Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đêm 23-10 theo giờ Việt Nam, Đại học Cambridge đã lần đầu tiên phát hành trực tuyến nội dung trong luận án tiến sĩ của ông Hawking năm 1966, thời điểm nhà vật lý lý thuyết lừng danh này mới 24 tuổi.
Luận án này có tên "Properties of Expanding Universes", tạm dịch là "Tính giãn nở của vũ trụ". Nó cung cấp nghiên cứu về nguồn gốc vũ trụ, vốn đã là công trình khiến tên tuổi ông Hawking vang danh.
Gần như ngay sau khi được "tải miễn phí", luận án trở thành tài liệu nhận yêu cầu tải về nhiều nhất trên trang web trường.
Do một lượng truy cập quá lớn ập tới, trang web của trường đại học danh tiếng này bị tê liệt trong cả ngày hôm qua.
"Chúng tôi đã nhận một phản ứng rất lớn đối với quyết định của Giáo sư Hawking khi cho phép tải luận án của ông, với gần 60.000 lượt tải về trong vòng chưa đầy 24 giờ. Kết quả là, người truy cập vào mục Open Access của chúng tôi có thể thấy bị chậm hơn bình thường, và có thể nhiều lúc bị tạm thời gián đoạn", Guardian dẫn lời phát ngôn viên Đại học Cambridge.
Về phần Hawking, ông cho biết bản thân hi vọng việc công bố tài liệu sẽ giúp "tạo cảm hứng cho mọi người trên thế giới, để họ nhìn lên các vì sao chứ không phải cúi xuống để chỉ thấy bàn chân của mình; để họ tự hỏi về vị trí của chúng ta trong vũ trụ, rồi cố gắng và hiểu được vũ trụ", theo AP.
Stephen Hawking sinh ngày 8-1-1942, là một nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học và hiện giữ vai trò Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết của Đại học Cambridge.
Ông cũng nổi tiếng với cuốn sách Lược sử thời gian, viết về vũ trụ. Đây được mệnh danh là quyển "best sellers chưa đọc", ý nói rất nhiều độc giả đã sở hữu nó nhưng đa phần không ai "ngốn" nổi lượng kiến thức khoa học trong đó, thậm chí không thể đọc hết.
Vì nhiều lý do ở cả đóng góp khoa học lẫn hình tượng cá nhân, ông Hawking được xem như một trong những nhà khoa học lừng lẫy nhất còn đang sống, với nhiều cuốn sách và cả phim ảnh về ông.
Không hiểu vì lí do gì ông Hawking lại công bố luận án của mình ở thời điểm này. Tuy nhiên nếu xét đến một cuộc tranh cãi nảy lửa trong giới khoa học vũ trụ vài tháng trước, có thể thấy luận án của ông Hawking đưa ra nhiều khả năng nhằm "dằn mặt" những người hoài nghi về lý thuyết vũ trụ giãn nở cũng như Vụ Nổ Lớn (Big Bang) khai sinh ra vũ trụ.
Giải thích vụ nổ Big Bang. Điểm sáng bên trái là thời khắc diễn ra vụ nổ, dẫn tới việc vũ trụ giãn nở ra theo chiều không gian suốt 13,7 tỉ năm qua - độ tuổi ước tính của vũ trụ - Ảnh: NASA
Hồi tháng 5 qua, ông Hawking cùng 32 nhà khoa học khác đã cùng viết một bức thư được mô tả "giận dữ" nhằm đáp lại bài báo xuất bản trên tạp chí khoa học Scientific American.
Nhóm 33 nhà khoa học khẳng định rằng lý thuyết lạm phát vũ trụ (theory of inflation) vẫn là một trong những mô hình tốt nhất có thể giải thích được nguồn gốc vũ trụ, theo tạp chí Newsweek.
Trước đó trong tháng 2, tờ Scientific American đã đăng tải một bài viết của bộ ba nhà khoa học vật lý Anna Ijjas, Paul J. Steinhardt, Abraham Loeb.
Bài viết có tựa đề "Pop Goes the Universe", trong đó phản đối lý thuyết giãn nở của vũ trụ, lập luận rằng tất cả những người ủng hộ thuyết trên đều đang cắm đầu tin vào một lý thuyết không có bằng chứng thực nghiệm.
Từ lâu nay, trong sách giáo khoa của nhiều nước trên thế giới đều lấy Big Bang làm lý thuyết nói về nguồn gốc vũ trụ.
Theo thuyết Big Bang và sau này là lý thuyết lạm phát vũ trụ, có một vụ nổ diễn ra cách đây 13,7 tỉ năm để khai sinh ra vũ trụ. Từ sau sự kiện Big Bang, vũ trụ trở nên cực nóng và "giãn" ra liên tục cho đến nay (và sẽ tiếp tục giãn nở). Các thiên hà trong vũ trụ vì thế ngày càng "trôi" ra xa nhau hơn.
Nhưng theo bộ ba nhà khoa học nêu trên, vũ trụ hiện tại phải được giải thích theo "Big Bounce", tức là "một cú chuyển mình/hồi phục lớn".
