Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh đó là :x
Ta có : x/2,3,4,8(thiếu 1)
=>x+1 chia hết cho 2,3,4,8
=>x+1\(\in\)BC(2,3,4,8)
Ma BCNN(2,3,4,8)=24 =>x+1\(\in\)B(24)={0,24,48,..............}
Nhưng 35\(\le\)x+1\(\le\)60 nên x+1=48
=>x=47
Vậy số học sinh lớp 6C là:47 hs
Số h.s của lớp đó phải chia hết cho 8 trước đã.
Các số chia hết cho 8 trong khoảng từ 35-60 là: 40;48;56
Nếu số hs là 56 thì ta có: 56:2=28;56/3=17(dư 5) (loại)
Nếu số hs là 48 thì ta có: 48:2=24;48/3=16;48/4=12;(chọn)
Nếu số hs là 40 thì 40/210;40/3=13(dư 1) (loại)
Vậy số hs của lướp 6c là 48 hs
2 =2 ; 3 = 3 ; 4=22 ; 8=23
=> BCNN (2;3;4;8) = 23 . 3 = 24
B (24) = {0;24;48;72;...)
Vậy số h/s trường đó là 48 h/s
\(BCNN\left(2;3\right)=6\)
\(B\left(6\right)=\left\{0;6;12;18;24;30;36;42;48;54;60;...\right\}\)
Mà số học sinh khoảng 35-60
⇒ Số học sinh có thể là 36;42;48;54
mà khi xếp hàng 4 dư 2; hàng 8 dư 6
⇒ Số học sinh đó là 54
Gọi số học sinh lớp 6c là a
Theo đề bài ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}a-1⋮2\\a-1⋮3\\a-1⋮4\\a-1⋮8\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow a-1\in BC\left(2;3;4;8\right)\)
\(BCNN\left(2;3;4;8\right)=2^3.8=24\)
\(B\left(24\right)=\left\{0;24;48;72;.....\right\}\)
\(a\in\left\{1;25;49;73;.....\right\}\)
\(35\le a\le60\)
\(\Rightarrow a=49\)
1)
Gọi số HS khối 6 của trg đó là a.a thuộc N*
Vì số h/s khối 6 lớn hơn 300 và nhỏ hơn 400 nên 300<a<400
Vì khi xếp thành 12 hàng, 15 hàng ,18 hàng đều dư 9 em nên
a-9 chia hết cho 12
a-9 chia hết cho 15
a-9 chia hết cho 18
suy ra a-9 thuộc BC(12,15,18)
Ta có:
12=2^2.3
15=3.5
18=2.3^2
Suy ra:BCNN(12,15,18)=2^2.3^3.5=180
..........:BC(12,15,18)={0,180,360,540,...}
..........: a-9 thuộc {0,180,360,540,...}
..........:a thuộc {9,189,369,549,...}
mà 300<a<400 nên a = 369
Vậy trg đó có 369 h/s
Bạn áp dụng bài này để giải bài tiếp theo nhé
CHÚC BẠN HỌC GIỎI
Gọi số học sinh là a thì => a+1 chia hết cho 2,3,4,8;
Phân tích ra thừa số nguyên tố ta được:
\(2=2.1;3=3.1;4=2^2;8=2^3\)
=>BCNN(2;3;4;8)= \(2^3.3=8.3=24\)
Ta có: B(24)= \(\left(24;48;72;96;......\right)\)
=> a=\(\left(23;47;71;95;.....\right)\)
=> Sô thỏa mãn đề bài là 47;
Vậy lớp đó có 47 học sinh;
CHÚC BẠN HỌC TỐT......
Gọi số học sinh của lớp 6C là a ( 35<a<60 ; a\(\in\)N )
Theo bài ra , ta có : a : 2 dư 1
a : 3 dư 1
a : 4 dư 1
a : 8 dư 1
=> \(\left(a+1\right)⋮2;3;4;8\)
=> \(\left(a+1\right)\in BC_{\left(2;3;4;8\right)}\)
Ta có : 2=2;3=3;4=\(2^2\);8=\(2^3\)
=> BCNN(2;3;4;8)=\(2^3.3\)=8
=> BC(2;3;4;8)={0;8;16;24;32;40;48;56;64;...}
=> (a+1) \(\in\) { 0;8;16;24;32;40;48;56;64;...}
Mà 35<a<60=>36<a+1<61
=> (a+1)\(\in\){40;48;56}
Mà (a+1) \(⋮\)2;3;4;8
=> a+1=48
=> a=47
Vậy số học sinh của lớp 6C là 47 học sinh