K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

- Hs thảo luận bàn biện pháp giữ gìn vệ sinh lớp.

- Đưa ra ý kiến, quan điểm trong sinh hoạt lớp về việc làm thế nào để học tốt môn GDCD.

- Tham gia tranh luận : làm thế nào để học tốt các môn tự nhiên.

- Phát biểu trong việc giúp nhau học tập tốt hơn.

- Khiếu nại nếu mà thầy cô chấm điểm sai.

4 tháng 5 2022

Công dân sử dụng quyền tự do ngôn luận trong các buổi họp ở cơ sở, trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiến nghị với đại biểu quốc hội, hội đồng nhân dân trong dịp tiếp xúc cử tri, hoặc góp ý kiến vào các dự thảo cương lĩnh, chiến lược, dự thảo văn bản luật, bộ luật quan trọng,…

- viết bài đăng báo phản ánh việc làm thiếu trách nhiệm gây lãng phí gây thiệt hại tài sản nhà nước

-bàn bạc ,bàn luận biện pháp giữ gìn vệ sinh trường lớp

4 tháng 5 2022

Công dân sử dụng quyền tự do ngôn luận trong các buổi họp ở cơ sở, trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiến nghị với đại biểu quốc hội, hội đồng nhân dân trong dịp tiếp xúc cử tri, hoặc góp ý kiến vào các dự thảo cương lĩnh, chiến lược, dự thảo văn bản luật, bộ luật quan trọng,…

- viết bài đăng báo phản ánh việc làm thiếu trách nhiệm gây lãng phí gây thiệt hại tài sản nhà nước

-bàn bạc ,bàn luận biện pháp giữ gìn vệ sinh trường lớp

Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học  quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà  đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?” Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luậnNam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền...
Đọc tiếp

Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học  quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà  đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?” 

Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luận

Nam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền tự do ngôn luận vì người gửi đơn có quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình để bảo vệ quyền lợi.
Cả hai bạn ai cũng muốn khẳng định ý kiến của mình là đúng nhưng không ai giải thích được vì sao.

Câu hỏi

a. Bằng hiểu biết của mình em hãy giải thích giúp 2 bạn hiểu được vấn đề trên
 b. Tại sao khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật?

2

a) Cả 2 bạn đều muốn bảo vệ và nói cho người khác rằng ý kiến của mình là đúng nhưng cả 2 đều không giải thích được vì các bạn vẫn chưa có nhiều hiểu biết và cách lí giải cụ thể,...Ở đây ta có thể cho ý kiến của bạn Nam là hoàn toàn chính xác, bởi gửi đơn kiện ra toà cũng đã nói nên được suy nghĩ, mong cầu của bản thân. Các suy nghĩ đó sẽ được quý toà đọc được và hiểu được mong muốn,...

 

b) Bởi nếu ngôn luận lung tung có thể gây mất trật tự trên không gian mạng, lời lẽ có thể sẽ phản động hoặc chống phá nhà nước, bôi nhọ danh dự người khác,...Nên nhà nước quản lí rất nghiêm ngặt việc này,...

Bà Phương Hằng là một ví dụ điển hình :)

27 tháng 3 2022

a) Bạn Tuấn - Bởi vì ngôn luận : Bàn bạc về các vấn đề chung 

b) Phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân

Góp phần xây dựng quản lí về nhà nước, quê hương xá hội ta. 

20 tháng 3 2018

*Việc làm tốt trong việc thể hiện quyền tự do ngôn luận:

-Tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài

-Tham gia góp ý với trường lớp những vấn đề học tập và về quyền trẻ em

-Góp ý, giải thích điều đúng đắn, phương pháp học tập với bạn bè

*Việc làm sai trái trong việc thể hiện quyền tự do ngôn luận:

-Nói tục, cãi lời cha mẹ, thầy cô

-Sử dụng quyền tự do ngôn luận để rủ rê bạn bè vào con đường sai trái

-Bình luận và có thái độ không đúng trên MXH dẫn đến cãi nhau hay gây gổ

haha

30 tháng 4 2018

zay ban Huong cho minh hoi noi xau nguoi khac roi viet vao giay roi dan vao cho ngoi cua nguoi bi noi xau roi dan vao tuong co su dung quyen tu do ngon luan k ban?

1. Bài tập 1: Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?”Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luậnNam thắc mắc : Hành vi đó thể...
Đọc tiếp

1. Bài tập 1: Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?”

Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luận

Nam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền tự do ngôn luận vì người gửi đơn có quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình để bảo vệ quyền lợi.

Cả hai bạn ai cũng muốn khẳng định ý kiến của mình là đúng nhưng không ai giải thích được vì sao.

Câu hỏi

a. Bằng hiểu biết của mình em hãy giải thích giúp 2 bạn hiểu được vấn đề trên?

b. Tại sao khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật?

3
27 tháng 3 2022

a, Bằng hiểu biết của em, giải thích giúp 2 bạn hiểu được vấn đề trên là:

- Chúng ta có dữ kiện đầu tiên là câu hỏi mà cô giáo đưa ra trong đề bài: " Theo em, các hành vi gửi đơn kiện ra tòa đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao? "

- Phân tích theo câu hỏi, ta có:

+ Hành vi gửi đơn kiện ra tòa đòi quyền thừa kế quyền khiếu nại, tố cáo của công dân chứ không phải là quyền tự do ngôn luận.

+ Bạn Nam chưa hiểu được nội dung, ý nghĩa của bài học " Quyền tự do ngôn luận " nên hiểu sai về vấn đề trên.

