K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 7 2015

Gọi a,b,c,d lần lượt số học sinh phân bố là 6,7,8,9

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}va\)  c-d=3

 Áp dụng tính chat day tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}=\frac{c-d}{1,3-1,2}=\frac{3}{0,1}=10\)

Suy ra : \(\frac{a}{1,5}=10\Rightarrow a=10.1,5=15\)

\(\frac{b}{1,1}=10\Rightarrow b=10.1,1=11\)

\(\frac{c}{1,2}=10\Rightarrow c=10.1,2=12\)

\(\frac{d}{1,3}=10\Rightarrow d=10.1,3=13\)

                         Vay......................

19 tháng 3 2020

Kho the

31 tháng 12 2016

Gọi số học sinh giỏi của các khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d \(\in N\)*)

Theo đề bài ta có: \(c-d=3\)

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}=\frac{c-d}{1,3-1,2}=\frac{3}{0,1}=30\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}\frac{a}{1,5}=30\rightarrow a=30\cdot1,5=45\left(hs\right)\\\frac{b}{1,1}=30\rightarrow b=30\cdot1,1=33\left(hs\right)\\\frac{c}{1,3}=30\rightarrow c=30\cdot1,3=39\left(hs\right)\\\frac{d}{1,2}=30\rightarrow d=30\cdot1,2=36\left(hs\right)\end{matrix}\right.\)

31 tháng 12 2016

Sửa lại đề bài nha bn "theo tỉ lệ 1,5:1,1:1,3:1,2"

21 tháng 11 2021

K6:45
K7:33
K8:39
K9:36

21 tháng 11 2021

Bạn có thể trình bày rõ ràng hơn một chút được không ? hihi

5 tháng 5 2016

gọi số học sinh giỏi của khối 6 7 8 9 lần lượt là  a b c d ( a, b,c,d thuộc N*; c>d)

vì số học sinh giỏi của khối 6,7,8,9 tỉ lệ với 1,5   1,1   1,3 và 1,2 nên ta có

\(\frac{a}{1,5}\)=\(\frac{b}{1,1}\)=\(\frac{c}{1,3}\)=\(\frac{d}{1,2}\)

vì số học sinh giỏi của lớp 8 hơn số học sinh giỏi của lớp 9 là 3 học sinh nên ta có: c-d=3

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:\(\frac{a}{1,5}\)=\(\frac{b}{1,1}\)=\(\frac{c}{1,3}\)=\(\frac{d}{1,2}\)\(\frac{c-d}{1,3-1,2}\)=\(\frac{3}{0,1}\)=30

vậy ta có: \(\frac{a}{1,5}\)=30   => a=45

                 \(\frac{b}{1,1}\) =30   => b=33

                  \(\frac{c}{1,3}\)=30 => c=39

                  \(\frac{d}{1,2}\)=30  => d=36

 

6 tháng 5 2016

Bạn giải giúp mình phần b và c nữa

3 tháng 12 2017

gọi số học sinh giỏi của khối 6 7 8 9 lần lượt là  a b c d ( a, b,c,d thuộc N*; c>d)

vì số học sinh giỏi của khối 6,7,8,9 tỉ lệ với 1,5   1,1   1,3 và 1,2 nên ta có

a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2

vì số học sinh giỏi của lớp 8 hơn số học sinh giỏi của lớp 9 là 3 học sinh nên ta có: c-d=3

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2 c−d1,3−1,2c−d1,3−1,2 =30,130,1 =30

vậy ta có: a1,5a1,5 =30   => a=45

                 b1,1b1,1  =30   => b=33

                  c1,3c1,3 =30 => c=39

                  d1,2d1,2 =30  => d=36

TK NHA

3 tháng 12 2017

Tham khảo nha:

Câu hỏi của phạm hoàng long - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

NM
9 tháng 11 2021

gọi số học sinh giỏi ở các khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,t

ta có : 

\(\hept{\begin{cases}\frac{x}{14}=\frac{y}{12}=\frac{z}{13}=\frac{t}{15}\\t-z=6\end{cases}}\) áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{14}=\frac{y}{12}=\frac{z}{13}=\frac{t}{15}=\frac{t-z}{15-13}=\frac{6}{2}=3\)

vậy \(x=3\times14=42\text{ học sinh}\)

\(y=3\times12=36\text{ học sinh}\)

\(z=3\times13=39\text{ học sinh}\)

\(t=3\times15=45\text{ học sinh}\)