K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 2 2022

tham khảo 

Giả sử trong một cuộc thảo luận nhóm (hoặc một cuộc họp lớp), em được giao nhiệm vụ làm thư kí. Hãy viết biên bản cuộc thảo luận

8 tháng 2 2022

ờm:v

Giúp mình với =((

Giả sử trong một cuộc thảo luận nhóm(hoặc một cuộc họp lớp),em được giao nhiệm vụ làm thư kí.Hãy viết biên bản cuộc thảo luận (hoặc cuộc họp) ấy.

Không chép mạng nha!!

28 tháng 12 2023

Tham khảo
 

- Đầu biên bản, phía bên phải ghi quốc hiệu và tiêu ngữ; phía bên trái ghi tên cơ quan chức năng có nhiệm vụ tổ chức cuộc họp, cuộc thảo luận hay xử lí vụ việc

- Dưới từ "Biên bản", ghi khái quát vấn đề mà cuộc họp, cuộc thảo luận cần giải quyết hay nội dung của vụ việc cần xử lí, làm thành tên gọi của biên bản

- Ghi thời gian và địa điểm diễn ra cuộc họp, cuộc thảo luận, xử lí vụ việc...

- Ghi thành phần tham dự và tên người chủ trì, người thư kí

- Ghi diễn biến cuộc họp, cuộc thảo luận hay cuộc xử lí vụ việc với các nội dung cụ thể, theo đúng thực tế đã diễn ra (bao gồm các ý kiến tường trình, phát biểu và kết luận)

- Ghi thời gian kết thúc cuộc họp, cuộc thảo luận hay cuộc xử lí vụ việc

- Người chủ trì và thư kí (tùy trường hợp, có thể thêm người làm chứng) kí tên.



 

28 tháng 12 2023

               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                               
                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TRƯỜNG THCS HOÀNG LIỆT         
LỚP: 6A1       

                                      BIÊN BẢN

 Họp thống nhất kế hoạch tổ chức hoạt động dã ngoại

Thời gian bắt đầu: 10h30, ngày 25 tháng 3 năm 2021

Địa điểm: tại phòng D36 (phòng học của lớp 6A1)

Thành phần tham dự:

– Giáo viên chủ nhiệm: cô Lê Mai Ngọc

– Toàn thể hoạc sinh lớp 6A1

Chủ trị (chủ tọa): Trần Hải Đăng – Lớp trưởng

Thư kí (người ghi biên bản): Trương Diệp Thảo Chi

Nội dung:

Chủ tọa Trần Hải Đăng phổ biến đến tập thể lớp kế hoạch tổ chức dã ngoại.

Tập thể lớp chọn ngày đi dã ngoại một trong bốn ngày chủ nhật trong tháng 4:

– Chủ nhật ngày 4/4: 5/35 biểu quyết

– Chủ nhật ngày 11/4: 10/35 biểu quyết

– Chủ nhật ngày 18/4: 5/35 biểu quyết

– Chủ nhật ngày 25/4: 15/ 35 biểu quyết

Tập thể lớp thống nhất chọn ngày 25/4.

Chủ tọa tiến hành phân chia công việc:

– Tổ 1 chuẩn bị tiết mục múa, hát trong hoạt động dã ngoại.

– Tổ 2 chuẩn bị các hoạt động như trò chơi,….

– Tổ 3 và tổ 4 dọn dẹp đồ, vệ sinh trước khi ra về.

Bạn Nguyễn Thanh Hằng xung phong mang trại vì gia đìnhh có sẵn.

Bạn Lê Bảo An đề xuất ý kiến may đồng phục lớp cho chuyến đi dã ngoại.

Cuộc họp kết thúc vào 11h30, ngày 25 tháng 3 năm 2021.

Thư kí                                                            Chủ tọa

(Đã kí)                                                             (Đã kí)

Trương Diệp Thảo Chi                                          Trần Hải Đăng

7 tháng 2 2022

THAM KHẢO

 

1. Thời gian địa điểm họp

- Thời gian: 8 giờ ngày 2 tháng 11 năm 2017.

- Địa điểm: Lớp 6A..., Trường THCS......................

2. Thành phần tham dự

- Cô giáo: Nguyễn Thị Ngọc Lan (chủ nhiệm lớp).

