làm sau
-Tuân thủ theo thời gian biểu đã lập về giờ giấc học tập
-Tham khảo sách,tư liêu quan trọng về học tập có hiệu quả
.......................................