Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1 :
- So sánh hơn kém.
- Khẳng định nước hoa đem đến một thứ mùi hương hiện đại nhưng không bằng những mùi thơm dân dã quen thuộc.
Câu 2 :
+ Con : dùng để xưng hô với cá thể thấp , bé hơn mình
→ Dùng từ ngữ vốn gọi người để gọi sự vật ( gió )
+ Tinh nghịch : chơi đùa vô cùng láu lỉnh , tinh quái
+ Dẫn : hành động của người với nhau , cùng đi đến một nơi nào đó
→ Dùng các từ chỉ hoạt động , tính chất của người để tả vật
⇒ Dấu hiệu của biện pháp nhân hoá
Vậy câu 2 : biện pháp nhân hóa.
( đánh máy mỏi tay ) :00
LƯU Ý
Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.
Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.
Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.
Các biện pháp tu từ có trong đoạn thơ trên:
+ Nhân hóa: "...trêu tà áo biếc"
+Đảo ngữ:"sột soạt gió trêu tà áo biếc"
+Từ láy tượng thanh:"sột soạt"
+Từ láy:"lấm tấm"
còn tìm danh từ , động từ , tính từ .
Động từ : xột xoạt , trêu , sang
danh từ : mái nhà , vàng , gió , tà áo , giàn , thiên lý , bóng , xuân
tính từ : lấm tấm , biếc
hok tốt
nhầm tiếng việt nha ! mn