Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) |x + 25| + |-y + 5| =0
=> |x + 25| = 0 hoặc |-y + 5| = 0
Từ đó bạn cứ bỏ giá trị tuyệt đối rồi tính nha! Mấy bài khác cũng vậy
\(A=\left(1-\dfrac{1}{2}\right).\left(1-\dfrac{1}{3}\right).\left(1-\dfrac{1}{4}\right).\left(1-\dfrac{1}{5}\right)...\left(1-\dfrac{1}{2003}\right).\left(1-\dfrac{1}{2004}\right)\)
\(A=\dfrac{1}{2}.\dfrac{2}{3}.\dfrac{3}{4}.\dfrac{4}{5}....\dfrac{2002}{2003}.\dfrac{2003}{2004}\)
\(A=\dfrac{1}{2004}\)
a =-6, -5,-4,-3,-2
b= -1,0,1,2,3,4,5,6
c= -2, -1, 0, 1, 2
d= -5, -4, -3, -2 ,-1, 0, 1 ,2, 3, 4, 5
a) Ta có : -7 < x < -1 mà x ∈ Z
=> x ∈ { -6 ; -5 ; ... ; 0 }
b) Ta có : -3 < x < 3 mà x ∈ Z
=> x ∈ { -2 ; -1 ; 0 ; 1 ; 2 }
c) Ta có : -1 ≤ x ≤ 6 mà x ∈ Z
=> x ∈ { -1 ; 0 ; 1 ; ... ; 6 }
d) Ta có : -5 ≤ x < 6 mà x ∈ Z
=> x ∈ { -5 ; -4 ; ... ; 4 ; 5 }
1. a) Người ta xản xuất xuất ra nhiều loại thước khác nhau để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau và đo độ dài khác nhau
b)GHD(Giới hạn đo):là độ dài lớn nhất được ghi trên thước
DCNN(độ chia nhỏ nhất): là độ dài giữa hai vạnh chia liên tiếp trên thước
h mik bận rồi phần 2 bn tự làm nha !!!
Vì để cho 2 phòng học có thể dãn nở ra khi nhiệt độ thay đổi. Nếu không làm như vậy thì do sự dãn nở vì nhiệt bị cản trở sẽ gây ra lực lớn nên sẽ khiến cho 2 phòng học bị nứt rồi bể.(về phần bê tông)
c) Ta có: x+11 chia hết cho x+1
x+1+10 chia hết cho x+1
Vì x+1 chia hết cho x+1 nên 10 chia hết cho x+1.
Vậy x+1\(\inƯ\left(10\right)=\left\{1;2;5;10\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{0;1;4;9\right\}\)
1) \(\left(x-2\right)\left(x+4\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=0\\x+4=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-4\end{matrix}\right.\)
2) \(\left(x-2\right)\left(x+15\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=0\\x+15=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-15\end{matrix}\right.\)
3) \(\left(7-x\right)\left(x+19\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}7-x=0\\x+19=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=7\\x=-19\end{matrix}\right.\)
4) \(-5< x< 1\)
\(\Rightarrow x\in\left\{-1;-3;-2;-1;0\right\}\)
5) \(\left(x-3\right)\left(x-5\right)< 0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-3>0\\x-5< 0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x>3\\x< 5\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow3< x< 5\)
6) \(2x^2-3=29\)
\(\Rightarrow2x^2=29+3\)
\(\Rightarrow2x^2=32\)
\(\Rightarrow x^2=\dfrac{32}{2}\)
\(\Rightarrow x^2=16\)
\(\Rightarrow x^2=4^2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-4\end{matrix}\right.\)
7) \(-6x-\left(-7\right)=25\)
\(\Rightarrow-6x+7=25\)
\(\Rightarrow-6x=25-7\)
\(\Rightarrow-6x=18\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{18}{-6}\)
\(\Rightarrow x=-3\)
8) \(46-\left(x-11\right)=-48\)
\(\Rightarrow x-11=48+46\)
\(\Rightarrow x-11=94\)
\(\Rightarrow x=94+11\)
\(\Rightarrow x=105\)
1: (x-2)(x+4)=0
=>x-2=0 hoặc x+4=0
=>x=2 hoặc x=-4
2: (x-2)(x+15)=0
=>x-2=0 hoặc x+15=0
=>x=2 hoặc x=-15
3: (7-x)(x+19)=0
=>7-x=0 hoặc x+19=0
=>x=7 hoặc x=-19
4: -5<x<1
=>\(x\in\left\{-4;-3;-2;-1;0\right\}\)
5: (x-3)(x-5)<0
=>x-3>0 và x-5<0
=>3<x<5
6: 2x^2-3=29
=>2x^2=32
=>x^2=16
=>x=4 hoặc x=-4
7: -6x-(-7)=25
=>-6x=25-7=18
=>x=-3
8: 46-(x-11)=-48
=>x-11=46+48=94
=>x=94+11=105
giúp vs trời đăng lâu rồi ko ai trả lời dzậy
<=> (x-5) chia hết cho (x+2 ) <=> [(x+2)-7] chia hết cho (x+2) <=> -7 chia hết cho x+2 Nên x+2 thuộc u(-7)={+1;-1;+7;-7} x+2=1 => x=1-2=-1 x+2=-1=> x=-1-2=-3 x+2= 7 => 7-2 = 5 x+2=-7 => -7 -2= -9 Vậy x thuộc -1;-3;5;-9 ( chia hết cho là may mik ko có dấu chia hết nên mình dùng chữ nha với lại thuoc nữa neu ban dung dau hieu thuoc thi nho them dau ngoac don) Chắc thế bài này mình ko chắc nữa