Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vui vẻ - buồn bã - Phẫn nộ/Tức giận
=> Cảm xúc buồn bã và phẫn nộ/tức giận có hại cho cơ thể của em!
- Trạng thái cảm xúc có lợi đối với cơ quan tuần hoàn: vui vẻ, thoải mái. Vì khi vui vẻ, thoải mái, các cơ quan tuần hoàn sẽ được thư giãn
- Trạng thái cảm xúc có hại đối với cơ quan tuần hoàn: tức giận, lo lắng. Vì khi tức giận, lo lắng, nhịp tim sẽ tăng cao, các cơ sẽ trong trạng thái căng
- Tình huống 1: Em sẽ đi đường khác và sau đó báo cho thầy cô, người lớn để kịp thời sửa chữa. Vì tường bị nứt và hỏng như vậy rất nguy hiểm cho học sinh.
- Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở các bạn không được xả rác bừa bãi, sau khi ăn xong phải vệ sinh sạch sẽ. Vì giữ vệ sinh sân trường là trách nhiệm của mỗi học sinh. Các bạn khác đã vệ sinh sân trường rất sạch sẽ rồi vì vậy chúng ta phải giữ gìn cẩn thận.
Học sinh cùng bạn đóng vai thể hiện cách xử lí tình huống đã chọn.
Trường của em là Trường tiểu học Dịch Vọng A. Trường được tách ra từ trường cấp 1-2 Dịch Vọng từ năm 1974. Hiện nay, trường đóng trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Trong những năm vừa qua, trường đạt được rất nhiều thành tích. Từ năm 1974 đến nay, liên tục được công nhận là Trường tiên tiến xuất sắc cấp TP.Trường đã 3 lần được nhận cờ Luân lưu “Lá cờ đầu ngành giáo dục Thủ đô” trong các năm học 1993 - 1994, 2002 - 2003, 2007 – 2008. Năm học 2003-2004 trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm học 2007 - 2008 trường được nhận Bằng khen của Bộ trưởng bộ Giáo dục- Đào tạo và được Liên đoàn lao động Thành phố tặng cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”. Công đoàn liên tục được công nhận “Công đoàn vững mạnh” cấp Thành phố và cấp Quận. Được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng cờ thi đua 10 năm “Cô giáo - Người mẹ hiền”. Liên đội đạt Liên đội mạnh cấp Trung ương, năm học 2009 – 2010 được Thành đoàn tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu về công tác Đội”. Trường liên tục đạt danh hiệu Tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao. Năm học 2007 – 2008 được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục thể chất giai đoạn 2004 – 2008. Năm học 2009- 2010 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm học 2010 - 2011 được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.Trường em có những truyền thống: Truyền thống hiếu học, Truyền thống tôn sư trọng đạo, Truyền thống văn hóa văn nghệ. Em rất yêu trường em. Em sẽ cố gắng phấn đấu để giữ gìn và phát huy những truyền thống của trường.
- Tình huống 1: Em sẽ sắp xếp lại các đồ cùng trong phòng, không để dây điện vương vãi, không để các vật dụng dễ bắt lửa ở gần nhau: tivi, nồi nấu nước, tờ báo, máy sưởi. Vì khi để dây diện và các đồ dùng dễ bắt lửa ở khoảng cách gần như thế rất dễ gây ra chập điện, hỏa hoạn.
- Tình huống 2: Em sẽ cùng mọi người vệ sinh đường phố, nhắc nhở các bạn nhỏ đang đùa nghịch phía sau cùng nhau chung tay làm sạch môi trường. Vì vệ sinh môi trường xung quanh không phải là trách nhiệm của một người mà là của toàn xã hội.
- Hình thể hiện đồng bằng, đồi, núi, cao nguyên, sông , hồ, suối:
+ Đồng bằng: hình 6
+ Đồi: hình 4
+ Núi: hình 5
+ Cao nguyên: hình 7
+ Sông: hình 9
+ Hồ: hình 8
+ Suối: hình 10
- Vì:
+ Đồi và núi là những vùng nhô cao. Núi cao hơn đồi và có đỉnh nhọn, sườn dốc; đồi có đỉnh tròn, sườn thoải.
+ Đồng bằng là vùng đất rộng, bằng phẳng.
+ Cao nguyên là vùng đất rộng, tương đối bằng phẳng và cao hơn đồng bằng.
+ Sông hoặc suối là những dòng nước chảy. Suối nhỏ, có đá, chảy từ cao xuống thấp. Sông lớn, chảy ra biển.
+ Hồ là những chỗ trũng chứa nước.
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên bạn nên nhận lỗi và xin lỗi thầy cô, nhắc nhở các bạn sau này không nên chơi bóng ở hành lan như vậy nữa. Vì rất nguy hiểm. Có thể gây vỡ cửa kính lớp học,… ngoài ra còn làm bị thương những bạn xung quanh.
- Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở bạn dọn dẹp và không nên vứt rác bừa bãi và xả nước ngoài hành lang như vậy. Vừa mất mĩ quan vừa làm mất vệ sinh trường học. Mỗi người cần biết giữ gìn vệ sinh chung.
Việc làm ở hình 2,3,5 thể hiện sự tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
Với hình 2, chai thuỷ tinh dùng đi dùng lại, tiết kiệm nguyên liệu.
Với hình 3, bóng đèn tiết kiệm điện giúp kiểm soát và tiêu thụ ít điện năng hơn, tiết kiệm điện, tài nguyên có hạn.
Với hình 5, mang giỏ đi chợ thay túi nilon vừa bảo vệ sức khoẻ, hạn chế rác thải ra môi trường, tiết kiệm tiền cho việc xử lí rác thải.
Hình 5e cũng có thể là đi tìm người giúp đỡ mà
Tức giận - Vui vẻ - Mệt mỏi - Buồn bã, lo lắng
Em thích gương mặt vui vẻ nhất vì nó tạo nên niềm vui, sự tích cực cho người khác.