Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) 5 : 3/4 - 4 4/5 : 3/4
= 5 . 4/3 - 24/5 . 4/3
= (5 - 24/5) . 4/3
= 1/5 × 4/3
= 4/15
b) -3/5 . 2/7 + (-3/7) . 3/5 + (-3/7)
= (-3/7) . (2/5 + 3/5 + 1)
= (-3/7) . 2
= -6/7
c) [(-4 2/7) . 7/11 + 7/11 . (5 1/3)] . 5 - 5 2/3
= (-30/7 . 7/11 + 7/11 . 16/3) . 5 - 17/3
= (-30/11 + 112/33) . 5 - 17/3
= 2/3 . 5 - 17/3
= 10/3 - 17/3
= -7/3
d) 5/39 . [(7 4/5) . (1 2/3) + (8 1/3) . (7 4/5)]
= 5/39 . (39/5 . 5/3 + 25/3 . 39/5)
= 5/39 . 39/5 . (5/3 + 25/3)
= 1 . 10
= 10
=
(-17) + 5 + (-3) + 17 = -17 + 5 - 3 + 17 =2
Học tốt nhé ^3^
\(\frac{3}{4}+\frac{-1}{3}+\frac{-5}{18}\)
\(=\frac{5}{12}+\frac{-5}{18}\)
\(=\frac{5}{36}\)
=500- {5.[409 - (23.3 - 21)2]+103 }
=500- [5.(409 - 9)+1000]
=500-(5*400+1000)
=500-3000
=500-500-2500
=0-2500(chưa học âm thì cứ để thế)
1: Rút gọn
a) \(-\dfrac{33}{51}=\dfrac{-33:3}{51:3}=\dfrac{-11}{17}\)
b) \(\dfrac{156}{-168}=\dfrac{-156}{168}=\dfrac{-156:12}{168:12}=\dfrac{-13}{14}\)
c) \(\dfrac{-75}{-100}=\dfrac{75}{100}=\dfrac{75:25}{100:25}=\dfrac{3}{4}\)
2: Quy đồng mẫu:
a) \(-\dfrac{3}{8}\) và \(\dfrac{5}{4}\)
MSC: 8
\(-\dfrac{3}{8}=\dfrac{-3}{8}\)
\(\dfrac{5}{4}=\dfrac{5\cdot2}{4\cdot2}=\dfrac{10}{8}\)
b) \(\dfrac{-7}{6}\) ; \(\dfrac{5}{12}\) và \(-\dfrac{5}{6}\)
MSC: 12
\(-\dfrac{7}{6}=\dfrac{-7\cdot2}{6\cdot2}=\dfrac{-14}{12}\)
\(\dfrac{5}{12}=\dfrac{5}{12}\)
\(\dfrac{-5}{6}=\dfrac{-5\cdot2}{6\cdot2}=\dfrac{-10}{12}\)
Số 0 không phải là số nguyên âm cũng không phải là số nguyên dương.
0 vừa là một số vừa là một chữ số. Số không là chữ số cuối cùng được tạo ra trong hầu hết các hệ thống số; nó không phải là một số đếm (số đếm bắt đầu từ số 1), không có mặt trong nhiều hệ thống số cổ và đã được thay bằng một chỗ trống hay một ký hiệu rất khác với các số đếm.
0 là số nguyên đứng liền trước số dương 1 và liền sau số -1,đó là trong dãy các số nguyên. Trong hầu hết (nếu không phải tất cả) các hệ thống số, số 0 được xác định trước khái niệm 'số nguyên âm' được chấp nhận.
Số 0 là một số nguyên xác định một số lượng hoặc một lượng có kích thước rỗng. Nghĩa là nếu số anh em của một người bằng 0 có nghĩa là người đó không có anh em nào, hay nếu vật gì đó có trọng lượng bằng 0 thì nó không có trọng lượng.
Trong khi các nhà toán học và phần lớn mọi người đều chấp nhận 0 là một số, một số người khác có thể cho rằng 0 không phải là một số với lý luận rằng người ta không thể có 0 thứ gì đó.
Tuy nhiên theo 1 số tài liệu khác và được hầu hết mọi người tạm chấp nhận thì số 0 là số không âm và cả không dương, bạn thử nghĩ xem nếu bạn bạn có 1 số kẹo mà bạn nhận thêm tức là bạn nhận thêm 1 số "dương" kẹo,ngược lại bạn đem cho người khác bạn mất kẹo hay bạn nhận thêm 1 số âm kẹo nữa , vậy nếu bạn không nhận thêm hay mất đi thì sao tức ngoài cả số âm và số dương thì như thế nào, hẳn là số 0 biểu trưng cho điều đó, tức là số 0 phải là không âm và không dương.
Số 0 cũng là một số hữu tỉ, thực và phức (sẽ được học vào chương trình lớp 12).
Bài làm
Vì | 2x - 1 | = 5
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}2x-1=5\\2x-1=-5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}2x=6\\2x=-4\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=3\\x=-2\end{cases}}}}\)
Vậy x = 3 hoặc x = -2.
# Học tốt #
\(\dfrac{3}{-5}\) và \(\dfrac{-3}{4}\)
\(\dfrac{3}{-5}=\dfrac{3\times4}{-5\times4}=\dfrac{12}{-20};\dfrac{-3}{4}=\dfrac{-3\times \left(-5\right)}{4\times\left(-5\right)}=\dfrac{15}{-20}\)
Vì \(12< 15\) mà cả `2` đều là phân số âm nên \(\dfrac{12}{-20}>\dfrac{15}{-20}\)
`->` Vậy \(\dfrac{3}{-5}>\dfrac{-3}{4}\)
3/5<3/4
=>-3/5>-3/4