Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1) Mũ bảo hiểm là một vật dụng không thể thiếu trong thời đại cuộc sống ngày càng phát triển . Với tôi mũ bảo hiểm sẽ giúp bảo vệ tính mạng của chúng ta . Là một học sinh tôi nghĩ việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia GT của lứa tuổi học sinh rất cần thiết . Đội mũ bảo hiểm là một thói quen không hề khó khăn . Chúng ta hãy cùng nhau đội mũ bảo hiểm ! 2) Thế giới ảo ngày càng phát triển và đa dạng hơn , không thể phủ nhận mạng xã hội ngày càng phát triển . Và FB là một ứng dụng phổ biến rộng rãi trên toàn cầu . Vì thế việc lứa tuổi hs chưa đủ tuổi có thể tham gia vào MXH này. Vì thế mà các bạn học sinh say mê và bị đầu độc bởi chúng . chúng ta ko thể phủ định sự hữu ích của Fb , nhưng cần phải biết sử dụng chúng 1 cách hợp lí .
Đây là câu trả lời của mình
Bạn có thể tham khảo
Tình huống "Nhân dịp dc bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mơi để đi học bạn A, học lớp 8c, mời hai ng bạn thân cua mình đi ăn kem.Sau giờ tan học,ban A đèo 2 bạn thâ đến quán ăn toàn trường và cả ba bạn kh đội mũ bảo hiểm.Tren dg đi ,lo mải nch bạn A đã lao xe vào ổ gà và bị ngã r dg, cả 3 bạn đc ng dân đưa vào trạm y tế gàn đó để sơ cứu, rất may 3 bạn bị thương nhẹ và xe hư hỏng nhẹ
a) Hay nhận xét về hành vi tham gia gthong của 3 bạn trong tình huốnng trên và nêu rõ những lỗi các bạn phải mắc phải.
- hành vi của 3 bạn là vi phạm luật giao thông.
- Những lỗi các bạn mắc phải:
+ Không đội mũ bảo hiểm
+ Chở quá số người quy định.
+ Không nghiêm túc khi tham gia giao thông.
b) Em khuyên như thế nào dể bạn tham gia giao thông đảm bảo an toàn.
Lời khuyên: khi tham gia giao thông, các bạn nên đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, chở đúng số người quy định, nghiêm túc khi tgia giao thông và tránh mắc phải các lỗi vi phạm khác.
Chúc bạn học tốt
Em tham khảo nhé !!
Đất nước ta đang phát triển khá nhanh nhờ sự khởi sắc của nền kinh tế và đời sống xã hội, nhưng lĩnh vực giao thông thì dường như không đáp ứng kịp yêu cầu của thời đại. Tình trạng tai nạn giao thông hiện nay đã đến mức báo động đỏ và được xếp vào “thứ hạng cao” trong khu vực Đông Nam Á. Vì thế, vấn nạn này đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Làm thế nào để đảm bảo an toàn giao thông? Đó là câu hỏi lớn đặt ra, đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả mọi người.
Giao thông ở Việt Nam hiện nay được coi là lĩnh vực tồi tệ nhất bởi những tai nạn giao thông khủng khiếp thường xuyên xảy ra. Người ta không khỏi rùng mình trước những thông tin đáng sợ về sự thiệt hại người và của do tai nạn giao thông gây ra hằng ngày, hằng tháng, hằng năm. Mỗi ngày, trung bình có khoảng 35 người chết, mỗi năm hơn chục ngàn người chết vì tai nạn giao thông. Quả là một con số khủng khiếp! Chiến tranh đã kết thúc mấy chục năm nhưng chúng ta lại rơi vào một thảm họa không kém đau thương, tang tóc. Có lẽ tai nạn giao thông cũng là một thứ giặc mà chúng ta phải luôn luôn đối mặt. Tai nạn giao thông không chỉ gieo rắc đau thương, làm tan vỡ hạnh phúc của bao gia đinh mà còn gây thiệt hại to lớn về vật chất và tinh thần cho cả xã hội. Bên cạnh đó, tình trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng đã ảnh hưởng không tốt tới sự nhìn nhận, đánh giá tình hình phát triển của Việt Nam và gây khó khăn trong việc đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài vào nước ta.