=> Bạn Hoàng có ý kiến đúng.

b, Khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật, vì:

- Để phát huy tính tích cực và quyền làm chủ của công dân.

- Góp phần xây dựng nhà nước, quản lí xã hội

a) Cả 2 bạn đều muốn bảo vệ và nói cho người khác rằng ý kiến của mình là đúng nhưng cả 2 đều không giải thích được vì các bạn vẫn chưa có nhiều hiểu biết và cách lí giải cụ thể,...Ở đây ta có thể cho ý kiến của bạn Nam là hoàn toàn chính xác, bởi gửi đơn kiện ra toà cũng đã nói nên được suy nghĩ, mong cầu của bản thân. Các suy nghĩ đó sẽ được quý toà đọc được và hiểu được mong muốn,...

 

b) Bởi nếu ngôn luận lung tung có thể gây mất trật tự trên không gian mạng, lời lẽ có thể sẽ phản động hoặc chống phá nhà nước, bôi nhọ danh dự người khác,...Nên nhà nước quản lí rất nghiêm ngặt việc này,...

Bà Phương Hằng là một ví dụ điển hình :)

Câu 1: Quyền tự do ngôn luận là gì? Nêu một số việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận.Câu 2: Thế nào là quyền khiếu nại và quyền tố cáo của công dân?Câu 3: Quyền sở hữu tài sản của công dân là gì? Nêu nghĩa vụ của công dân.Câu 4: Tài sản của nhà nước bao gồm?Câu 5: Công dân có nghĩa vụ gì trong việc bảo vệ tài sản của nhà nước và lợi ích công cộng.Câu 6: Nêu trách nhiệm của nhà nước trong việc thực...
Đọc tiếp

Câu 1: Quyền tự do ngôn luận là gì? Nêu một số việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận.

Câu 2: Thế nào là quyền khiếu nại và quyền tố cáo của công dân?

Câu 3: Quyền sở hữu tài sản của công dân là gì? Nêu nghĩa vụ của công dân.

Câu 4: Tài sản của nhà nước bao gồm?

Câu 5: Công dân có nghĩa vụ gì trong việc bảo vệ tài sản của nhà nước và lợi ích công cộng.

Câu 6: Nêu trách nhiệm của nhà nước trong việc thực hiện quyền sở hữu tài sản của người khác, tài sản của nhà nước và lợi ích công cộng.                                                       

Câu 7: Học sinh chúng ta thực hiện nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản của nhà nước và lợi ích cộng đồng bằng cách nào?

CẢ NHÀ LÀM GÒN GỌN CHO EM VỚI NHA KHÔNG CẦN LÀM HẾT TRONG MỘT LƯỢT ĐÂU, BIẾT CÂU NÀO THÌ TRẢ LỜI HỘ EM CÂU ĐÓ VỚI, EM NHÁC TÌM QUÁ! ;>>>leuleu

 

1
17 tháng 3 2021

nếu mà nói thì trong vở trong sách có mà nhỉ?Mấy câu vận dụng thì có ít mà kiếm tí ra liền ngay

Câu 1:Tệ nạn xã hội là gì?Theo em vì sao phải phòng chống tệ nạn xã hội?Là học sinh em có thể làm gì để phòng chống tệ nạn xã hội?Câu 2:Công dân có thể thực hiện quyền tự do ngôn luận bằng cách nào?Em hãy cho biết những việc học sinh có thể làmCâu 3:Nêu sự khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành,hình thức thể hiện và các phương thức đảm bảo thực hiệnCâu 4:Tình huống:Năm nay Hùng 14...
Đọc tiếp

Câu 1:Tệ nạn xã hội là gì?Theo em vì sao phải phòng chống tệ nạn xã hội?Là học sinh em có thể làm gì để phòng chống tệ nạn xã hội?

Câu 2:Công dân có thể thực hiện quyền tự do ngôn luận bằng cách nào?Em hãy cho biết những việc học sinh có thể làm

Câu 3:Nêu sự khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành,hình thức thể hiện và các phương thức đảm bảo thực hiện

Câu 4:Tình huống:Năm nay Hùng 14 tuổi bố mua cho dùng một chiếc xe đạp để đi học nhưng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Hùng tự ý giao bán chiếc xe đạp đó

a)Theo em,Hùng có quyền bán chiếc xe đạp đó không?Vì sao?

b)Hùng có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó?

c)Muốn bán chiếc xe đạp đó Hùng phải làm gì?

Câu 5:Em hiểu HIV/AIDS là gì?Theo em vì sao phải phòng chống HIV/AIDS?Là học sinh,em cần làm gì để phòng chống HIV/AIDS?

Câu 6:Công dân có nghĩa vụ như thế nào đối với tài sản nhà nước,lợi ích công cộng.Hãy liên hệ với việc bảo vệ tài sản nhà trường với bản thân và các bạn

Câu 7:Tình huống:Tùng và Minh chơi thân với nhau,lại học cùng lớp nên có gì cũng chia sẻ cùng nhau.Một hôm vào giờ ra chơi thấy Tùng có nhiều giấy để kiểm tra,Minh liền lấy vài tờ.Có bạn nhìn thấy bảo:"Sao cậu lại tự tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng?Thế là không tôn trọng tài sản của người khác".Minh cười:"Ôi dào!Tớ với Tùng chơi thân với nhau,lấy vài tờ cũng chẳng sao!"

a)Em hãy nhận xét việc làm của Minh

b)Nếu là bạn của Minh,em sẽ góp ý với Minh như thế nào?

0