Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(20p=\dfrac{1}{3}h;400m=0,4km\)
a. \(v'=s':t'=0,4:\dfrac{1}{3}=1,2\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
b. \(s''=v''t.''=15.0,5=7,5\left(km\right)\)
c. Thời gian cánh nhau 1,2km:
+ Người 1: \(t_1=s:v_1=1,2:1,2=1\left(h\right)\)
+ Người 2: \(t_2=s:v_2=1,2:15=0,08\left(h\right)\)
Vậy sau \(t=t_1-t_2=1-0,08=0,92\left(h\right)\) thì hai người cách nhau 1,2 km.
)v1= S1/v1= 15/3= 5km/h
v2= s2/v2=4/0.5=8km/h
nguoi 2 chay nhanh hon vi v2>v1
b)
s1= v1*t=5*2=10 km
s2=v2*t=8*2=16 km
s=s1-s2=16-10=6 km
c)thoi gian 2 nguoi gap nhau
t=s/(v1+v2)=11/(5+8)=11/13 (gio)
diem do cach a
s1= v1*t=5* 11/13 = 55/13 km
d)
s1= v1*t =5*3=15km
s2= v2*t =8*3=24km
2 nguoi do cach nhau S= S1+ S2 -11=28 km
Bài 1:
a)Thời gian xe thứ nhất chạy xong quãng đường là:\(t=\frac{s}{v_1}=\frac{60}{30}=2\left(h\right)\)
Giả sử sau 1 giờ, xe thứ hai chạy đến M
Thời gian xe thứ hai chạy từ M đến hết quãng đường kể cả nghỉ là:
(h)
Thời gian thực để xe hai đi hết quãng đường là:
(h)
Vận tốc xe hai là:
v = s/t** = 60/2,75 = 21, (81) (km/h)
b)Để xe 2 đến nơi cùng lúc với xe 1 thì
=> t** = t* + 1 - 0,75 = 2 + 1 - 0,75 = 2,25
=> v = s/t** = 60/2,25 = 26, (6) (km/h)
a)
Sau 2h thì người đi xe đạp đi được:
Vậy ta có thể coi 2 người bắt đầu đi từ lúc 8h, và khoảng cách giữa 2 người là
=> Kể từ lúc 8h thì thời gian để 2 người gặp nhau là:
Vậy 2 người gặp nhau lúc 9h30' và cách A:
b)
Ta có: Thời gian người đi xe đạp đi trước người đi bộ là 2h nhưng người đi xe đạp lại nghỉ 1h nên ta coi người đi xe đạp đi trước người đi bộ 1h.
Sau 1h thì người đi xe đạp đi được:
Vậy ta có thể coi 2 người bắt đầu đi từ lúc 8h, và khoảng cách giữa 2 người là
=> Kể từ lúc 8h thì thời gian để 2 người gặp nhau là:
\(t=\frac{S_1}{12+4}=2,25\left(h\right)\)
Vậy 2 người gặp nhau lúc 10h15' và cách A:
bài 4:
Giải :
a.Sau khi tăng tốc thêm 3 km/h thì đến nơi sớm hơn dự kiến là 1h ,mà S là như nhau nên theo bài ra ta có:
V1.t = (V1 +3 ).(t -1).
12.t = (12+3 ).(t -1).
12.t = 15.t -15.
15 = 15.t – 12.t.
5 = t.
b. Gọi t’1 là thời gian đi quãng đường s1: t’1 = S1/V1 ( / : là chia).
Thời gian sửa xe : t = 15 phút = ¼ h.
Thời gian đi quãng đường còn lại : t’2 = (S1-S2)/V2.
Theo bài ra ta có : t1 – (t’1 + ¼ + t’2) = 30 ph = ½ h.
T1 – S1/V1 – ¼ - (S-S1)/V2 = ½. (1).
S/V1 – S/V2 – S1.(1/V1- 1/V2) = ½ +1 /4 =3/4 (2).
Từ (1) và (2) suy ra: S1.(1/V1 – 1/V2) = 1- ¾ = ¼.
Hay S1 = ¼ . (V1- V2)/(V2-V1) = ¼ . (12.15)/(15-12) = 15 km.
bài 1:
a) Lúc xe từ B xuất phat thì xxe từ A đi được quáng đường: S=40 km
*/PTCĐ:
X1= 40+ 40*t
X2= 25*t
2, Quãng đường ô tô đi được khi mô tô đuổi kịp ô tô là:
\(S_1=v_1.t\)
Quãng đường mô tô đi được khi mô tô đuổi kịp ô tô là:
\(S_2=v_2.t\)
Quãng đường ô tô đã đi được khi mô tô xuất phát là:
\(40 . (7-6)=40 (km)\)
Thời gian mô tô đuổi kịp ô tô là:
\(S_1-S_2=40km\)
\(=> v_1t - v_2t=40\)
\(=> (v_1-v_2).t=40\)
\(=> 20t=40\)
\(=> t=2(h)\)
Mô tô đuổi kịp ô tô lúc: \(7 + 2 + 9(h)\)
Câu 3 : Gọi \(v_1,v_2\) lần lượt là vận tốc của xe thứ nhất và xe thứ hai.