Nhiều du khách khi được hỏi về những điều chưa được ở Việt Nam thì họ đều trả lời giống nhau ở chỗ điều đáng ngại nhất là an toàn giao thông quá kém. Họ rất sợ phải đi bộ băng qua đường vì xe cộ chạy ào ào, bất chấp đèn đỏ. Liệu đất nước Việt Nam xinh đẹp, con người Việt Nam thân thiện có tạo được cảm tình với du khách để họ còn muốn quay lại ? Theo con số thống kê của ngành du lịch thì hơn 70% du khách không muốn trở lại vì nhiều lí do, mà một trong những lí do đáng kể là tình trạng giao thông không bảo đảm an toàn. Rõ ràng, mất an toàn giao thông ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, nhất là đối với ngành du lịch. Làm thế nào để Việt Nam trở thành điểm đến của bạn bè quốc tế? Câu trả lời một phần thuộc về tình trạng an toàn giao thông.
Nguyên nhân của tình trạng mất an toàn giao thông thì có rất nhiều. Trước hết là ở nhận thức và thái độ tự giác chấp hành luật lệ giao thông của người dân quá kém. Khi lưu thông trên đường, ai cũng chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ tới người khác. Cho nên mới xảy ra tình trạng không chịu nhường nhau chỗ ngã ba ngã tư nên gây tắc đường hằng giờ; hiện tượng phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách… gây ra tai nạn cho bản thân và cho người cùng lưu thông trên đường xảy ra thường xuyên. Một nguyên nhân quan trọng khác là chất lượng cầu đường không bảo đảm an toàn, cầu cũ, cầu yếu, cầu có tải trọng thấp quá nhiều, trong khi lưu lượng người và xe qua lại quá lớn. Đường giao thông huyết mạch nối liền các vùng miền thì vừa ít, vừa nhỏ và ở trong tình trạng phải sửa chữa, nâng cấp liên tục…
Một nguyên nhân nữa là sự tha hóa của không ít người có trách nhiệm giám sát giao thông. Vì tư lợi, họ sẵn sàng làm ngơ trước các đối tượng vi phạm luật như dùng phương tiện chuyên chở đã quá hạn sử dụng, chở hành khách, hàng hóa quá quy định, chạy quá tốc độ cho phép… Như thế là họ đã cố tình tiếp tay cho tiêu cực và điều tất yếu là tai nạn giao thông ngày càng tăng lên. Cao hơn nữa là một số quan chức của ngành giao thông chưa làm hết trách nhiệm của mình trước nhân dân và đất nước, thậm chí còn vi phạm nặng nề mà vụ án PMU 18 vừa qua là một ví dụ điển hình.
Để bảo đảm an toàn giao thông, cần phải có những biện pháp thích hợp và đồng bộ. Trước hết, cần phải tăng cường việc tuyên truyền giáo dục công dân về luật giao thông, nâng cao trình độ hiểu biết và ý thức tự giác chấp hành luật. Nhắc nhở, bắt buộc mọi người đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Ngoài ra, phải có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những người cố tình vi phạm luật. Mặt khác, cần làm trong sạch lực lượng cảnh sát giao thông, nghiêm trị những kẻ cậy chức cậy quyền, làm trái quy định của Nhà nước. Yếu tố quan trọng có tầm chiến lược là nâng cao chất lượng đường sá, cầu cống để đảm bảo lưu thông thuận lợi và giảm thiểu tai nạn. Điều này góp phần rất lớn vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập với thế giới của đất nước ta.
