Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 2
\(\dfrac{4}{5}\); \(\dfrac{6}{7};\dfrac{3}{10};\dfrac{21}{70};\dfrac{30}{35};\dfrac{44}{55};\dfrac{100}{125};\dfrac{33}{100};\dfrac{54}{63}\)
Các phân số bằng nhau là:
\(\dfrac{4}{5}=\dfrac{44}{55}=\dfrac{100}{125}\)
\(\dfrac{6}{7}=\dfrac{30}{35}=\dfrac{54}{63}\)
\(\dfrac{3}{10}=\dfrac{21}{70}=\dfrac{33}{100}\)
Ba phân số bằng \(\frac{1}{2}\)là : \(\frac{2}{4},\frac{3}{6},\frac{4}{8},...\)
Bởi vì đơn giản các phân số đó khi rút gọn sẽ bằng \(\frac{1}{2}\).
bạn nói thằng vào mặt cô giáo , bố mẹ em éo ngu như cô đâu ạ , ko cần phải giải thích bố mẹ em cũng hiểu
phân số thứ nhất : 1/2
phân số thứ hai : 1/3
phân số thứ ba : 1/5
nhân chéo mẫu của tử phân số này với mẫu của phân số kia và mẫu của phân số này với tử của phân số kia. Nếu kết quả của 2 tích bằng nhau thì 2 phân số đó bằng nhau.
Ví dụ: 2/4 = 1/2 vì 2*2 = 1*4
5/7=5x2/7x2=10/14 làm tiếp tục nhân tử và mẫu với 3;4;5;..............
~HT~
K CHO MÌNH NHA mình đang tăng SP
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
Khi đem cả hai phân số trừ cho \(\dfrac{a}{b}\) thì hiệu của hai phân số \(\dfrac{7}{9}\) và \(\dfrac{5}{11}\) vẫn giữ nguyên không thay đổi:
Hiệu của hai phân số \(\dfrac{7}{9}\) và \(\dfrac{5}{11}\) cũng là hiệu của hai phân số mới là:
\(\dfrac{7}{9}-\dfrac{5}{11}=\dfrac{32}{99}\)
Mà hai phân số mới gấp kém nhau 2 lần
Hiệu số phần bằng nhau:
\(2-1=1\) (phần)
Phân số mới nhỏ là:
\(\dfrac{32}{99}\times1=\dfrac{32}{99}\)
Phân số \(\dfrac{a}{b}\) là:
\(\dfrac{5}{11}-\dfrac{32}{99}=\dfrac{13}{99}\)
Đáp số: ...
Bài 1:
\(\dfrac{3}{5}=\dfrac{1}{15}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{5}=\dfrac{1}{10}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{10}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{6}=...\)
2/3=4/6=6/9=8/12=10/15 nha
~HT~
K cho mình nha mình đang cần tăng SP CẢM ƠN MỌI NHƯỜI
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
Có: 2/3 = 4/3 = 8/3 = 10/3 = 14/3 = 16/3
Vậy 5 phân số đó là: 4/3 ; 8/3 ; 10/3 ; 14/3 ; 16/3.
Đúng chưa bạn