Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
2:
a: =2xy^4+12xy^4+x^2=14xy^4+x^2
b: 3a^2b^3+ab-8a^2b^3-2ab
=ab-2ab+3a^2b^3-8a^2b^3
=-5a^2b^3-ab
3:
a: BC=căn 3^2+4^2=5cm
b: Xét ΔABD vuông tại A và ΔABC vuông tại A có
AB chung
AD=AC
=>ΔABD=ΔABC
c: Xét ΔBEA vuông tại E và ΔBFA vuông tại F có
BA chung
góc EBA=góc FBA
=>ΔBEA=ΔBFA
=>EA=FA
=>ΔAEF cân tại A
Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8
(x,y,z>0, đvị là học sinh)
Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs
x-z=120
x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5
x/8=y/7=z/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40
=> x/8= 40 => x=40.8=320 => số hs khối 6 là 320 hs
y/7= 40 y=40.7= 280 số hs khối 7 là 280 hs
z/5= 40 z=40.5=200 số hs khối 8 là 200 hs
\(=\dfrac{5}{21}+\dfrac{16}{21}-\left(\dfrac{19}{23}+\dfrac{4}{23}\right)+\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{2}\)
Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{2}-\frac{y}{3}=\frac{y^2-x^2}{3^2-2^2}=\frac{20}{5}=4\)
\(=>\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=4\\\frac{y}{3}=4\end{cases}}=>\hept{\begin{cases}x=8\\y=12\end{cases}}\)
a: EF=12cm
b: Xét ΔDEI vuông tại E và ΔDKI vuông tại K có
DI chung
\(\widehat{EDI}=\widehat{KDI}\)
Do đó:ΔDEI=ΔDKI
c: Ta có: ΔDEI=ΔDKI
nên DE=DK
hay ΔDEK cân tại D
d: ta có: ΔDEI=ΔDKI
nên IE=IK
mà DE=DK
nên DI là đường trung trực của EK
`B=x^2-9=0`
`-> x^2=0+9`
`-> x^2=9`
`-> x^2=(+-3)^2`
`-> x=+-3`
Vậy, đa thức `B` có `2` nghiệm là `x={3 ; -3}`.
Em chưa làm được bài nào em nhỉ?
Dạ bài 5 với bài 6 🥲