Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 8 là x(x>0)học sinh
số học sinh giỏi hk1 là \(\dfrac{12.5x}{100}=\dfrac{x}{8}\)học sinh
số học sinh giỏi hk2 là \(\dfrac{x}{5}\)học sinh
Vì sang hk2 cso 24 bạn xếp loại giỏi nx nên ta có pt
\(\dfrac{x}{8}\) +24=\(\dfrac{x}{5}\)
giải pt x= 320
vậy số học sinh khối 8 là 320 học sinh
Gọi x là số học sinh của khối 8 ( x ∈ N*)
Số hs ko giỏi ở HK2 là:
60%.x= 0,6x (hs)
Số hs giỏi của HK2 là:
x - 0,6x = 0,4x (hs)
Số hs giỏi của Hk1 là:
5/7 . 0,4x = 2/7x(hs)
Số hs giỏi của Hk2 là:
x - 2/7x= 5/7x (hs)
Theo đề bài, ta có:
2/7x-18+28%.5/7.x= 0,4x
2/7x + 1/5x - 0,4x= 18
3/35x = 18
x = 18: 3/35
⇒x = 210 (hs)
Vậy số hs khối 8 có 210 hs
bài làm đây nha bn:
Gọi x là số học sinh của khối 8 ( x ∈ N*)
Số hs ko giỏi ở HK2 là:
60%.x= 0,6x (hs)
Số hs giỏi của HK2 là:
x - 0,6x = 0,4x (hs)
Số hs giỏi của Hk1 là:
5/7 . 0,4x = 2/7x(hs)
Số hs giỏi của Hk2 là:
x - 2/7x= 5/7x (hs)
Theo đề bài, ta có:
2/7x-18+28%.5/7.x= 0,4x
2/7x + 1/5x - 0,4x= 18
3/35x = 18
x = 18: 3/35
⇒x = 210 (hs)
Vậy số hs khối 8 có 210 hs
Gọi x là số học sinh của khối 8 ( x ∈ N*)
Số hs ko giỏi ở HK2 là:
60%.x= 0,6x (hs)
Số hs giỏi của HK2 là:
x - 0,6x = 0,4x (hs)
Số hs giỏi của Hk1 là:
5/7 . 0,4x = 2/7x(hs)
Số hs giỏi của Hk2 là:
x - 2/7x= 5/7x (hs)
Theo đề bài, ta có:
2/7x-18+28%.5/7.x= 0,4x
2/7x + 1/5x - 0,4x= 18
3/35x = 18
x = 18: 3/35
⇒x = 210 (hs)
Vậy số hs khối 8 có 210 hs
Gọi \(x\left(x>0\right)\) là số học sinh khối \(8\)
Theo đề ta có: Trong học kì \(II\) có \(60\%\) học sinh không đạt học sinh giỏi.
\(\Rightarrow0,4x\) là số học sinh giỏi.
Và: Số học sinh giỏi học kì I có số học sinh giỏi bằng \(\frac{5}{7}\) học sinh giỏi học kì II nên:
\(\Rightarrow0,4x.\frac{5}{7}=\frac{2}{7}x\)
\(28\%\) không được học sinh giỏi ở học kì I lại được học kì II: \(\frac{5x}{7}.28\%=\frac{1}{5}x\)
\(18\) bạn đạt ở học kì I nhưng học kì II thì không được học sinh giỏi: \(\frac{2}{7}x-18\)
Từ trên ta có: \(\frac{2}{7}x-18+\frac{1}{5}x=0,4x\)
\(\Leftrightarrow\frac{3}{35}x=18\)
\(\Leftrightarrow x=210\left(tmđk\right)\)
Vậy có \(210\) học sinh khối 8
có cách khác nè bn:
Gọi x là số học sinh của khối 8 ( x ∈ N*)
Số hs ko giỏi ở HK2 là:
60%.x= 0,6x (hs)
Số hs giỏi của HK2 là:
x - 0,6x = 0,4x (hs)
Số hs giỏi của Hk1 là:
5/7 . 0,4x = 2/7x(hs)
Số hs giỏi của Hk2 là:
x - 2/7x= 5/7x (hs)
Theo đề bài, ta có:
2/7x-18+28%.5/7.x= 0,4x
2/7x + 1/5x - 0,4x= 18
3/35x = 18
x = 18: 3/35
⇒x = 210 (hs)
Vậy số hs khối 8 có 210 hs
Câu 3:
Gọi số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 lần lượt là a,b
Theo đề, ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=500\\\dfrac{9}{20}a+\dfrac{2}{5}b=213\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=260\\b=240\end{matrix}\right.\)
Gọi số học sinh khối 8 là \(x\)(học sinh). Điều kiện: \(x \in {\mathbb{N}^*};x < 580\).
Vì tổng số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 là 580 học sinh nên số học sinh khối 9 là \(580 - x\) (học sinh).
Khối 8 có số học sinh giỏi chiếm \(40\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 8 là \(40\% x = 0,4x\) (học sinh)
Khối 9 có số học sinh giỏi chiếm \(48\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 9 là \(48\% .\left( {580 - x} \right) = 0,48.\left( {580 - x} \right)\)
Vì cả hai khối có tổng cả 256 học sinh giỏi nên ta có phương trình:
\(0,4x + 0,48\left( {560 - x} \right) = 256\)
\(0,4x + 268,8 - 0,48x = 256\)
\(0,4x - 0,48x = 256 - 268,8\)
\( - 0,08x = - 12,8\)
\(x = \left( { - 12,8} \right):\left( { - 0,08} \right)\)
\(x = 160\) (thỏa mãn điều kiện)
Khi đó, số học sinh khối 9 là: \(560 - 160 = 400\) (học sinh)
Vậy khối 8 có 160 học sinh và khối 9 có 400 học sinh.