An toàn giao thông hiện nay là vấn đề được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm vì nó tác động rất lớn tới sự nghiệp xây dựng một quốc gia giàu mạnh. Mỗi công dân phải tự giác chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để góp phần làm cho xã hội trở nên văn minh, hiện đại.
Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng đi lên bao nhiêu thì các phương tiện giao thông hiện đại càng phổ biến bấy nhiêu kéo theo đó là sự đông đúc trên đường phố cùng với tai nạn giao thông ngày càng tăng lên đáng kể. Vì vậy, vấn đề an toàn giao thông thực sự là một vấn đề quan trọng của nhân loại.
An toàn giao thông là cụm từ dùng để chỉ các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông bao gồm việc chấp hành luật giao thông và phải có ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Không chỉ là một thuật ngữ pháp luật, an toàn giao thông còn là sự an toàn đối với người tham gia giao thông trên mọi phương tiện.
Hiện nay, mỗi ngày chúng ta có thể thống kê được rất nhiều những vụ tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả đáng buồn. Tại sao việc an toàn giao thông lại khó đến vậy? Nguyên nhân điều này là do đâu? Đó là do người dân không chỉ chủ quan mà còn thiếu ý thức trách nhiệm trong khi tham gia giao thông, chỉ chấp hành luật khi thấy có công an giao thông canh phòng, nếu sơ hở là sẵn sàng vượt đèn đỏ, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm. Rất nhiều xe lưu thông trên đường mà không bao giờ dùng tới đèn hiệu, còi. Nhất là tình trạng người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định ảnh hưởng đến sự tỉnh táo của tay lái và gây tai nạn. Những tai nạn gây ra hầu hết đều là do sự vô ý thức của chính người dân và đã thiệt hại rất nhiều về người và của. Không ít những trường hợp mà mẹ mất con, con mất cha, gia đình đau xót, cá nhân mất mát sau những tai nạn như vậy, người còn sống cũng ít nhiều để lại những hậu di chứng về sau. Đó đều là mất mát do tai nạn giao thông gây nên.
Để lại nhiều hậu quả đau lòng như vậy, rõ ràng an toàn giao thông đóng một vai trò quan trọng cho cá nhân và cho xã hội. Việc chấp hành các nội dung trong điều luật về an toàn giao thông sẽ góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra một cách đáng kể. Tai nạn giảm thiếu, số người chết và bị thương do những tai nạn gây ra cũng giảm theo và bớt đi phần nào những nỗi đau đớn mất mát mà gia đình và cá nhân phải chịu đựng khi có một người vì tai nạn giao thông mà mất đi sinh mạng hoặc di tật cả đời. Thêm vào đó, giảm thiểu tai nạn giao thông cũng là giảm thiểu chi phí do việc này gây ra. Đối với một xã hội mà an toàn giao thông được giữ vững, luật giao thông được chấp hành, người tham gia giao thông có ý thức và an toàn thì nhất định là một xã hội ngày càng đi lên.
Mỗi chúng ta để thực hiện được an toàn giao thông thì cần tự xác lập cho mình ý thức trách nhiệm về việc chấp hành những quy định khi tham gia giao thông. Quy định được đặt ra không chỉ để chấp hành mà là những quy chuẩn nhất định để bảo vệ sự an toàn của chúng ta vì vậy hãy chấp hành nó là vì sự an toàn của chính mình, đừng đối phó hay chống đối, điều này không có ích lợi cho ai cả. Những điều như không vượt đèn đỏ, tốc độ đúng quy định, không dùng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông cần được nghiêm túc chấp hành để tạo nền móng cho một xã hội văn mình an toàn.
Nhưng ngày nay, không thiếu những hành vi coi thường luật giao thông để rồi gây ra những hậu quả đáng tiếc cho gia đình và xã hội. Những hành vi ấy nhất định cần có biện pháp xử lí đích đáng.
