Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi a là số học sinh của trường
Vì a chia hết cho 3;4;7
Nên a= BCNN {3;4;7}
Ta biết: số HS khoảng từ 400 đến 450hs
Vậy các BCNN {3;4;7} = 420
Nên BCNN {3;4;7}= 420
Do đó số HS của trường= 420hs
Nếu sai mong bạn thông cảm 🥺
Gọi số học sinh của trường đó là a(a thuộc N; a>900)
Vì mỗi khi xếp hàng 3;4;5 đều vừa đủ
⇒⇒ a chia hết cho 3;4;5
⇒⇒ a thuộc BC(3;4;5)
Mà 3==3
4==2^2
5==5
BCNN(3;4;5)== 3.2^2.5
== 60
⇒BC(3;4;5)=B(60)⇒BC(3;4;5)=B(60)
={0;60;120;180;240;300;360;...;960;1020}={0;60;120;180;240;300;360;...;960;1020}
Mà a>900
Nên a==960
Vậy số học sinh của trường đó là 960 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a ( a thuộc N, a có 3 chữ số )
Vì số học sinh đó khi xếp thành 18 hàng, 21 hàng, 24 hàng thì đều vừa đủ
\(\Rightarrow a⋮18;a⋮21;a⋮24\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(18;21;24\right)\)
Ta có : 18 = 2 . 32
21 = 3 . 7
24 = 23 . 3
=> BCNN(18; 21; 24) = 23 . 32 . 7 = 504
=> BC(18; 21; 24) = B(504) = {0; 504; 1008; ...}
Nhưng vì a có 3 chữ số nên a = 504
Vậy số học sinh của khối 6 là 504 học sinh.
____
Gọi số học sinh của trường đó là x ( x thuộc N, 1600 < x < 2000 )
Vì khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 7, hàng 9 đều vừa đủ
\(\Rightarrow x⋮3;x⋮4;x⋮7;x⋮9\)
\(\Rightarrow x\in BC\left(3;4;7;9\right)\)
Ta có : 3 = 3
4 = 22
7 = 7
9 = 32
=> BCNN(3; 4; 7; 9) = 22 . 32 . 7 = 252
=> BC(3; 4; 7; 9) = B(252) = {0; 252; 504; 756; 1008; 1260; 1512; 1764; 2016; ...}
Nhưng vì 1600 < x < 2000 nên x = 1764
Vậy ...
=))
Gọi số học sinh của trường đó là xx (hs); ( 1600≤x≤20001600≤x≤2000)
Vì số hs khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 7, hàng 9 đều vừa đủ nên x∈BC(3,4,7,9)x∈BC(3,4,7,9)
Ta có :
3=33=3
4=224=22
7=77=7
9=329=32
⇒BCNN(3,4,7,9)=32.22.7=252⇒BCNN(3,4,7,9)=32.22.7=252
⇒BCNN(3,4,7,9)=BC(3,4,7,9)⇒BCNN(3,4,7,9)=BC(3,4,7,9) ={252;504;756;1008;1260;1512;1764;2016;..}={252;504;756;1008;1260;1512;1764;2016;..}
mà 1600≤x≤20001600≤x≤2000 ⇒x=1764⇒x=1764 hs
Vậy số hs của trường đó là 17641764 hs
Bài giải
Ta gọi a là số học sinh khối 6
Theo đề ta có:
a chia hết cho 4; a chia hết cho 7; a chia hết cho 9 và 200<a<300
=> a=BCNN(4;7;9)
Ta có:
4= 22
7= 7
9= 32
=> BCNN(4;7;9)= 22.7.32=252
=> BC(4;7;9)= B(252)= {0;252;504;...}
Vì 200<a<300 nên a=252
Vậy khối 6 có 252 học sinh
GỌi số hs là \(x(x\in\mathbb{N^*})\)
Ta có \(3=3;4=2^2;7=7;9=3^2\)
Do đó \(BCNN(3,4,7,9)=2^2.3^2.7=252\)
\(\Rightarrow x\in BC(3,4,7,9)=B(252)=\text{{0;252;504;756;1008;1260;...}}\)
Mà \(1000{<}x{<}1200\Rightarrow x=1008\)
Vậy có 1008 hs
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(3;4;7;9\right)\)
mà 1600<=x<=2000
nên x=1764
Gọi số HS của truòng học đó là \(x\left(HS\right)\left(đk:1600\le x\le2000,x\in N\text{*}\right)\)
Xét:
\(3=3\\ 4=2^2\\ 7=7\\ 9=3^2\\ \Rightarrow BCNN_{\left(3;4;7\right)}=2^2.3^2.7=252\)
\(\Rightarrow x\in B_{\left(252\right)}=\left\{252;504;756;...;1512;1764;2016;...\right\}\)
Mà \(1600\le x\le2000\\ \Rightarrow x=1764\)
Vậy số HS của truòng đó là 1764
\(3=3;4=2^2;7=7;3=3^2\)
=>\(BCNN\left(3;4;7;9\right)=3^2\cdot2^2\cdot7=252\)
Gọi số học sinh của trường đó là x(bạn)
(Điều kiện: \(x\in Z^+\))
Vì số học sinh của trường đó khi xếp hàng 3;4;7;9 đều vừa đủ hàng nên ta có: \(x\in BC\left(3;4;7;9\right)\)
=>\(x\in BC\left(9;28\right)\)
=>\(x\in B\left(252\right)\)
=>\(x\in\left\{252;504;756;1008;1260;1512;1764;2016;...\right\}\)
mà 1600<=x<=2000
nên x=1764(nhận)
Vậy: Trường đó có 1764 học sinh
Gọi số học sinh của trường là x(bạn)
(Điều kiện: \(x\in Z^+\))
\(3=3;4=2^2;7=7;9=3^2\)
=>\(BCNN\left(3;4;7;9\right)=3^2\cdot2^2\cdot7=252\)
Vì số học sinh khi xếp hàng 3;4;7;9 đều vừa đủ hàng nên \(x\in BCNN\left(3;4;7;9\right)\)
=>\(x\in B\left(252\right)\)
=>\(x\in\left\{252;504;756;1008;1260;1512;...\right\}\)
mà 1200<=x<=1500
nên x=1260(nhận)
Vậy: Số học sinh của trường là 1260 bạn