Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 9A là x (học sinh) (x>0)
Gọi năng suất trồng cây của mỗi bạn là y (số cây mỗi bạn phải trồng là y) (cây)(y>0)
Vậy theo dự định, ta có: xy=420
Vậy theo thực tế, 7 bạn không tham gia, mỗi bạn phải trồng thêm 3 cây nên có: \(\left(x-7\right)\left(y+3\right)=420\)
Ta có hệ phương trình:
\(xy=420\) (1)
\(\left(x-7\right)\left(y+3\right)=420\) (2)
Từ phương trình 1, ta có: \(y=\frac{420}{x}\)
Vậy suy ra phương trình 2 sẽ có: \(\left(x-7\right)\left(\frac{420}{x}+3\right)=420\)
<=> x=35 (tmđk)
Vậy số học sinh lớp 9A là 35 học sinh
Gọi số học sinh lớp 9A là a ( học sinh ) số học sinh lớp 9B là b ( học sinh ).
Tổng số cây bàng là 204 cây => Ta có :
2.a + 4.b = 204
<=>a + 2b = 102
Tổng số cây phượng là 233 cây => Ta có:
4a + 3b = 233
Theo đề bài ,ta có :
\(\hept{\begin{cases}a+2b=102\\4a+3b=233\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=102-2b\\4a+3b=233\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=32\\b=35\end{cases}\left(hs\right)}}\)
Vậy số học sinh lớp 9A là 32
số học sinh lớp 9B là 35
Gọi x, y lần lượt là giá tiền sách hướng dẫn môn toán là môn văn (theo giá bìa) (x;y>0)
theo bài ta có hệ:
x+y=3300000
10%x+15%y=420000
giải hpt trên ta được x=1500000 (nhận) => giá bìa 1 cuốn hướng dẫn toán 1500000/60=25k
y=1800000 (nhận) => giá bìa 1 cuốn hướng dẫn văn 1800000/60=30k
gọi vận tốc dự định của người đi xe máy từ A đến B là x(km/h);x>0
vận tốc thực tế đi từ A đến B của người ấy là:x+10 (km/h)
thời gian dự định đi từ A đến B của người ấy là \(\frac{90}{x}\)(giờ)
thời gian thực tế đi từ A đến B của người ấy là \(\frac{90}{x+10}\)(giờ)
vì đến trước dự định 45 phút nên ta có pt:
\(\frac{90}{x}-\frac{90}{x+10}=\frac{45}{60}\)
quy đồng khử mẫu ta đc:
x2+10x-1200=0
giải pt ta đc:x1=-40<0(loại)
x2=30>0(TM)
vậy vận tốc dự định của người đó là 30km/h
Vũ Minh TuấnAki TsukiNguyễn Việt LâmLê Thị Thục Hiềnđề bài khó wáHoàng Tử HàVũ Minh TuấnBăng Băng 2k6HISINOMA KINIMADOPhạm Lan HươngAkai Haruma
Gọi số học sinh giỏi và khá lần lượt là a và b học sinh
\(\Rightarrow a+b=46\)
3 phần 4 số hs giỏi bằng 2 phần 5 số học sinh khá nên:
\(\frac{3}{4}a=\frac{2}{5}b\)
\(\Rightarrow15a=8b\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a+b=46\\15a-8b=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}8a+8b=46.8\\15a-18b=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}23a=368\\b=46-a\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=16\\b=30\end{matrix}\right.\)
Vậy....................