“Phía trước tay lái là cuộc sống”. Hãy nhớ khẩu hiệu đó và luôn có ý thức trách nhiệm giữ an toàn giao thông cho người khác ở mọi lúc mọi nơi.
Trả lời :
1 Hành vì tham gia giao thông của 3 bạn trên đều sai vì 3 lí do :
3 bạn đi trên một chiếc xe đạp điện đều không đội mũ bảo hiểm , Một chiếc xe đạp điện chỉ được chở tối đa 2 người nhưng tình huống trên có tời 3 người là vượt quá giới hạn cho phép và khi lái xe không tập trung, mãi mê nói chuyện dẫn đến việc té vào ổ gà
2 Các biện pháp góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc địa phương
- Lái xe nên đội mũ bảo hiểm
- Chạy xe đúng làn , rẽ, quẹo đúng hướng
- Không nên chở quá 1 người trên xe máy , xe đạp điện
- Không tổ chức đua xe , cổ vũ đua xe
BẠN KHÔNG CẦN LIKE NHA :0
Đáp án:
1. Hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trong tình huống trên là không đúng quy định và cần được cải thiện. Đầu tiên, việc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện là vi phạm quy định về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, việc mải mê nói chuyện và không tập trung lái xe đã gây tai nạn và gây thương tích cho cả 3 bạn.
2. Để góp phần vào việc nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc địa phương, em có thể áp dụng những biện pháp sau:
- Tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông: Em có thể tổ chức buổi nói chuyện, thảo luận, hoặc trình chiếu về quy tắc giao thông, tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm, và những hậu quả nếu không tuân thủ quy định.
- Tổ chức các hoạt động thực hành: Em có thể tổ chức các buổi thực hành lái xe đạp an toàn, giúp học sinh nắm vững các quy tắc và kỹ năng lái xe đạp đúng cách.
- Xây dựng bảng thông báo và poster: Em có thể thiết kế và treo bảng thông báo, poster về an toàn giao thông ở các điểm tập trung của trường hoặc địa phương, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy tắc giao thông.
- Tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông: Em có thể tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông để rèn kỹ năng và kiến thức của mình, và sau đó chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức này với bạn bè và cộng đồng.
- Tạo ra một môi trường thân thiện với an toàn giao thông: Em có thể tạo ra một môi trường ở trường hoặc địa phương nơi mình sinh sống, nơi mọi người đều tự giác tuân thủ quy tắc giao thông và khuyến khích nhau làm điều đó.
Tham khảo!
Mẹ có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi chúng ta. Người mẹ là người vất vả mang thai con trong chín tháng mười ngày với bao hiểm nguy. Phút giây mẹ sinh ra con cũng là khi những hiểm nguy rình rập bên mẹ. Vậy mà mẹ vẫn không quản ngại vất vả và hi sinh trọn vẹn vì con. Người mẹ là người chăm sóc con khôn lớn và là nguồn lực mạnh mẽ cổ vũ tinh thần con. Không chỉ có ý nghĩa với con cái, trong gia đình, nhờ có bàn tay của mẹ mà ngọn lửa hạnh phúc luôn được thắp sáng. Mẹ chính là người nối kết yêu thương giữa những thành viên và là sợi dây bền chặt gắn kết tình cảm. Nếu thiếu đi người mẹ, tổ ấm vắng bóng nụ cười, tiếng nói và bàn tay mẹ thì sẽ không thể hạnh phúc, ấm êm.
