K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 7 2015

Gọi số hs của 3 tổ lần lần lượt là:a,b,c

Ta có: a/2=b/3=b/4 và a+b+c=45

adtcdtsbn, ta có:

a/2=b/3=c/4=(a+b+c)/(2+3+4)=45/9=5

Khi đó: a/2=5=>a=10

           b/3=5=>b=15

           c/4=5=>c=20

Vậy số hs mỗi tổ lần lượt là:10hs,15hs,20hs.

20 tháng 7 2015

Gọi a,b,c lần lượt số to là 1,2,3

Ta co : \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\) va a+b+c=45

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)

Suy ra : \(\frac{a}{2}=5\Rightarrow a=5.2=10\)

\(\frac{b}{3}=5\Rightarrow b=5.3=15\)

\(\frac{c}{4}=5\Rightarrow c=5.4=20\)

                                Vay.........................................

12 tháng 11 2021

Gọi số học sinh mỗi tổ lần lượt là x, y, z (học sinh; x, y, z ∈ N*)

Vì số học sinh tổ 3 hơn số học sinh tổ 1 là 4 bạn nên \(z-y=4\)

Vì số học sinh mỗi tổ lần lượt tỉ lệ với 2,3,4 nên \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-y}{4-3}=\dfrac{4}{1}=4\\ \Rightarrow\dfrac{y}{3}=4\Rightarrow y=4.3=12\\ \Rightarrow\dfrac{z}{4}=4\Rightarrow z=4.4=16\)

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=4\Rightarrow\dfrac{x}{2}=4\Rightarrow x=4.2=8\)

Vậy số học sinh tổ 1 là 8 bạn

       số học sinh tổ 2 là 12 bạn

       số học sinh tổ 3 là 16 bạn

12 tháng 11 2021

tổ 1:4 bạn
tổ 2:6 bạn
tổ 3:8 bạn
Lớp nhiều học sinh ghê gớm

10 tháng 11 2021

Gọi số hs tổ 1,2,3 lần lượt là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10\\b=15\\c=20\end{matrix}\right.\)

LM
Lê Minh Vũ
CTVHS VIP
10 tháng 10 2021

Gọi số học sinh tổ 1 là x, số hs tổ 2 là y và số hs tổ 3 là z. 

Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=x+y+z=45\)

Áp dụng tích chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)

\(\Rightarrow\)\(\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=5\\\frac{y}{3}=5\\\frac{z}{4}=5\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=5.2=10\\y=5.3=15\\z=5.4=20\end{cases}}\)

Vậy tổ 1 là 10 học sinh, tổ 2 là 15 học sinh và tổ 3 là 20 học sinh

10 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của \(3\) tổ lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c\ne0\right)\)

Theo đề bài ta có: tổng số học sinh cả lớp là \(45\) em hay \(a+b+c=45\)

ĐK : \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)

\(\Rightarrow\) \(a=5.2=10\)

         \(b=5.3=15\)

         \(c=5.4=20\)

Vậy : Số h/s của tổ 1 : 10 h/s

                          tổ 2 : 15 h/s

                          tổ 3 : 20 h/s

14 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của 33 tổ lần lượt là a,b,c(a,b,c≠0)a,b,c(a,b,c≠0)

Theo đề bài ta có: tổng số học sinh cả lớp là 4545 em hay a+b+c=45a+b+c=45

ĐK : a2=b3=c4a2=b3=c4

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

a2=b3=c4=a+b+c2+3+4=459=5a2=b3=c4=a+b+c2+3+4=459=5

⇒⇒ a=5.2=10a=5.2=10

         b=5.3=15b=5.3=15

         c=5.4=20c=5.4=20

Vậy : Số h/s của tổ 1 : 10 h/s

                          tổ 2 : 15 h/s

                          tổ 3 : 20 h/s

14 tháng 10 2021

Gọi a,b,c(học sinh) lần lượt là số học sinh tổ 1,2,3(a,b,c>0)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{2+4+3}=\dfrac{54}{9}=6\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=6.2=12\\b=6.4=24\\c=6.3=18\end{matrix}\right.\)

10 tháng 8 2018

Gọi số học sinh của 3 tổ lần lượt là a,b,c(a,b,c>0;em)

Theo đề bài ta có: tổng số học sinh cả lớp là 45 em hay a+b+c=45

ta có:\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\)

Áp đụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\)

=>a=5.2=10

b=5.3=15

c=5.4=20

Vậy số học sinh của tổ 1 là 10 em

số học sinh của tổ 2 là 15 em

số học sinh của tổ 3 là 20 em

12 tháng 11 2019

Gọi số học sinh của 3 tổ lần lượt là x, y, z (x, y, z ∈ N*); x, y, z lần luợt tỉ lệ với 2, 3, 4 tức là: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)

x + y + z = 45

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.2=10\\y=5.3=15\\z=5.4=20\end{matrix}\right.\)

VẬy...

12 tháng 11 2019

Gọi số học sinh của 3 tổ là a,b,c (a,b,c>0)

Theo đề bài ta có: a,b,c tỉ lệ với 2;3;4 nên: \(\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\)\(a+b+c=45\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{2}=5\Rightarrow a=5.2=10\\\frac{b}{3}=5\Rightarrow b=5.3=15\\\frac{c}{4}=5\Rightarrow c=5.4=20\end{matrix}\right.\)

Vậy ..................

14 tháng 10 2021

Gọi số học sinh tổ 1 là x, số hs tổ 2 là y và số hs tổ 3 là z. 

Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=x+y+z=54\)

Áp dụng tích chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{54}{9}=6\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=5\\\frac{y}{3}=5\\\frac{z}{4}=5\end{cases}\Leftrightarrow}\hept{\begin{cases}x=5.2=10\\x=5.3=15\\x=5.4=20\end{cases}}\)

Vậy tổ 1 là 10 học sinh, tổ 2 là 15 học sinh và tổ 3 là 20 học sinh

LM
Lê Minh Vũ
CTVHS VIP
14 tháng 10 2021

Gọi số học sinh tổ 1 là x, số hs tổ 2 là y và số học sinh tổ 3 là z

Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=x+y+z=54\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{54}{9}=6\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{2}=6\)

\(x=6.2=12\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{y}{3}=6\)

\(y=6.3=18\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{z}{4}=6\)

\(z=6.4=24\)

Vậy số học sinh tổ 1 có 12 h/s, số học sinh tổ 2 là 18 h/s và số học sinh của tổ 3 là 24 h/s

20 tháng 11 2021

Gọi số hs 3 tổ ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10\\b=15\\c=20\end{matrix}\right.\)

Vậy mỗi tổ lần lượt có 10,15,20 hs

20 tháng 11 2021

Tham khảo :

Gọi số học sinh tổ 1 là x, số hs tổ 2 là y và số hs tổ 3 là z. AD t/ch dãy tỉ số bằng nhau, ta có: