Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh là x
Vì x chia 2 ; 3 ; 5 đều dư 1 và 180 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 200
=> x-1 thuộc BC( 2 ; 3 ; 5 ) và 180 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 200
Mà 2 ; 3 ; 5 đều là số nguyên tố nên khi ta phân tích ra thừa số nguyên tố , ta vẫn giữ nguyên
=> BCNN( 2 ; 3 ; 5 ) = 2 * 3 * 5 = 30
=> BC( 2 ; 3 ; 5 ) = B( 30 ) = { 0 ; 30 ; 60 ; 90 ; 120 ; 150 ; 180 ; 210 ; ... }
Mà x-1 thuộc BC( 2 ; 3 ; 5 ) và 180 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 200
Suy ra x - 1 = 180 => x = 181
Vậy số học sinh là 181 học sinh
Gọi số học sinh là x ( 100 ≤ x ≤ 125 )
Khi xếp thành 2 hàng, 3 hàng, 5 hàng thừa 1 bạn
=> x-1 chia hết cho 2, 3, 5
=> x-1 ∈ BC (2, 3, 5) = { 0; 30; 60; 90; 120; 150; 180; 210;..; }
=> x ∈ { 1; 31; 61; 91; 121; 151; 181; 211;..; }
mà 100 ≤ x ≤ 125
=> x = 121
Gọi số học sinh khối 6 là x ( x thuộc N* , 100<x<125 )
Theo đề bài : Khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 5 đều thừa 1 bạn nên ta có :
( x - 1 ) chia hết cho 2
( x - 1 ) chia hết cho 3
( x - 1 ) chia hết cho 5
=> ( x - 1 ) thuộc BC(2,3,5)
Ta có : 2 = 2
3 = 3
5 = 5
BCNN(2,3,5) = 2.3.5 = 30
=> BC(2,3,5) = B(30) = {0;30;60;90;120;150;...}
Mà 100<x<125 nên ( x - 1 ) = 120
Ta có : x - 1 = 120
x = 120 + 1
x 121
Vậy số học sinh khối 6 là 121
Gọi số học sinh trường đó là a:
Điều kiện :
a : 10 dư 2
a : 12 dư 2
a : 18 dư 2
Vậy a - 2 chia hết cho 10,12,18 .. a-2 thuộc BC(10,12,18)
Ta có :
10 = 2.5
12 = 22.3
18 = 2.32
BCNN(10,12,18) = 22. 32.5 = 180
BC(10,12,18) = B(180) = {0;180;360; 540;720}
Mà 500< a <600
=> a - 2 = 540
=> a = 542
Vậy số học sinh trường đó là 542
Đ/s: 542 học sinh
Gọi số học sinh trường đó là x (học sinh) ; (500 \(\le x\le600;x\inℕ^∗\))
Ta có : \(\hept{\begin{cases}x:12\text{ dư 2}\\x:10\text{ dư 2}\\x:18\text{ dư 2}\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-2⋮12\\x-2⋮10\\x-2⋮18\end{cases}}}\Rightarrow x-2\in BC\left(12;10;18\right)\)
Phân tích ra thừa số nguyên tố ta được :
12 = 3.22
10 = 2.5
18 = 32.2
=> BCNN(12;10;18) = 22.32.5 = 180
=> \(x-2\in B\left(180\right)\)
=> \(x-2\in\left\{0;180;360;540;720\right\}\)
=> \(x\in\left\{2;182;362;542;722;...\right\}\)
Kết hợp điều kiện => x = 542
Vậy trường đó có 542 học sinh
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x-1\in\left\{60;120;180;...\right\}\)
mà 99<x<151
nên x=121
số hs khối 6 chia cho 2 3 4 5 dư 1
nên số hs khối 6 bằng BC(2,3,4,5)+1
=>số hs khối 6 thuộc tập hợp {1;61;121;181;...}
mà số hs khối 6 trog khoảng từ 100 - 150 nên số hs khối 6 là 121
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có; \(x-1\in BC\left(2;3;5\right)\)
mà 180<=x<=200
nên x-1=180
=>x=181
Đáp án cần chọn là: B
Gọi số học sinh khối 6 là x(x∈N∗) (học sinh)
Theo bài ra ta có:
x⋮10,x⋮12;x⋮15⇒x∈BC(10;12;15)và 100≤x≤150.
Ta có
Mà 100≤x≤150 nên x=120.
Vậy số học sinh khổi 6 là 120 bạn
a. Gọi số học sinh cần tìm là x ( x thuộc N*, x>0 )
Ta có: x chia cho 4,5,6 đều dư 1
=> x-1 chia hết cho 4,5,6
=> x-1 thuộc BC (4;5;6)
BCNN (4;5;6)= 60
=> x-1 \(\in\) ( 0;60;120;180;240)
=> x \(\in\) (1; 61;121;181;241)
Mà trường có từ 150 đến 200 em
=> x = 181
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 181 học sinh
Giải :
Gọi số HS khối 6 là : a. ĐK : \(a\inℕ^∗;180\le a\le200\)
Vì số HS khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 5 đều thừa 1 bạn nên ta có : \(\hept{\begin{cases}a-1⋮2\\a-1⋮3\\a-1⋮5\end{cases}}\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(2,3,5\right)\)
Ta có : \(2=2\)
\(3=3\)
\(5=5\)
\(\Rightarrow BCNN\left(2,3,5\right)=2.3.5=30\)
\(\Rightarrow BC\left(2,3,5\right)=B\left(30\right)=\left\{0;30;60;90;120;150;180;210;...\right\}\)
Mà \(180\le a-1\le200\)
\(\Rightarrow a-1=180\Rightarrow a=181\)
Vậy số HS khối 6 là 181.
gọi số học sinh khối 6 của trường đó là x (x\(\in\)N*;100\(\le\)x\(\le\)150; đơn vị: học sinh)
TĐB: số học sinh khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 5 đều thừa 1 bạn
=>(x-1)chia hết cho 2;3;5
=>(x-1)\(\in\)BC(2;3;5)={0;30;60;90;120;150;180;...}
=>x\(\in\){1;31;61;91;121;151;181;...}
mà 100\(\le\)x\(\le\)150
=>x=121 học sinh
vậy khối 6 trường đó có 121 học sinh