Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. Cách xử lí bất hòa với bạn bè ở các tranh trên:
- Tranh 1: Giữ bình tĩnh, không nóng giận
- Tranh 2: Nói chuyện nhẹ nhàng với bạn
- Tranh 3: Chia bánh để làm hòa với bạn
- Tranh 4: Nói lời xin lỗi với bạn
b. Các cách xử lí bất hòa khác mà em biết: Chủ động làm hòa,...
- Na xử lí bất hòa với bạn bè bằng cách:
+ Tranh 1: Na đã kiềm chế cơn tức giận của mình
+ Tranh 2: Na đã nhờ đến sự giúp đỡ của cô giáo
+ Tranh 3: Na đã giải thích cho bạn nghe
+ Tranh 4: Na đã thành thật xin lỗi bạn
- Kể thêm các cách xử lí bất hòa với bạn bè:
+ Nói chuyện nhẹ nhàng với bạn
+ Thành thật xin lỗi khi mình có lỗi
- Tình huống 1: Em sẽ chạy ra khuyên các bạn tìm chỗ khác chơi để bác hàng xóm có thể nghỉ ngơi.
- Tình huống 2: Em sẽ từ chối sang nhà bạn để xem phim vì còn rất nhiều dịp em và các bạn có thể sang nhà nhau và xem những bộ phim yêu thích, và trông em giúp bác hàng xóm vì phải rất bận thì bác mới nhờ em giúp trông em bé.
- Tình huống 3: Em sẽ khuyên các bạn không nên bấm chuông nhà cô hàng xóm vì đó là một việc làm vô ý thức và có thể gây ảnh hưởng và làm cô hàng xóm khó chịu.
- Tình huống 4: Em sẽ nói để các bạn thấy việc làm của mình là sai và khuyên Lan và Mai hãy chơi cùng bạn Thúy.
Các bạn mâu thuẩn với Lam, cô lập bạn ấy. Lam thấy rất buồn và chia sẻ với Minh câu chuyện của mình. Minh đưa Lam đi gặp cô giáo và tường thuật lại, cô giáo lắng nghe, hiểu mọi chuyện và đưa Lam đi gặp các bạn. Được cô giáo giải thích, giải quyết bất hoà, các bạn dần hiểu nhau hơn, Lam cùng các bạn lại chơi cùng nhau, tạo nên một lớp học nhiều niềm vui.
a. Minh cùng Lam đã đi tìm gặp cô giáo để nhờ xử lí bất hoà với các bạn.
b. Theo em, có nhiều cách khác giúp Lam xử lí. Chẳng hạn như bình tĩnh giải thích cho các bạn nghe,...
\(a)\)
\(\rightarrow\) Các bạn bất hòa vì không biết chọn trò chơi nào và 2 bạn nữ đã chọn chơi cầu lông còn 2 bạn nam muốn chơi đá cầu nên mới xảy ra bất hòa.
\(b)\)
\(\rightarrow\) Nếu không xử lí bất hòa thì tình cảm bạn bè sẽ không còn hòa đồng như lúc trước nữa.
\(c)\)
\(\rightarrow\) Xử lí bất hòa mang lại lợi ích bạn bè có thể chơi thân với nhau hơn và hiểu nhau hơn.
Lớp em thì chia bè kéo cánh rất nhiều, nhưng mà em ở phía trung lập, chơi được với nhiều bạn, em đã nghe các nhóm nói xấu nhau rất nhiều, sau hằng đêm suy nghĩ, em đã rủ các bạn cùng đi chơi, trong chuyến đi này em ưu tiên các hoạt động chơi nhiều người, từ đó các bạn tiếp xúc nhau nhiều hơn, em làm cầu nối cho các bạn nói chuyện, chia sẻ. Sau đó, các bạn làm lành với nhau, em được các bạn mời đi ăn rất nhiều.
- Trong tranh, các bạn đã xử lí bất hòa bằng cách:
+ Bình tĩnh khi có bất hòa với bạn.
+ Tìm hiểu nguyên nhân gây bất hòa.
+ Nói chuyện với bạn, bình tĩnh lắng nghe, không cắt lời, không chen ngang.
+ Nếu mình có lỗi, cần thành thật xin lỗi.
+ Bắt tay và vui vẻ làm hòa.
- Cách xử lí khác khi bất hòa với bạn bè:
+ Nhờ giúp đỡ của bạn bè để hòa giải mâu thuẫn.
+ Nhờ sự trợ giúp của thầy cô để giải quyết bất hòa.
+ Mua đền đồ khi mình làm hỏng đồ của bạn.
Lớp em tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày 26.3. Em muốn lớp em tập 1 bài múa nhưng bạn Lan lại muốn diễn kịch. Chúng em đã có sự bất đồng và cãi vã lân nhau. Việc bất hòa khiến em và bạn không còn chơi chung với nhau nữa. Vì vậy chúng em xử lý bằng cách cùng tìm ra điểm tương đồng của nhau, sau đó thống nhất một tiết mục để gắt kết lại và có tiết mục cho ngày 26.3
Nếu các bạn hàng xóm, bạn ở lớp đang có bất hòa, em sẽ tư vấn cho các bạn thử áp dụng một số cách như bản thân mình đã xử lí khi bất hòa với bạn bè. Ví dụ: Xin lỗi nếu mình sai và xin được tha thứ, nhận lỗi và sửa sai khi bản thân mình có lỗi, nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè hoặc người lớn để làm lành với bạn…