Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hạ thâp người thì đương nhiên hạ thấp trọng tâm xuống, đảm bảo giữ được thăng bằng, và cũng một phần là để tăng lực hướng tâm, ko cho lực li tâm tác động nhiều vô xe dẫn đến xe bị lạc bánh. Theo tui nghĩ là như vầy :)
Lời giải
Do bỏ qua ma sát => Công tối thiểu người này cần thực hiện để lên dốc bằng công của trọng lực
A P = m g h
mgsina - μ t N = ma (4)
N - mgcosa = 0 (5)
s = a t 2 /2 (6)
Từ (4) và (5) ⇒ a = g(sina + μ t cosa) = 9,8(0,5 - 0,27.0,866) = 2,606 ≈ 2,6 m/ s 2
Từ (6) : s = 2,6.1/2 = 1,3 m.
Gọi alpha là góc hợp bởi mpn với mặt đất
\(\Rightarrow\sin\alpha=\dfrac{h}{l}=\dfrac{5}{10}=\dfrac{1}{2}\Rightarrow\alpha=30^0\)
\(\overrightarrow{F}+\overrightarrow{P}+\overrightarrow{N}=\overrightarrow{0}\Rightarrow F\cos30^0=mg\cos60^0\)
\(\Rightarrow A=F.\cos30^0.l=mg\cos60^0.l=100.10.\dfrac{1}{2}=...\left(J\right)\)
Ủa trường hợp a,b giống nhau mà :v?
\(l=10m\\ m=100kg\\ h=5m\\ \alpha=30^o\)
Trọng lượng của vật là:
\(P=m.g=100.10=1000\left(N\right)\)
a) Công tối thiểu cần thực hiện khi kéo kiện hàng bằng lực nằm ngang:
\(A=F.s=P.h=1000.5=5000\left(J\right)\)
b) Công tối thiểu cần thực hiện khi kéo kiện hàng theo phương hợp với mặt phẳng nghiêng \(30^o:\)
\(A'=F.s.\sin\alpha=P.h.\sin\alpha=1000.5.\sin30^o=2500\left(J\right)\)
Chọn đáp án A
Áp dụng công thức
Chọn hệ quy chiếu Oxy như hình vẽ, chiều dương là chiều chuyển động
Vật chịu tác dụng của các lực
Theo định luật II newton ta có:
Chiếu Ox ta có
Chiếu Oy
Thay (2) vào (1)
Áp dụng công thức
v 2 − v 0 2 = 2 a s ⇒ a = v 2 − v 0 2 2 s = 10 2 − 0 2 2.25 = 2 m / s 2
Chọn hệ quy chiếu Oxy như hình vẽ, chiều dương là chiều chuyển động
Vật chịu tác dụng của các lực N → ; P → ; f → m s
Theo định luật II newton ⇒ P sin α − μ N = m a ( 1 ) ta có: N → + P → + f → m s = m a →
Chiếu Ox ta có: P x − f m s = m a
⇒ P sin α − μ N = m a ( 1 )
Chiếu Oy: N = P y = P cos α ( 2 )
Thay (2) vào (1) ⇒ P sin α − μ P cos α = m a
⇒ a = g sin α − μ g cos α
⇒ 2 = 10. sin 30 0 − μ .10. c o s 30 0 ⇒ μ ≈ 0 , 35
Vì khi vào đoạn đường cong, sẽ xuất hiện lực hướng tâm.
- Nếu đi trên đoạn đường thẳng thì trọng lực và phản lực của xe cân bằng với nhau.
- Nếu đi vào đoạn đường cong, lúc này lực ma sát nghỉ đóng vai trò lực hướng tâm.
Do đó xuất hiện phản lực của lực hướng tâm chính là lực li tâm có xu hướng kéo vật ra khỏi quỹ đạo chuyển động cong, nếu lực ma sát nghỉ không đủ lớn để thắng được lực li tâm thì xe sẽ bị văng ra khỏi quỹ đạo. Dẫn đến người ta phải tạo độ nghiêng cho đoạn đường cong so với phương ngang, để tăng độ lớn cho lực hướng tâm.