Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(12;18;21\right)\)
hay x=504
Mỗi giờ làm chung, hai bạn làm được:
1:7= 1/7 (công việc)
Lượng việc Tâm phải làm 1 mình là:
1 - 5 x 1/7 = 2/7 (công việc)
Mỗi giờ Tâm làm 1 mình được:
2/7 : 6= 1/21 (công việc)
Nếu làm 1 mình, để hoàn thành công việc Tâm mất:
1 : 1/21= 21(giờ)
1 giờ làm 1 mình thì Thành làm được:
1/7 - 1/21= 2/21(công việc)
Nếu làm 1 mình, để hoàn thành công việc Thành mất:
1: 2/21= 10,5(giờ)
Câu 1:
a; \(\dfrac{-9}{4}\) < 0; \(\dfrac{1}{3}\) > o
\(\dfrac{-9}{4}\) < \(\dfrac{1}{3}\)
b; \(\dfrac{-8}{3}\) < - 1
\(\dfrac{4}{-7}\) > - 1
Vậy \(\dfrac{-8}{3}\) < \(\dfrac{4}{-7}\)
c; \(\dfrac{9}{-5}\) < - 1
\(\dfrac{7}{-10}\) > - 1
Vậy \(\dfrac{9}{-5}\) < \(\dfrac{7}{-10}\)
Câu 2:
a; Viết các phân số theo thứ tự tăng dần
\(\dfrac{-1}{2}\); \(\dfrac{2}{7}\); \(\dfrac{2}{5}\)
b; \(\dfrac{-11}{4}\); \(\dfrac{-7}{3}\); \(\dfrac{12}{5}\)
bài giải
a) theo đề bài, ta có: Om là tia đối của tia Oy
=> góc yOm = 180 độ
ta có tiếp : xOy+xOm=yOm
thay số: 50 + xOm = 180
=> xOm= 180-50
=> xOm = 130 độ
b) trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, ta có: góc xOt > xOy (100 độ > 50 độ)
=> Oy nằm giữa hai tia Ox và Ot (1)
ta lại có: xOy+yOt= xOt
thay số : 50+yOt = 100
=> yOt= 100-50
=> yOt= 50 độ
=> yOt = xOy (=50 độ ) (2)
từ (1) và (2), ta có:
Oy là tia phân giác của xOt
c) ta có: tia Oz là tia đối của tia Ox
=> zOx = 180 độ
ta có: xOm + zOm = xOz
thay số : 130 + zOm = 180
=> zOm = 180 - 130
=> zOm = 50 độ
sry bạn mik ko có máy chụp hình cho bạn đc, nhưng hình vẽ ko khó đâu mik gợi ý v bạn chịu khó động não nhé, cố lên! chúc bạn học tốt!
8) Ta có: \(x+\dfrac{3}{2}=-\dfrac{5}{3}\)
\(\Leftrightarrow x=-\dfrac{5}{3}-\dfrac{3}{2}=\dfrac{-10}{6}-\dfrac{9}{6}\)
hay \(x=-\dfrac{19}{6}\)
Vậy: \(x=-\dfrac{19}{6}\)
10) Ta có: \(\left|x-\dfrac{1}{2}\right|+75\%=\dfrac{9}{10}\)
\(\Leftrightarrow\left|x-\dfrac{1}{2}\right|=\dfrac{3}{20}\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{20}\\x-\dfrac{1}{2}=-\dfrac{3}{20}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{13}{20}\\x=\dfrac{7}{20}\end{matrix}\right.\)
Vậy: \(S=\left\{\dfrac{13}{20};\dfrac{7}{20}\right\}\)
11) Ta có: \(x+\dfrac{2}{3}=-\dfrac{1}{2}\)
nên \(x=-\dfrac{1}{2}-\dfrac{2}{3}=\dfrac{-3}{6}-\dfrac{4}{6}\)
hay \(x=-\dfrac{7}{6}\)
Vậy: \(S=\left\{-\dfrac{7}{6}\right\}\)