- Toàn thể các bạn học sinh lớp 5B

3. Chủ toạ, thư kí cuộc họp

- Chủ toạ: Nguyễn Minh Ngọc (lớp trưởng)

- Thư ký: Phạm Minh Nam

4. Nội dung cuộc họp: Bàn kế hoạch “Phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” do nhà trường phát động.

5. Diễn biến cuộc họp

a) Bạn Minh Ngọc phổ biến kế hoạch “Phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” do nhà trường phát động và kế hoạch của lớp.

b) Thảo luận

- Bạn Hoàng Bách: nêu ra biện pháp thực hiện phong trào thi đua lập nhiều điểm tốt, tích cực xung phong lên bảng để đạt giờ học xếp loại xuất sắc.

- Bạn Thanh Tùng và Hải đảm nhận công việc dán lại các khẩu hiệu, khung chữ trang trí lớp học.

- Bạn Mai, Linh và Thu đảm nhận công việc trang trí lại góc học tập của lớp, lau bàn ghế, cửa sổ.

- Bạn Hà phụ trách đội văn nghệ, lựa chọn tiết mục và tập luyện để dự thi hội thi văn nghệ của trường.

 

c) Kết luận của cuộc họp

- Toàn thể lớp sẽ triển khai công việc và tích cực thực hiện để đạt kết quả tốt.

- Các bạn phân công công việc rõ ràng, cụ thể,

Cuộc họp kết thúc vào lúc 9 giờ cùng ngày.

Thư ký
(Ký và ghi rõ họ tên)
Chủ tọa
(Ký và ghi rõ họ tên)
7 tháng 2 2022

Bạn Tham khảo nhé!!
 

Biên bản họp lớp - Mẫu 1
Liên đội trường:.................
Chi đội lớp 5
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------

BIÊN BẢN HỌP LỚP

1. Thời gian địa điểm họp

- Thời gian: 8 giờ ngày 2 tháng 11 năm 2017.

- Địa điểm: Lớp 5B, Trường Tiểu học ......................

2. Thành phần tham dự

- Cô giáo: Nguyễn Thị Ngọc Lan (chủ nhiệm lớp).

- Toàn thể các bạn học sinh lớp 5B

3. Chủ toạ, thư kí cuộc họp

- Chủ toạ: Nguyễn Minh Ngọc (lớp trưởng)

- Thư ký: Phạm Minh Nam

4. Nội dung cuộc họp: Bàn kế hoạch “Phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” do nhà trường phát động.

5. Diễn biến cuộc họp

a) Bạn Minh Ngọc phổ biến kế hoạch “Phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” do nhà trường phát động và kế hoạch của lớp.

b) Thảo luận

- Bạn Hoàng Bách: nêu ra biện pháp thực hiện phong trào thi đua lập nhiều điểm tốt, tích cực xung phong lên bảng để đạt giờ học xếp loại xuất sắc.

- Bạn Thanh Tùng và Hải đảm nhận công việc dán lại các khẩu hiệu, khung chữ trang trí lớp học.

- Bạn Mai, Linh và Thu đảm nhận công việc trang trí lại góc học tập của lớp, lau bàn ghế, cửa sổ.

- Bạn Hà phụ trách đội văn nghệ, lựa chọn tiết mục và tập luyện để dự thi hội thi văn nghệ của trường.

 

c) Kết luận của cuộc họp

- Toàn thể lớp sẽ triển khai công việc và tích cực thực hiện để đạt kết quả tốt.

- Các bạn phân công công việc rõ ràng, cụ thể,

Cuộc họp kết thúc vào lúc 9 giờ cùng ngày.

Thư ký
(Ký và ghi rõ họ tên)
Chủ tọa
(Ký và ghi rõ họ tên)
11 tháng 3 2022

Tham khảo:

 

TRƯỜNG THCS HOÀNG LIỆT                            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                    LỚP: 6A1                                                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

BIÊN BẢN

 Họp thống nhất kế hoạch tổ chức hoạt động dã ngoại

Thời gian bắt đầu: 10h30, ngày 25 tháng 3 năm 2021

Địa điểm: tại phòng D36 (phòng học của lớp 6A1)

Thành phần tham dự:

– Giáo viên chủ nhiệm: cô Lê Mai Ngọc

– Toàn thể hoạc sinh lớp 6A1

Chủ trị (chủ tọa): Trần Hải Đăng – Lớp trưởng

Thư kí (người ghi biên bản): Trương Diệp Thảo Chi

Nội dung:

Chủ tọa Trần Hải Đăng phổ biến đến tập thể lớp kế hoạch tổ chức dã ngoại.

 

Tập thể lớp chọn ngày đi dã ngoại một trong bốn ngày chủ nhật trong tháng 4:

– Chủ nhật ngày 4/4: 5/35 biểu quyết

– Chủ nhật ngày 11/4: 10/35 biểu quyết

– Chủ nhật ngày 18/4: 5/35 biểu quyết

– Chủ nhật ngày 25/4: 15/ 35 biểu quyết

Tập thể lớp thống nhất chọn ngày 25/4.

