K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 2 2020

Câu 1: Trong những năm gần đây trường em đã tỗ chức rất nhiều hoạt động giáo dục an toàn giao thông ý nghĩa cho học sinh như tuyên truyền thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, tổ chức ngày hội, các hội thi tìm hiểu luật giao thông,sân khấu hóa cac hoạt động,thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn,Hội,Đội, thông qua hệ thống phát thanh nội bộ…Ngoài ra nhà trường còn phát động tham gia các hoạt động giáo giục an toàn giao thông như phát động cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai và em thấy rất ấn tượng với cuộc thi này.

Đây là cuộc thi rất bổ ích giúp chúng em giao lưu tìm hiểu kiến thức và kĩ năng tham gia giao thông an toàn, giành cho học sinh.Cuộc thi giúp em mở mang thêm rất nhiều kiến thức về luật giao thông đường bộ,các kĩ năng xử lý tình huống giao thông trên đường sao cho an toàn.đến với cuộc thi này giúp em biết đến rất nhiều điều về văn hóa giao thông như ưu tiên cho người già, trẻ em phụ nữ mang thai, biết xin lỗi khi có va quệt, không xả rác khi tham gia giao thông,…Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã nói: “Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, mà loài người mới sang tọa ra ngôn ngữ,chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học,tôn giáo ,văn học,nghệ thuật,những công cụ cho sinh hoạt hang ngày về ăn,ở và cac phương thức sử dụng .toàn bộ những sang tạo và phát minh đó tức là văn hóa…”.chính vì vậy em mong muốn có nhiều cuộc thi các ,các buổi sinh hoạt lớp,sinh hoạt ngoai khóa về chủ đề an toàn giao thông dể những học sinh như chúng em biết thêm về những bài học bổ ích về văn hóa khi tham gia giao thông và ý thức bảo vệ an toàn giao thông.

CÂU 2:Một số biện pháp nhằm tang cường ý thức ấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh

Việc nâng cao ý thức chấp hành Luât giao thông cho học sinh là hết sức quan trọng ,sau đây là một số biện pháp giúp nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh:

Tuyên truyền,phổ biến các thông điêp về ý thức tham gia giao thông,pháp luật về trật tự an toàn giao thông,văn hóa giao thông.

Cảnh bao về các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông,các nguy cơ,nguyên nhân gây tai nạn .Từ đó nâng cao ý thức,trách nhiệm chấp hánh pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh,sinh viên khi tham gia giao thông.

Cần phối hợp với phụ huynh để giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông ngay trong gia đình.

Kết hợp với các hoạt động ngoại khóa như các cuộc thi hỏi đáp về an toàn giao thông ,diễn kịch,…

k đúng cho mik nha !

23 tháng 2 2020

1) trong những năm học gần đây em đã được tham gia vào chuyến đi giáo dục về cách phòng tránh tai nạn giao thông và hướng dẫn cách sử dụng nón bảo hiểm sao cho đúng khi tham gia giao thông.Ấn tượng sâu sắc nhất đối với em là những chú có ăn giao thông hướng dẫn rất nhiệt tình cho em khiến em không còn bối rối với những vấn đề giáo thông nữa

2) Nhà trường cần nâng cao ý thức giáo dục và phòng tránh tai nạn giao thông cho học sinh đặc biệt là phải đeo nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Học tốt nhé ! Chép mạng đó.............đùa tí thôi

Xử lý tình huống :1.Thảo và Mai rủ nhau đi xem xiếc.Vào trong rạp,Thảo gác chân lên hàng ghế trước và lấy điện thoại ra nói chuyện oang oang.Mai ghé sát vào Thảo nhắc nhở nhưng Thảo lại nói lớn cho mọi người nghe thấy"Việc gì phải nói nhỏ"Em đồng ý với ý kiến của Thảo không?Nếu em là Mai trong tình huống trên em sẽ làm gì?2.Bạn Linh học rất khá nhưng luôn trốn tránh tham gia các công...
Đọc tiếp

Xử lý tình huống :

1.Thảo và Mai rủ nhau đi xem xiếc.Vào trong rạp,Thảo gác chân lên hàng ghế trước và lấy điện thoại ra nói chuyện oang oang.Mai ghé sát vào Thảo nhắc nhở nhưng Thảo lại nói lớn cho mọi người nghe thấy"Việc gì phải nói nhỏ"Em đồng ý với ý kiến của Thảo không?Nếu em là Mai trong tình huống trên em sẽ làm gì?