Em tham khảo:
Ngày nay, trên thế giới, môi trường là vấn đề được quan tâm hàng đầu . Ở các quốc gia tiên tiến , vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường rất được chú trọng nên việc xả rác và nước thải bừa bãi hầu như không còn nữa. Người dân được giáo dục rất kỹ về ý thức bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Đáng buồn thay, ở nước ta, hiện tượng vứt rác ra đường hoặc những nơi công cộng , không giữ gìn vệ sinh đường phố rất phổ biến. Việc làm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường mà cụ thể ở đây là gây ô nhiễm môi trường.vì sao phải giữ cho môi trường luôn sạch sẽ? môi trường được sạch sẽ coi như chúng là màn bảo vệ thầm kín giúp ta ko bị bệnh bảo vệ sức khỏe của ta. khi học tập và làm việc ta rất cần có một môi trường tốt để làm học, làm. môi trường mang lại cho ta nhiều lại ích vậy mà bây h hiện nay ô nhiễm môi trường,rác thải bừa bãi ở những con sông,........... nghiêm trọng hơn màn odon bị nứt do tác động của con người gây nên. mỗi lần mở kênh thời sự họ lại nói về việc ô nhiêm môi trường đang rình rập các mọi nơi trên thế giới. nó bắt nguồn từ sự vô ý thức của mỗi người. thế nên mới có hiện tượng cá chết hàng loạt, các con song thì nổi bọt trắng xóa,.... nguyên nhân luôn được xác minh do các chủ nhà máy, công ty hóa chất,...........họ thải ra ko biết dc hậu q1uar của việc đấy. vậy nên hãy suy nghĩ trước mọi việc mình làm để bảo vệ môi trường sống, bảo vệ tất cả mọi người, bảo vệ ngay chính con cháu sau này của ta. có câu:Muốn cho cuộc sống bình an.
TK
Ngày nay, túi nilon đã trở lên quen thuộc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng. Với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng và giá thành thấp, túi nilon, đặc biệt là các loại túi siêu mỏng được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi từ của hàng bán rau, dưa cà muối đến các siêu thị và những trung tâm thương mại lớn, ngay cả ở của hàng bán cháo dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng là mặt hàng khá quen thuộc. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của nó đến môi trường và sức khoẻ là rất lớn nhưng hầu như chúng ta không ai chú ý đến.Chỉ cần một hành động nhỏ như thay đổi thói quen dùng túi một cách tiết kiệm, hợp lý, sử dụng nhiều lần… cũng đã làm cho môi trường giảm đi được rất nhiều ô nhiễm. Điều cần thiết hơn chính là việc phải tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường bằng chính hành động: Nói không với túi lon.
Sau giờ tan trường, trên khắp các ngả đường của thành phố Phủ Lý, không khó để bắt gặp cảnh tượng nhiều nhóm học sinh điều khiển XĐĐ, XMĐ không đội MBH, đội mũ không cài quai đúng quy cách hay sử dụng những MBH không đạt chuẩn, dàn thành hàng hai, hàng ba trên đường, bất chấp những nguy hiểm đang rình rập. Không phủ nhận sự tiện ích của XĐĐ, XMĐ, nhất là đối với học sinh. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, nhiều gia đình lại bỏ qua những kỹ năng cần thiết để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho chính con mình và người khác. Bởi phương tiện này có thể đạt tới tốc độ 40-50 km/giờ nhưng hệ thống phanh giảm tốc hoàn toàn giống xe đạp bình thường nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về mất ATGT.
Chị Ngô Thị Liên, đường Quy Lưu, phường Minh Khai chia sẻ: Những đợt nhà trường làm ngặt, có đội sao đỏ, giáo viên nhắc nhở thì học sinh mới đội MBH, nhưng đó cũng chỉ là mũ rẻ tiền không đủ tiêu chuẩn, sau vài ngày đâu lại vào đấy. Thậm chí, nhiều tem học sinh được bố mẹ đưa đón không đội mũ, có những em thì tháo hẳn mũ ra khi đến cách cổng trường vài trăm mét.
Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Đặng Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (TP.Phủ Lý) cho biết: Nhà trường luôn cố gắng tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh hiểu trách nhiệm của bản thân đối với việc bảo đảm trật tự ATGT. Mỗi sáng thứ Hai chào cờ, nhà trường thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện tốt quy định của Luật Giao thông đường bộ, đầu giờ và cuối buổi học luôn có đội sao đỏ làm nhiệm vụ kiểm soát, ghi lại những học sinh vi phạm. Nếu lớp nào có học sinh không đội MBH bị phát hiện, sẽ bị trừ điểm thi đua. Các học sinh khi vi phạm một lần bị phê bình, nhắc nhở. Nếu vi phạm lần hai, học sinh sẽ phải viết kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết. Trường hợp đã được giáo dục nhưng tái phạm nhiều lần sẽ bị hạ hạnh kiểm.
Đầu tháng 3 vừa qua, nhà trường còn tổ chức cuộc thi "Đi đường an toàn cho bạn cho tôi", nhằm giúp học sinh hiểu biết hơn về Luật Giao thông đường bộ, có ý thức đội MBH khi lưu thông trên đường. Dĩ nhiên, phải nhấn mạnh, không chỉ nhà trường có nhiệm vụ nhắc nhở học sinh tại trường học, mà trách nhiệm giáo dục các em thuộc về toàn xã hội. Đặc biệt là vai trò của gia đình trong việc hướng dẫn, nhắc nhở con em ý thức chấp hành pháp luật về giao thông. Vấn đề khó khăn ở đây chính là sự phối hợp của phụ huynh học sinh. Bởi cha mẹ không kiên quyết, nhắc nhở con mình đội MBH nên các em chưa thật sự nghiêm túc. Thể hiện ở một vài biểu hiện như cha mẹ học sinh đèo con đến trường, chính bản thân mình lại không đội MBH, vì thế dẫn đến việc học sinh đối phó, khi đi trên đường không đội mũ, khi gần đến trường mới đội mũ lên đầu.
Thầy giáo Đặng Xuân Khánh cũng nhấn mạnh, nhà trường chỉ kiểm tra được trước khu vực cổng trường, còn đoạn đường từ trường về nhà thì không thể, đây thuộc về trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT). Cha mẹ học sinh phải quyết liệt cùng nhà trường thì mới có hiệu quả. Tuy nhiên, từng có trường hợp khi giáo viên trực ở cổng trường nhắc nhở học sinh tại sao không đội MBH thì ngay lập tức, cha mẹ học sinh phản ứng, nghĩ rằng con mình bị giáo viên xét nét. Đối với học sinh, biện pháp duy nhất là quyết liệt tuyên truyền, giáo dục, các em cần phải hiểu được rằng việc đội MBH là bảo vệ an toàn cho bản thân, chứ không phải cho nhà trường kiểm tra.
Nhằm phối hợp tuyên truyền, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm trật tự ATGT, ngay từ đầu năm học mới, nhiều trường trên địa bàn thành phố đã phối hợp với lực lượng CSGT, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền về ATGT… Cùng với đó, tăng cường sử dụng hình ảnh (về các loại biển báo, MBH đạt chuẩn, các vụ tai nạn do không đội MBH…) trong những bài giảng ngoại khóa về ATGT hay cuộc thi tìm hiểu về ATGT, để các em học sinh nhận thức hơn về tầm quan trọng của việc đội MBH.
Để tăng tính răn đe đối với học sinh, trong thời gian tới, cùng với sự phối hợp với các nhà trường, lực lượng CSGT cần có những đợt ra quân, thực hiện xử phạt bằng hình thức cảnh cáo, có thể tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm; nhắc nhở, tuyên truyền về sự cần thiết của việc đội MBH khi tham gia giao thông; học sinh mắc sai phạm sẽ bị ghi tên lại và chuyển về nơi học tập để nhà trường có các biện pháp kỷ luật. Mong rằng với sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành chức năng, việc giám sát từ phía nhà trường và đặc biệt là sự giáo dục từ phía các bậc phụ huynh đối với con em mình trong việc nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông sẽ không còn tình trạng học sinh không đội MBH khi tham gia giao thông trong thời gian tới.
Chuc ban hok tot!!!