Chủ tọa tiến hành phân chia công việc:

– Tổ 1 chuẩn bị tiết mục múa, hát trong hoạt động dã ngoại.

– Tổ 2 chuẩn bị các hoạt động như trò chơi,….

– Tổ 3 và tổ 4 dọn dẹp đồ, vệ sinh trước khi ra về.

Bạn Nguyễn Thanh Hằng xung phong mang trại vì gia đìnhh có sẵn.

Bạn Lê Bảo An đề xuất ý kiến may đồng phục lớp cho chuyến đi dã ngoại.

Cuộc họp kết thúc vào 11h30, ngày 25 tháng 3 năm 2021.

Thư kí                                                            Chủ tọa

(Đã kí)                                                             (Đã kí)

Trương Diệp Thảo Chi                                          Trần Hải Đăng

3 tháng 4 2022

A và B

8 tháng 2 2022

Tham khảo

 

– Trong vai trò người nói.

Đề xuất ý tưởng thiết kết làm tập san dưới dạng quyển

Đề xuất ý kiến nội dung nên phong phú như có bài nhạc viết tay chủ điểm thầy cô, ….

Đề xuất ý kiến hình ảnh có thể dùng ảnh chụp của tập thể lớp với thầy cô để tạo cảm giác gần gũi.

Đề xuất lớp có thể chuẩn bị tiết mục văn nghệ để tặng các thầy cô.

– Trong vai trò người nghe.

Thiết kế có thể thiết kế độc đáo hơn thành quyển giống như sách.

Nội dung cần phong phú hơn như thêm các bài nhạc , vè dân gian,…Hình ảnh cần mang tính chân thực, gần gũi với thầy cô.

Tri ân thầy cô bằng một tiết mục văn nghệ lớp tự chuẩn bị.

8 tháng 2 2022

refer: (òm.........20-11 qua lâu r còn thảo luận j nx dzỵ :)?)

– Trong vai trò người nói.

+Đề xuất ý tưởng thiết kết làm tập san dưới dạng quyển

+Đề xuất ý kiến nội dung nên phong phú như có bài nhạc viết tay chủ điểm thầy cô, ….

+Đề xuất ý kiến hình ảnh có thể dùng ảnh chụp của tập thể lớp với thầy cô để tạo cảm giác gần gũi.

+Đề xuất lớp có thể chuẩn bị tiết mục văn nghệ để tặng các thầy cô.

– Trong vai trò người nghe.

+Thiết kế có thể thiết kế độc đáo hơn thành quyển giống như sách.

+Nội dung cần phong phú hơn như thêm các bài nhạc , vè dân gian,…

+Hình ảnh cần mang tính chân thực, gần gũi với thầy cô.

+Tri ân thầy cô bằng một tiết mục văn nghệ lớp tự chuẩn bị. 

 

7 tháng 2 2022

ủa rồi sao nữa bạn ? đề hình như chưa đủ í?

C1

Thì ra bạn Trâm chính là " thiên tài " của lớp em.

Công dụng:nhấn mạnh từ thiên tài để chỉ 1 người có trí thông minh hơn người khác.

C2

Trường ...............                  Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

          Lớp:.......                                     Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

                                  ..(NƠI BẠN Ở)................,ngày........tháng........năm..........

                                BIÊN BẢN HỌP LỚP

I.Thời gian,địa điểm họp:

-Thời gian:9 giờ ngày ......./.........../............../         (ngày/tháng /năm)

-Địa điểm:Phòng học lớp ..........

II.Thành phần tham dự:

-Cô ............................................ ,giáo viên chủ nhiệm lớp.

-Toang thể học sinh lớp ......

III.Chủ tọa,thư kí cuộc họp:

Chủ tọa:...................................................-lớp trưởng.

Thư kí:.........................................................-lớp phó.

IV.Chủ đề cuộc họp.Bàn kế hoạch tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11:

V:Diễn biến cuộc họp:

1.Bạn ..........( lớp trưởng).............. phổ biến chương trình ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và kế hoạch thực hiện của lớp.

2.Thảo luận:

-Bạn An:Lớp ta thi đua giành nhiều bông hoa điểm tốt.

-Bạn Duy:Mỗi tổ tập một tiết mục văn nghệ múa,hát,diễn kịch,đọc thơ.

-Bạn Ngọc:Mỗi bạn sưu tầm một câu hỏi để chơi trò chơi "Hái hoa dân chủ".