2.Bạn Linh học rất khá nhưng luôn trốn tránh tham gia các công việc làm vệ sinh trường lớp.Cứ mỗi lần nhà trường tổ chức dọn dẹp vệ sinh toàn trường là Linh tìm cách để không phải tham gia.Nhiều bạn nói biểu hiện của Linh như vậy là không được,nhưng cũng có bạn lại nói việc tham gia vào phong trào của trường không quan trọng.Em đồng ý với ý kiến nào?Học sinh có cần tham gia vào các hoạt động chung của trường không?Vì sao?

3.Minh được bố mẹ cho đi Vũng Tàu tắm biển.Cả gia đình ăn trưa tại bãi biển.Ăn xong,Minh thu dọn rác định vứt xuống biển.Thấy thế,anh của Minh vội can ngăn.Em có tán thành với việc làm của Minh không?Vì sao

+Em hãy cho biết vì sao anh của Minh lại can ngăn Minh?

+Em hãy nêu một số lợi ích mà thiên nhiên mang lại cho chúng ta

GDCD nha các bạn

0
3 tháng 1 2020

1 - vì nó sẽ mở rộn tầm hiểu biết về mọi mặt , rèn luyện được những kĩ năng cần thiết của bản thân . Đồng thời , thông qua hoạt động tập thể , hoạt động xã hội sẽ góp phần xây dựng quan hệ tập thể , tình cảm thân ái với mọi người xung quanh , sẽ được mọi người yêu quý .

- theo mình thì khi trải nghiệm xong mình cảm thấy rất buồn . Nhưng trong lòng tôi vẫn mong rằng các bạn sẽ vui vẻ hơn . Trong những lúc đó các bạn ấy nhiệt tình tham gia , xôi nổi , tự tin . Tôi vốn là một cô bé ghét tham gia vào các hoạt động của trường , lớp. Bởi vì nó quá nhàm chán . Sao tôi lại không biết lúc đó tôi đã nói với cô không muốn tham gia nhưng cô bảo că lớp phải cùng đi một người vì mọi người , mọi người vì một ngươi . Nhìn thấy sự kiên quyết của cả lớp nên đă đi nhìn thấy những người bạn nhiệt tình như vây làm tôi cứ muốn nhiệt tình hơn. sau buổi hoạt động ấy mặc dù rất mệt nhưng ai ai cũng vui cả 

2. sai vì nếu không đi các bạn sẽ buồn và bỏ qua mất một buổi vui nhất trong cuộc đời của mỗi con người . sẽ bị các bạn ghet bỏ và không thích chơi . hãy ttích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội 

10 tháng 9 2018

a, Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người thì cần phải biểu đạt bằng ngôn ngữ nói hoặc viết.

b, Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu thì cần phải trình bày rõ ràng mục đích giao tiếp.

Học tốt

 Khi còn là học sinh của trường tiểu học , nhà trường cử ra hai bạn xuất sắc để đi tham gia thi hội trại do trên huyện tổ chức . Em cũng được lựa chọn để đi thiMới ngày đầu đi thì em thấy  có các bạn cùng tuổi của em , cũng có các anh chị lớn hơn cùng chung trại . Lúc đầu cũng bỡ ngỡ những sau mấy ngày thì mọi người đã quen dần và cùng làm việc với nhau rất ăn ý. Mọi người...
Đọc tiếp

 

Khi còn là học sinh của trường tiểu học , nhà trường cử ra hai bạn xuất sắc để đi tham gia thi hội trại do trên huyện tổ chức . Em cũng được lựa chọn để đi thi

Mới ngày đầu đi thì em thấy  có các bạn cùng tuổi của em , cũng có các anh chị lớn hơn cùng chung trại . Lúc đầu cũng bỡ ngỡ những sau mấy ngày thì mọi người đã quen dần và cùng làm việc với nhau rất ăn ý. Mọi người cùng làm cổng trai , trang trí lên . Sau đó chúng em còn tập dựng trại , tập thắc nút , học các câu hỏi liên quân về Bác Hồ và về đội , tập thắt  khăn quàng, tập nhảy các bài liên quan đến đất nước ....

Sau mấy ngày luyện tập , chúng em được cùng thầy cô và các anh chị thi . Lúc đầu dựng cổng trại . Sau đó chúng em thi dựng trại , nghe các thầy cô giảng về các loại cây dùng để làm thuốc , học về sơ cứu , băng bó vết thương ....Đến trưa mọi người cùng đi ăn bà uống nước .Ăn uống xong xuôi , chúng em cùng về trại nghỉ ngơi lấy sức để chiều thi .

Nghỉ ngơi được một lát chúng em phải thi băng bó vết thương , thuyết trình về trại, thi về phần nghi thức nghi lễ , sơ cứu . Tối chúng em được đốt lủa trại , nắm tay nhau chạy quanh đóng lửa vừa chạy vừa hát .

