Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) \(\frac{3}{2}-\frac{5}{6}:x=\frac{5}{15}-\frac{3}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{3}{2}-\frac{5}{6}:x=\frac{2}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{5}{6}:x=\frac{3}{2}-\frac{2}{15}\)
\(\Leftrightarrow\frac{5}{6}:x=\frac{41}{30}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{5}{6}:\frac{41}{30}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{25}{41}\)
b) \(x-\frac{6}{7}.\frac{14}{8}=\frac{1}{2}-\frac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow x-\frac{3}{2}=\frac{1}{10}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{1}{10}+\frac{3}{2}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{8}{5}\)
c) \(x:\frac{6}{5}+\frac{2}{3}=\frac{7}{3}\)
\(\Leftrightarrow x:\frac{6}{5}=\frac{7}{3}-\frac{2}{3}\)
\(\Leftrightarrow x:\frac{6}{5}=\frac{5}{3}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{5}{3}.\frac{6}{5}\)
\(\Leftrightarrow x=2\)
Chia đoạn thẳng BC thành 3 phần bằng nhau rồi nối chúng tới A (như hình vẽ). Bởi chúng sẽ có chung đáy và chiều cao.
Mình nghĩ là cần kẻ 2 đoạn thẳng còn làm 1 đoạn thì mình chịu
1/9 < A/36 < 1/2
<=> 4 < A < 13
=> vì là toán lớp 5 nên là 12
lộn xộn quá cậu viết lại qua kí tự " gõ công thức toán đi"
Mk gõ lại cho
\(\left(\frac{173535}{88375}-\frac{161001}{1365}\right)x3\frac{6}{23}:\left(5-1\frac{187}{253}\right)\)
Dạng 1: Tìm tỉ số phần trăm của hai số A và B
Cách làm: Ta lấy A chia cho B, sau đó lấy kết quả tìm được nhân nhẩm với 100 rồi viết kí hiệu % vào sau kết quả đó
A: B = C
C x 100 = D%
Ví dụ: Tìm tỉ số phần trăm của 15 và 40
Ta có: 15 : 40 = 0,375 = 37,5 %
Dạng 2: Tìm a% của 1 số X
Cách làm: Lấy số đó nhân với a rồi chia 100 hoặc lấy số đó chia 100 rồi nhân với a
X x a : 100 hoặc X : 100 x a
Ví dụ: Tìm 40% của 320
Ta có: 320 x 40 : 100 =128
Ví dụ 2: Lãi suất tiết kiệm là 0,5 % một tháng. Một người gửi tiết kiệm 1000 000 đồng. Tính số tiền lãi sau một tháng
Có nghĩa là tìm 0,5 % của 1 000 000 đồng
Ta lấy: 1 000 000 : 100 x 0,5 = 5000 (đông)
Hoặc: 1 000 000 x 0,5 : 100 = 5000 (đồng )
Dạng 3: Tìm một số biết a % của nó là X
Cách làm
X : a x 100 hoặc X x 100 : a
Ví dụ 1: Tìm một số biết 25 % của nó là 150
Số đó là: 150 : 25 x 100 =600
Ví dụ 2: Số học sinh nữ của một trường là 420 em và chiếm 52,5 % số học sinh toàn trường. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh?
Có nghĩa là: Tìm số học sinh toàn trường biết 52,5 % học sinh toàn trường là 420 em
Ta có , học sinh toàn trường là: 420 : 52,5 x 100 = 800 (học sinh)
a, NXét: Dãy số là dãy liên tiếp từ 1 đến 49 >> kiểu gì cx có số 10 >> chia hết cho 10
b, méo hiểu đề ???
5/9 x 12/25 = 4/15
12/11 : 36/ 55 = 5/3
9/55 x 22 = 18/5
144/7 : 36 = 4/7