K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 10 2021

Bài 3: 

a: Ta có: \(\left(n+2\right)^2-\left(n-2\right)^2\)

\(=\left(n+2+n-2\right)\left(n+2-n+2\right)\)

\(=4\cdot2n=8n⋮8\)

b: Ta có: \(\left(n+7\right)^2-\left(n-5\right)^2\)

\(=\left(n+7-n+5\right)\left(n+7+n-5\right)\)

\(=12\cdot\left(2n+2\right)\)

\(=24\left(n+1\right)⋮24\)

3 tháng 12 2021

adu

                                                                         aduâyđuaudauaudâuđuua

Bài 2: 

Ta có: \(3n^3+10n^2-5⋮3n+1\)

\(\Leftrightarrow3n^3+n^2+9n^2+3n-3n-1-4⋮3n+1\)

\(\Leftrightarrow3n+1\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)

\(\Leftrightarrow3n\in\left\{0;-3;3\right\}\)

hay \(n\in\left\{0;-1;1\right\}\)

Bài 2: 

3) ĐKXĐ: \(x\ge1\)Ta có: \(\sqrt{49x-49}-\sqrt{25x-25}=3\)

\(\Leftrightarrow7\sqrt{x-1}-5\sqrt{x-1}=3\)

\(\Leftrightarrow2\sqrt{x-1}=3\)

\(\Leftrightarrow\sqrt{x-1}=\dfrac{3}{2}\)

\(\Leftrightarrow x-1=\dfrac{9}{4}\)

hay \(x=\dfrac{13}{4}\)(thỏa ĐK)

Vậy: \(S=\left\{\dfrac{13}{4}\right\}\)

4) Ta có: \(1+\dfrac{3\left(x-5\right)}{4}>\dfrac{2x-1}{6}-2\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{12}{12}+\dfrac{9\left(x-5\right)}{12}-\dfrac{2\left(2x-1\right)}{12}-\dfrac{24}{12}>0\)

\(\Leftrightarrow12+9x-45-4x+2-24>0\)

\(\Leftrightarrow5x-55>0\)

\(\Leftrightarrow5x>55\)

hay x>11

Vậy: S={x|x>11}

5) Ta có: \(\dfrac{2x+3}{x^2+1}< 0\)

mà \(x^2+1>0\forall x\)

nên 2x+3<0

\(\Leftrightarrow2x< -3\)

hay \(x< -\dfrac{3}{2}\)

Vậy: S={x|\(x< -\dfrac{3}{2}\)}

20 tháng 2 2021

làm được bài nào thì giúp mk với

16 tháng 11 2017

Mình có nghe nói là 2 nhà toán học Alfred North Whitehead và Bertrand Russell đã chứng minh 1+1=2 trong quyển Principa Mathemaa (tạm dịch: nền tảng của toán học). Họ đã mất hơn 360 trang để chứng minh điều này. Thầy giáo bạn gãi đầu là phải. 

Phép chứng minh này dựa trên một bộ 9 tiên đề về tập hợp gọi tắt là ZFC (Zermelo–Fraenkel). Rất nhiều lý thuyết số học hiện đại dựa trên những tiên đề này. Nếu có người chứng minh được một trong những tiên đề đó là sai (VD: 2 tập hợp có cùng các phần tử mà vẫn không bằng nhau) thì rất có thể dẫn đến 1+1 != 2

28 tháng 8 2015

bài 2 a, A1 =180-75=105

            D= 75 => D1=105

            C=60

             B=90

b, A1+B1+C1+D1=105+105+60+90=360

C,tổng các góc ngoài của tứ giác bằng 360 

bài 3. 

a, AB=AD (GT) nên điểm A thuộc dựng trung trực của BD

CB=AD (GT) nên điểm C thuộc đường trung trực của BD 

=> AC là đường trung trực của BD

b, 

xét tam giác BAC và DAC

BC=CD

AC

AB=AD

=> tam giác BAC=DAC( ccc) 

=> B=D ( 2 GÓC TƯƠNG ỨNG )

trong tứ giác ABCD ; A+B+C+D = 360 

=> B+D=200

=> B=D=100 độ

1 tháng 3 2017

100 do minh chua chac la dung

1: \(\left(x+1\right)^3=x^3+3x^2+3x+1\)

2: \(\left(x-1\right)^3=x^3-3x^2+3x-1\)

3: \(x^3+1=\left(x+1\right)\left(x^2-x+1\right)\)

4: \(x^3-1=\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)\)

5: \(\left(x+2\right)^3=x^3+6x^2+12x+8\)

30 tháng 7 2018

Bài 1 : (x + 5)- x3 - 125

= (x + 5 - x)[(x + 5)2 + x(x + 5) + x2] - 125

= 5(x2 + 10x + 25 + x2 + 5x + x2)

= 5(3x2 + 15x + 25) - 125

= 5(3x2 + 15x + 25 - 25)

= 5(3x2 + 15x)

30 tháng 7 2018

1/ \(\left(x+5\right)^3-x^3-125\)

\(\left(x+5\right)^3-\left(x^3+125\right)\)

\(x^3+125+15x\left(x+5\right)-\left(x^3+125\right)\)

\(15x\left(x+5\right)\)