Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời dẫn trực tiếp : "Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan"
"Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan"
Các văn bản tự sự đã học ở lớp 9 so với nội dung về kiểu văn bản đã học ở các lớp dưới
- Giống: đều lấy tự sự làm phương thức biểu đạt chính, làm nên thành phần cơ bản của văn bản tự sự
- Khác: chương trình ngữ văn 9 giới thiệu thành phần khác trong văn bản tự sự, miêu tả (tả cảnh, nội tâm), nghị luận, độc thoại, đối thoại, các yếu tố này bổ sung cho nhau
STT | Họ tên | Bút danh | Tác phẩm chính |
1 | Nguyễn Mạnh Khải | Nguyễn Khải | Gặp gỡ cuối năm (1982), Thời gian của người (1985)... |
2 | Vũ Hùng | Tạ Vũ | Những cánh chim trời (1984)... |
3 | Phan Thị Thanh Nhàn | Việt Phương | Nghiêng về anh (thơ, 1992), Hoa mặt trời(1978),... |
4 | Trần Việt Phương | Hữu Đạt | Cửa đã mở (2008), Cát dưới chân người (2011)... |
5 | Nguyễn Hữu Đạt | Phía sau giảng đường (1997), Dòng xoáy cuộc đời (2003)...Quái nhân (2015)... |
Câu 1:
Phương thức biểu đạt chính: Tự sự
Câu 2:
Qua đoạn trích trên, tác giả mong muốn chúng ta hướng đến sự hạnh phúc cho bản thân mình đầu tiên. Bởi chỉ khi chúng ta hạnh phúc và yêu thương bản thân mình ta mới có thể truyền đi những năng lượng tích cực và giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Sự giàu sang, phú quý có thể là nhất thời nhưng hạnh phúc sẽ luôn là điều ở lại che chở tâm hồn qua mọi nỗi đau.
Câu 3:
Lời dẫn trực tiếp "Em không nhớ ngày ra trường thầy nói gì sao? Thầy đã hỏi các em có bao giờ... suy nghĩ về điều đó cả".
Khái niệm lời dẫn trực tiếp: Lời dẫn trực tiếp là nhắc lại nguyên văn lời nói, suy nghĩ của nhân vật hoặc một người nào đó. Lời dẫn trực tiếp thường được đặt trong dấu ngoặc kép.
a, Đoạn văn giới thiệu về CLB sách của trường THPT Hòa Vang
b, Nó được hiểu là quyển sách tuy cũ nhưng khi có người sử dụng lại thì nó lại như ban đầu, là sách mới
c, CLB có ý nghĩa:
''Gắn kết nhiều học sinh, giúp các em có thêm không gian để đọc sách, học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng''
Giúp học sinh ít sử dụng điện thoại di động
d, Lời dẫn trực tiếp:
“Em học hỏi được thêm về kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và tự tin hơn khi nói chuyện với các bạn. CLB đã giúp em nhận ra giá trị của sách và lợi ích mà sách đã đem đến cho con người. Em đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại. Có thời gian rảnh em thường đọc sách để năng cao kiến thức cho mình, nhờ vậy nên em đã học tập tốt hơn, nhất là môn Văn".
e,
Gợi ý cho em tự viết nhé:
Nêu ra các hoạt động của CLB
Nêu ý tưởng tạo ra các hoạt động có ý nghĩa
Tác dụng của các hoạt động đó
Hiệu quả của của nó mang lại
Ý kiến đánh giá của mọi người sau các hoạt động đó
Đó là tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" của tác giả Lê Minh Khuê cùng viết về người chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
- Đồng chí của tác giả: Chính Hữu - Bài thơ và tiểu đội xe không kính , tác giả: Phạm Tiến Duật
Bài học rút ra: luôn biết ơn, kính trọng những người thầy, người cô đã truyền dạy tri thức, dạy dỗ chúng ta.
... Có ai onl OLM nx âu mak hỏi