Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
f:Ta có: x=2004
nên x+1=2005
Ta có: \(F=-x^5+2005x^4-2004x^3-x^2+2004x+2005\)
\(=-x^5+x^4\left(x+1\right)-x^3\cdot x-x^2+x^2+x+1\)
\(=-x^5+x^5+x^4-x^4+x+1\)
=x+1
=2005
\(5y-3x=2xy-11\) \(\Leftrightarrow\left(2y+3\right)\left(2x-5\right)=7\)
x ; y \(\in Z\Rightarrow2x-5;2y+3\in Z\) \(\Rightarrow2y+3;2x-5\inƯ\left(7\right)\)
-> Đến đây bạn lập bảng ...
câu 7:
gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: a,b,c
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\\a+b+c=105\end{matrix}\right.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b+c}{4+5+6}=\dfrac{105}{15}=7\)
\(\dfrac{a}{4}=7\Rightarrow a=28\\ \dfrac{b}{5}=7\Rightarrow b=35\\ \dfrac{c}{6}=7\Rightarrow c=42\)
Vậy ...
Câu 2 :
a) \(\dfrac{1}{2}\) + x = \(\dfrac{1}{4}\)
x = \(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{2}\)
x = -\(\dfrac{1}{4}\)
b) -0,52 : x = -9,36 : 16,38
=> \(\dfrac{-0,52}{x}\) = \(\dfrac{-9,36}{16,38}\)
=> x . ( -9,36 ) = ( -0,52 ) . 16,38
=> x = \(\dfrac{\left(-0,52\right).16,38}{-9,36}\) = \(\dfrac{91}{100}\)
Vậy x = \(\dfrac{91}{100}\)
Câu 3 :
Gọi số hs 3 lớp lần lượt là : a , b , c
Theo đề bài , ta có : \(\dfrac{a}{4}\) = \(\dfrac{b}{5}\) = \(\dfrac{c}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\dfrac{a}{4}\) = \(\dfrac{b}{5}\) = \(\dfrac{c}{6}\) = \(\dfrac{a+b+c}{4+5+6}\) 7
Với \(\dfrac{a}{4}\) = 7 => a = 28
\(\dfrac{b}{5}\) = 7 ⇒ b = 35
\(\dfrac{c}{6}\) = 7 ⇒ c = 42
Vậy số hs 3 lớp lần lượt là : 28 ; 35 ; 42 ( học sinh )
a: Ta có: \(2x+3x=90^0\)
\(\Leftrightarrow5x=90^0\)
\(\Leftrightarrow x=18^0\)
\(\Leftrightarrow\widehat{B}=36^0;\widehat{C}=54^0\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{a+b}{11+9}=\dfrac{600000}{20}=30000\)
Do đó: a=330000; b=270000