Vận tốc của xe thứ nhất gấp 1,2 lần vận tốc của xe thứ hai nên \(v_1 = 1,2 . v_2\)
Do hai xe đi ngược chiều nhau nên sau mỗi giờ (1h) hai xe lại gần nhau 1 khoảng:
\(v_1 + v_2 = 1,2 . v_2 + v_2 = 2,2 . v_2.\)
Ban đầu hai xe cách nhau \(198\) km và sau \(2h\) hai xe gặp nhau nên ta có:
\(2,2 . v_2 . 2 = 198\)
\(⇒ v_2 = 45km/h \) và \( v_1 = 54km/h.\)
đổi `1h20p =4/3h`
Khoảng cách hai xe lúc `7h +1h20p =8h20p` là
`S = v_1 * t' = 40*4/3 = 160/3(km)`
Do hai xe đi cùng chiều nên t/g đi để hai xe gặp nhau là
`t = S/(v_2 -v_1) = (160/3)/(45-40) = 32/3 h = 10h40p`
Vậy haixe gặp nhau lúc `8h20p +10h40p = 19h`
Thời gian người đi xe đạp đi trước người đi bộ là 2h nhưng người đi xe đạp lại nghỉ 1h nên ta coi người đi xe đạp đi trước người đi bộ 1h.
Sau 1h thì người đi xe đạp đi được:
Vậy ta có thể coi 2 người bắt đầu đi từ lúc 8h, và khoảng cách giữa 2 người là
Kể từ lúc 8h thì thời gian để 2 người gặp nhau là:
Vậy 2 người gặp nhau lúc 10h15phút; và cách A là:
Cái gì thế bạn? Sao một bài về cơ học chuyển động lại liên uan đến cơ học chất lưu ở đây? Copy à?
Bài 1:
Gọi v là vận tốc học sinh ban đầu
v' là vận tốc khi tăng tốc để đến đúng dự định
thời gian đi theo dự đinh là \(t_1=\frac{s}{v}=\frac{6}{v}\)
quãng đường thực thực tế đi là : .6 + 1/4.6 +6=9
thời gian thực tế đi là : \(t_2=\frac{s_2}{v}=\frac{9}{v}\)
ta có :
\(\frac{6}{v}=\frac{9}{v}-\frac{1}{4}\Leftrightarrow\frac{1}{4}=\frac{3}{v}\Leftrightarrow v=12\) (km/h)
b/ thời gian thực tế là :
\(\frac{7,5}{v'}+\frac{1,5}{v}\)
cho thời gian thực tế bằng thời gian dự định nên có :
\(\frac{6}{v}=\frac{7,5}{v'}+\frac{1,5}{v}\Leftrightarrow\frac{4,5}{v}=\frac{7,5}{v'}\Leftrightarrow\frac{4,5}{12}=\frac{7,5}{v'}\Leftrightarrow v'=20\)
Bài 2:
a) từ 7h -> 9h người đi bộ đi được số km là : 4 x 2 =8 (km)
tư 9h -> 10h người đi bộ đi được thêm 4 x 1 = 4 (km)
vậy trông khoảng thời gian từ 7h->9h người đi bộ đi được tổng số km là:
8+4=12
cũng nhận thấy sau 1h, có nghĩa là từ 9h-> 10h, người đi xe đạp đi được số km là: 12 x 1 =12 (km)
vậy 2 người gặp nhau luc 10h
nơi gặp nhau cách A 12 km
b) gọi t là thời gian 2 người cách nhau 2 km (t>0)
theo phần a ta tính được đọ dài của quãng đương AB là :
12+12=24 (km)
sau t giờ thì người đi bộ đi được số km là: 4t (km)
sau t giờ người đi xe đạp đi được số km là :12t (km)
vậy ta sẽ có tổng quãng đường mà người đi bộ và người đi xe đạp đi được là
4t + 12t (km)
sau t giờ 2 người cách nhau 2 km có nghĩa :
4t + 12t = 24- 2
<=>16t = 22
<=> t =1.375 (h)
=> lúc đó là 1.375 + 7 = 8.375 (giờ)
vậy lúc 8.375h hai người cách nhau 2km
Bài 3:
a)Đổi : 15p = 1/4h, 30p = 1/2 h
Thời gian An đi là từ A đến B là:
6 : 12 = 1/2 (h)
Thời gian Bình đi từ A đến B là:
1/2 + 1/2 - 1/4 = 3/4 (h)
Vận tốc của Bình là:
6 : 3/4 = 8 (km/h)
b) Để đến nơi cùng lúc với An, Bình phải đi tới B với thời gian là :
1/2 - 1/4 = 1/4 (h)
Vậy Bình phải đi với vận tốc là :
6 : 1/4 = 24 (km/h)