Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sắp xếp các cơ quan nhà nước theo hệ thống:
- Cơ quan quyền lực nhà nước: Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Cơ quan quản lí nhà nước: Chính phủ, ủy ban nhân dân quận, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - thương binh và Xã hội, phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan kiểm sát: Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh.
Sắp xếp các cơ quan nhà nước theo hệ thống:
- Cơ quan quyền lực nhà nước: Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Cơ quan quản lí nhà nước: Chính phủ, ủy ban nhân dân quận, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - thương binh và Xã hội, phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan kiểm sát: Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh.
tk
Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
'=) là tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc; luôn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế văn hóa, xã hội của các dân tộc; đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình.
Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc; luôn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế văn hóa, xã hội của các dân tộc; đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình.
- Học sinh được phép góp ý và phát biểu:
- Bằng cách:
+ Trực tiếp phát biểu tại các cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của công dân vào dự thảo luật.
+ Viết thư đóng góp ý kiến gửi cơ quan soạn thảo luật...
Đa số hình ảnh đều là những việc làm đáng để học hỏi và làm . Chỉ có một số hình ảnh đáng để phê phán . Trong những bức tranh 1 - 4 - 6 là 3 hình ảnh có rất nhiều học sinh chen lấn , không đứng thẳng hàng . Những việc này rất nghiêm trọng và nguy hiểm , có thể dẫn đến đánh nhau , tranh chấp chỉ vì chỗ đứng trên một chiếc xe buýt mà làm loạn lên như vậy .Hình 2 - 3 , có thể thấy hàng 2 là có một em học sinh nữ đang giúp một người ngồi xe lăn lên xe buýt.Hình 3 các em học sinh đã ngăn nắp , đứng thẳng hàng và không chen lấn nhau khi lên xe buýt.
Cuối cùng là hình 5 , cũng là hình đáng phê bình từ một thanh niên , trong hình ảnh này . Thanh niên không nhường ghế cho người già , mà thanh niên này cố tình hỏi lại người già về việc này .
- Ở các ảnh 1, 4, 6 còn xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy, trong thời buổi dịch bệnh bây giờ tren chúc như vậy là rất nguy hiểm vì dễ làm cho dịch bùng phát, đồng thời gây khó khăn cho việc lên xe....
-Ở ảnh 2 các bạn học sinh đã có ý thức giúp đỡ và nhường cho những người có số phận kém may mắn xuống xe trước, đây là một hành động cao cả thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách",...
-Ở ảnh 5 người thanh niêm không biết kính trên nhường dưới, không những để ông lão đã già cả phải đứng còn mình ngôi thì thanh niên kia còn bắt bẻ, hỏi vặn lại ông lão già cả,...