Mô tả về Big Bounce. Vũ trụ sẽ hẹp dần về điểm nóng nhất, rồi lại thực hiện "cú nhảy hồi phục" để lại giãn nở
Theo đó thì vũ trụ không chỉ là vụ nổ khởi thủy và mở rộng mãi mãi, mà hoạt động theo chu kỳ. Tức là khi năng lượng vũ trụ cạn kiệt, nó sẽ quay về trạng thái ban đầu, rồi lại trở nên cực nóng và cực rắn – cô đặc, để lại xảy ra một vụ nổ hoặc biến cố tiếp theo để giãn nở.
nhớ tick cho mình nhé.
1. Có chí thì nên.
2. Thua keo này bày keo khác.
3. Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững.
4. Ai đội đá mà sống ở đời.
5. Cần cù bù thông minh.
6. Có cứng mới đứng được đầu gió.
7. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.
8. Có công mài sắt có ngày nên kim.
9. Không vào hang hổ, sao bắt được hổ.
10. Mưu cao chẳng bằng chí dày.
11. Luyện mới thành tài, miệt mài tất giỏi.
12. Có chí làm quan, có có gan làm giàu.
13. Làm ruộng ăn cơm nằm, chăn tằm ăn cơm đứng.
14. Một nắng hai sương.
15. Dẫu rằng chí thiễn tài hèn
Chịu khó nhẫn nại làm nên cơ đồ.(Đây là các câu ca dao tục ngữ nói về tính siêng năng kiên trì)
-Ở nhà: Bắt cóc, bạo lực gia đình, bóc lột sức lao động
*Hậu quả: Làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ, sức ;lao động,...Làm cho chúng ta suy yếu và nguy hiểm về nhiều mặt,..
-Ở trường: Bắt nạt,bị bạo hành, bị quấy rối, xâm hại,...
*Hậu quả: ảnh hưởng đến tư tưởng, đạo đức, những hành vi sai có thể ảnh hưởng đến người khác. Ảnh hưởng đến tinh thần người bị hại, làm họ trầm cảm, suy nghĩ dại dột,......
-Ở những nơi khác: bị chụp trộm, quanh lén, bị quấy rối, bị đe doạ, bị bắt xem những thứ độc hại,...
*Hậu quả: làm con người ta suyt nghĩ lệch lạc, sống trong sự sỡ hãi, lo lắng, không thoát được khỏi bóng ma tâm lí,....
..................
Câu 4: Nêu các tình huống nguy hiểm đến từ con người và hậu quả có thể
xảy ra theo gợi ý sau:( hs tự bổ sung)
- ở nhà: Ở nhà vẫn có thể bị người lạ tới nhà và kêu là " Bác đi ngoài đường mưa ướt , cháu mở cửa cho bác vào nhà trú một lúc với " . Nếu chưa suy nghĩ kĩ mà đã mở cửa cho họ vào thì sẽ gặp nguy hiểm mà ngay cả bản thân vẫn chưa hề biết .Thời nay , bắt cóc cũng khá tinh vi , bắt cóc tại nhà . Họ vào thẳng nhà và bế đi . Điều này rất nguy hiểm khi người thân vẫn không để ý con em mình .………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
- ở trường:
Thường thì khi đi học về mà bố mẹ chưa đón là sẽ có cô hoặc chú đến và xưng là " bạn của bố / mẹ " đến để chở em về . Nhưng đó là hành vi để họ dễ dàng bát em đi …………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
- ở những nơi khác:
Ở những nơi khá thì nguy hiểm hơn là ở nhà hay ở trường . Tại sao lại nguy hiểm ? Nguy hiểm là vì nơi đây vắng vẻ hơn là ở nhà và ở trường . Mức độ.gặp nguy hiểm cũng vào hơn . Nên cần phải cảnh giáo cao với các đối tượng .……………………………………………………………
- Biết ơn là bày tỏ thái độ trân trọng, tình cảm và những việc làm đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã giúp đơc mình, với ngững người có công với dân tộc, đất nước.
- Sức khỏe là vốn quý của con người vì sức khỏe giúp chúng ta học tập, lao động có hiệu quả và sống lạc quan, vui vẻ.
- Muốn có sức khỏe tốt:
+ Chúng ta phải biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống điều độ, hằng ngày luyện tập thể dục, năng chơi thể thao để sức khỏe ngày một tốt hơn
+ Cần tích cực phòng bệnh. Khi phòng bện phải tích cục chữa cho khỏi bệnh
- Mục đích học tập đúng đắn của học sinh là phải nỗ lực học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngon Bác Hồ, người công dân tốt; trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao đọng để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa
- Tích cực tự giác trong hoạt động tập thể, hoạt động xã hội là:
+ Tích cực tham gia các hoạt động chung bổ ích của trường, lớp
+ Tự giác làm hết những việc được phân công, không cần ai nhắc nhở, giám sát
Nhớ kick cho mk nha
tình huống về yêu thương con người mẹ bạn hoa ko may bị ốm , tôi biết tin nên đã rủ một số người bạn trong lớp đến thăm hỏi.
mình mới bít từng này thôi. chúc bạn học giỏi nhé!