-Cô giáo :Lớp ta có nhiều ý kiến hay,sáng tạo.Cần phân công từng việc cụ thể cho từng bạn.

3.Kết quả cuộc họp:

Lớp ........... tổ chức chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/10 vào thứ sáu ngày 17/11.

-Biên tập các tiết mục văn nghệ : bạn ............(lóp phó)...........

-Viết báo cáo thành tích:bạn Duy.

Cuộc họp kết thúc lúc 10 giờ 30 phút.

               Thư kí                                                       Chủ tọa

...........(họ tên lớp phó)..........                ..........(họ tên lớp trưởng)................

16 tháng 1

Truyền thuyết Thánh Gióng là một câu chuyện truyền cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam, nêu bật lòng dũng cảm và lòng vị tha của một cậu bé bảo vệ đất nước của mình chống lại quân xâm lược nước ngoài. Mặc dù bản thân câu chuyện có thể không đề cập trực tiếp đến trách nhiệm của giới trẻ ngày nay nhưng chúng ta có thể rút ra những hiểu biết sâu sắc có giá trị từ nó.

Trong nhiều nền văn hóa, bao gồm cả văn hóa Việt Nam, có sự nhấn mạnh vào việc chuyển giao các giá trị và trách nhiệm giữa các thế hệ. Câu chuyện Thánh Gióng nhấn mạnh ý tưởng rằng mỗi cá nhân, bất kể tuổi tác, đều có tiềm năng đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước. Nó như một lời nhắc nhở rằng giới trẻ ngày nay nắm giữ quyền lực to lớn và có vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai.

Xét đến thế giới đang thay đổi nhanh chóng mà chúng ta đang sống, giới trẻ ngày nay phải đối mặt với những thách thức và cơ hội đặc biệt. Họ có những quan điểm mới mẻ, sự thông thạo về công nghệ và sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề đương đại. Với những lợi thế này, thanh niên có khả năng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và tạo ra tác động lâu dài cho đất nước họ và thế giới.

Trách nhiệm của thanh niên ngày nay trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước của mình rất nhiều mặt. Thứ nhất, họ có thể tích cực tham gia vào đời sống công dân bằng cách tham gia vào các quá trình dân chủ, chẳng hạn như bỏ phiếu và vận động cho những mục đích mà họ tin tưởng. Họ cũng có thể đấu tranh cho công bằng xã hội, bình đẳng và bền vững môi trường, nỗ lực giải quyết các vấn đề toàn cầu cấp bách như biến đổi khí hậu, nghèo đói và bất bình đẳng.

Hơn nữa, thanh niên ngày nay có thể đóng góp vào việc xây dựng đất nước bằng cách tiếp thu kiến thức và kỹ năng thông qua giáo dục và đào tạo. Bằng cách theo đuổi giáo dục đại học hoặc đào tạo nghề, họ có thể phát triển kiến thức chuyên môn trong các lĩnh vực quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và tinh thần kinh doanh. Được trang bị những kỹ năng này, họ có thể thúc đẩy sự đổi mới, tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội.

Sự hợp tác và gắn kết cộng đồng cũng rất cần thiết để thanh niên thực hiện trách nhiệm với đất nước của mình. Bằng cách làm việc cùng với nhiều nhóm người khác nhau, họ có thể xây dựng những cầu nối, thúc đẩy sự hiểu biết và thúc đẩy sự gắn kết xã hội. Họ có thể khởi xướng và tham gia vào các dự án cộng đồng, công việc tình nguyện và doanh nghiệp xã hội nhằm giải quyết nhu cầu địa phương và nâng đỡ các cộng đồng bị thiệt thòi.

Điều quan trọng là trách nhiệm của thanh niên ngày nay trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước của mình vượt ra ngoài biên giới quốc gia. Trong một thế giới kết nối, những thách thức toàn cầu đòi hỏi những giải pháp toàn cầu. Thanh niên có thể đóng góp vào hợp tác quốc tế, trao đổi văn hóa và ngoại giao, thúc đẩy hòa bình, hiểu biết và hợp tác giữa các quốc gia.

Mặc dù truyền thuyết về Thánh Gióng có thể bắt nguồn từ một thời điểm và bối cảnh khác, nhưng thông điệp cơ bản của nó về lòng dũng cảm, sự hy sinh và lòng tận tụy với đất nước lại cộng hưởng với trách nhiệm mà giới trẻ ngày nay phải gánh chịu. Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc này và tích cực tham gia vào cộng đồng của họ và thế giới nói chung, những người trẻ tuổi có thể đóng góp vào một tương lai tươi sáng hơn cho đất nước và nhân loại nói chung.