Ngày kết thúc phần thi trại của em được giải ba , ai cũng vừa mừng vừa vui .  Dù mệt nhưng ai cũng có khoảng thời gian vui vẻ và đoàn kết bên nhau . Em mong sao sẽ được tham gia những hoạt động ngoại khóa và bổ ích như thế này 

Còn chỗ nào chưa được thì sửa giúp mình nha

0
 Khi còn là học sinh của trường tiểu học , nhà trường cử ra hai bạn xuất sắc để đi tham gia thi hội trại do trên huyện tổ chức . Em cũng được lựa chọn để đi thiMới ngày đầu đi thì em thấy  có các bạn cùng tuổi của em , cũng có các anh chị lớn hơn cùng chung trại . Lúc đầu cũng bỡ ngỡ những sau mấy ngày thì mọi người đã quen dần và cùng làm việc với nhau rất ăn ý. Mọi người...
Đọc tiếp

 

Khi còn là học sinh của trường tiểu học , nhà trường cử ra hai bạn xuất sắc để đi tham gia thi hội trại do trên huyện tổ chức . Em cũng được lựa chọn để đi thi

Mới ngày đầu đi thì em thấy  có các bạn cùng tuổi của em , cũng có các anh chị lớn hơn cùng chung trại . Lúc đầu cũng bỡ ngỡ những sau mấy ngày thì mọi người đã quen dần và cùng làm việc với nhau rất ăn ý. Mọi người cùng làm cổng trai , trang trí lên . Sau đó chúng em còn tập dựng trại , tập thắc nút , học các câu hỏi liên quân về Bác Hồ và về đội , tập thắt  khăn quàng, tập nhảy các bài liên quan đến đất nước ....

Sau mấy ngày luyện tập , chúng em được cùng thầy cô và các anh chị thi . Lúc đầu dựng cổng trại . Sau đó chúng em thi dựng trại , nghe các thầy cô giảng về các loại cây dùng để làm thuốc , học về sơ cứu , băng bó vết thương ....Đến trưa mọi người cùng đi ăn bà uống nước .Ăn uống xong xuôi , chúng em cùng về trại nghỉ ngơi lấy sức để chiều thi .

Nghỉ ngơi được một lát chúng em phải thi băng bó vết thương , thuyết trình về trại, thi về phần nghi thức nghi lễ , sơ cứu . Tối chúng em được đốt lủa trại , nắm tay nhau chạy quanh đóng lửa vừa chạy vừa hát .

Ngày kết thúc phần thi trại của em được giải ba , ai cũng vừa mừng vừa vui .  Dù mệt nhưng ai cũng có khoảng thời gian vui vẻ và đoàn kết bên nhau . Em mong sao sẽ được tham gia những hoạt động ngoại khóa và bổ ích như thế này 

0
         1. Phần lí thuyết:  a. Trình bày khái niệm và biểu hiện của việc tôn trọng kỉ luật? Nêu 2 hành vi của học sinh thể hiện việc thực hiện tốt kỉ luật. b. Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?  c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các...
Đọc tiếp

 

 

       1. Phần lí thuyết: 

 a. Trình bày khái niệm và biểu hiện của việc tôn trọng kỉ luật? Nêu 2 hành vi của học sinh thể hiện việc thực hiện tốt kỉ luật.

 b. Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao? 

 c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các em cần phải rèn luyện như thế nào?

 d. Hãy kể 3 hành vi thể hiện sự lịch sự, tế nhị của học sinh trong giao tiếp? Rút ra bài học cho bản thân trong quá trình giao tiếp với mọi              người xung quanh? 

 e. Trình bày khái niệm và ý nghĩa về mục đích học tập của học sinh? Để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người cong dân có ích cho gia đình và xã hội, mỗi học sinh cần rèn luyện bản thân như thế nào?

       2. Phần bài tập tính huống: 

  a. Biểu hiện của việc sống tích cực, tựa giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội. 

  b. Ý nghĩa của việc sống tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

  c. Phân biệt hành vi tích cực, tự giác với hành vi lười biếng, ỷ lại trong học sinh hiện nay.

                                                             Giúp với mai mk thi rồi

 

 

1
29 tháng 11 2018

a, Tôn trọng kỷ luật là biết chấp hành quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi mọi lúc

Biểu hiện của việc tôn trọng kỷ luật là tự giác chấp hành sự phân công

Hành vi: Đi học đúng giờ , học bài và làm bài đầy đủ, .....

b, Không vì kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho mọi người có tự do và được phát triển. Nếu 1 tập thể làm việc ko có tổ chức, kỉ luật,ai muốn làm gì thì làm sẽ trở thành hỗn loạn. Khi đó, mọi người khó có thể làm việc được. Nếu tg 1 tổ chức mọi người biết tôn trọng kỷ luật thì sẽ yên tâm và có tự do khi làm việc