Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tóm tắt: s1=120mt1=30ss2=60mt2=24sv1?¯v2=?v=?" role="presentation" style="box-sizing: inherit; font-style: normal; font-weight: normal; display: table-cell !important; line-height: 0; text-indent: 0px; text-align: center; text-transform: none; font-size: 18.08px; letter-spacing: normal; word-wrap: normal; word-spacing: normal; white-space: nowrap; float: none; direction: ltr; max-width: none; max-height: none; min-width: 4.569em; min-height: 0px; border: 0px; margin: 0px; padding: 1px 0px; width: 10000em; position: relative;">s1=120mt1=30ss2=60mt2=24s¯¯¯¯¯¯¯v1?v2=?v=?s1=120mt1=30ss2=60mt2=24sv1?¯v2=?v=? Giải : Vận tốc trung bình trên quãng đường dốc là: v1=s1t1=12030=4(m|s)" role="presentation" style="box-sizing: inherit; font-style: normal; font-weight: normal; display: inline-block; line-height: 0; text-indent: 0px; text-align: left; text-transform: none; font-size: 18.08px; letter-spacing: normal; word-wrap: normal; word-spacing: normal; white-space: nowrap; float: none; direction: ltr; max-width: none; max-height: none; min-width: 0px; min-height: 0px; border: 0px; margin: 0px; padding: 1px 0px; position: relative;">v1=s1t1=12030=4(m|s)v1=s1t1=12030=4(m|s) Vận tốc trung bình trên quãng đường nằm ngang là: v2=s2t2=6024=2,5(m|s)" role="presentation" style="box-sizing: inherit; font-style: normal; font-weight: normal; display: inline-block; line-height: 0; text-indent: 0px; text-align: left; text-transform: none; font-size: 18.08px; letter-spacing: normal; word-wrap: normal; word-spacing: normal; white-space: nowrap; float: none; direction: ltr; max-width: none; max-height: none; min-width: 0px; min-height: 0px; border: 0px; margin: 0px; padding: 1px 0px; position: relative;">v2=s2t2=6024=2,5(m|s)v2=s2t2=6024=2,5(m|s) Vận tốc trung bình trên cả quãng đường là: v=s1+s2t1+t2=120+6030+24=103≈3.33(m|s)" role="presentation" style="box-sizing: inherit; font-style: normal; font-weight: normal; display: table-cell !important; line-height: 0; text-indent: 0px; text-align: center; text-transform: none; font-size: 18.08px; letter-spacing: normal; word-wrap: normal; word-spacing: normal; white-space: nowrap; float: none; direction: ltr; max-width: none; max-height: none; min-width: 13.466em; min-height: 0px; border: 0px; margin: 0px; padding: 1px 0px; width: 10000em; position: relative;">v=s1+s2t1+t2=120+6030+24=103≈3.33(m|s)v=s1+s2t1+t2=120+6030+24=103≈3.33(m|s) Vậy: Vận tốc trên quãng đường dốc là: 4 m/s Vận tốc trên quãng đường nằm ngang là: 2,5 m/s Vận tốc trên cả quãng đường là: 3.33 m/s
Công có ích gây ra là
\(A_i=P.h=600.0,8=480\left(J\right)\)
Công toàn phần là
\(A_{tp}=F.s=300.2,5=750\left(J\right)\)
Công hao phí
\(A_{hp}=750-480=270\left(J\right)\)
Lực ma sát là
\(F_{ms}=\dfrac{A_{hp}}{l}=\dfrac{270}{2,5}=108\left(N\right)\)
Hiệu suất là
\(H=\dfrac{A_i}{A_{tp}}.100\%=\dfrac{480}{750}.100\%=64\%\)
Câu 2)
b, Công thực hiện là
\(A=P.h=10m.h=10.6.12=720J\)
a, Phụ thuộc vào khối lượng và quãng đường vật di chuyển
A = F.s
A : công cần tính ( đơn vị J(Jun) ; 1kJ (ki lô jun)= 1000J)
F : lực vật tác động
s : quãng đường vật di chuyển
Câu 3)
Để tính công thực hiện trong 1s
P = A/t
P : công suất ( đơn vị W (oát) -1MGW = 1000kW = 1,000,000W)
A : công
t : thời gian (đơn vị giây)
b, Công suất thực hiện là
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{P.h}{t}=\dfrac{10m.h}{t}\\ =\dfrac{10.50.8}{50}=80W\)
Câu 4)
5p = 300s
10p = 600s
Công suất leo của Hương là
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{P.h}{t}\\ =\dfrac{10m.h}{t}=\dfrac{10.40.6}{300}=8W\)
Công suất leo của Lan là
\(P=\dfrac{10m.h}{t}=\dfrac{10.50.9}{600}=7,5W\)
Hương leo khoẻ hơn do 8 W > 7,5 W
đo trong luong cua vat truoc khi cho vào nước
đo trọng lương của vật sau khi bị nước chiếm chỗ
lấy trừ ra => trọng lượng nước
Khi đi giờ nó lên dốc đoạn AB khi về người đó xuống dốc đoạn BA vì vậy quãng đường lên dốc và xuống dốc của người đó bằng nhau bằng quãng đường đi từ A đến B
Tỉ số vận tốc của người đó khi đi lên dốc xuống dốc là :
\(=\dfrac{18}{24}=\dfrac{3}{4}\left(h\right)\)
Tổng thời gian lên + xuống là
\(1h57,5p+1h50p=3h47,5p=\dfrac{91}{24}\left(h\right)\)
Thời gian xuống dốc là
\(\dfrac{91}{24}:\left(4+3\right)\times2=\dfrac{13}{12}\left(h\right)\)
Quãng đường AB dài
\(s=v.t=24.\dfrac{13}{12}=26\left(km\right)\)
6.1
Chọn C
Vì lực xuất hiện khi lò xo bị nén hay bị dãn là lực đàn hồi của lò xo chứ không phải lực ma sát.
6.2
Chọn C
Cách làm giảm lực ma sát là tăng độ nhẵn giữa các mặt tiếp xú
6.3
Chọn D
Lực ma sát trượt cản trở chuyển động trượt của vật này trên mặt vật kia.
6.4
a) Ô tô chuyển động thẳng đều khi lực kéo cân bằng với lực ma sát.
Vậy: Fms = Fkéo = 800N.
b) Lực kéo tăng ( Fk > Fms), ô tô chuyển động nhanh dần.
c) Lực kéo giảm (Fk< Fms), ô tô chuyển động chậm dần.
6.5
a) Khi bánh tàu lăn đều trên đường sắt thì lực kéo cân bằng lực cản nên lực ma sát bằng 5000N.
So với trọng lượng đầu tàu thì lực ma sát bằng:
5000/(10000x10)=0,05 (lần)
b) Đoàn tàu khi khởi hành chịu tác dụng của các lực: lực hút của Trái Đất, lực cản của không khí, lực kéo của các toa tàu.
Độ lớn lực làm tàu chạy nhanh dần khi khởi hành là:
Fk – Fms = 10000 – 5000=5000N.