Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left(3n\right)^{100}\\ =3^{100}.n^{100}\\ =\left(3^4\right)^{25}.n^{100}\\ =81^{25}.n^{100}⋮81\)
Vậy \(\left(3n\right)^{100}⋮81\)
Chúc em học tốt!
1) Những chi tiết thể hiện tính chất kì lạ, cao quý về nguồn gốc và hình dạng của Lạc Lonh quân và Âu Cơ là:
- Lạc Long Quân và Âu Cơ đều là thần. Âu Cơ là tiên thuộc dòng họ Thần Nông dạy nhân dân trồng trọt. Lạc Long Quân giúp dân diệt trừ Ngư Tinh, Hồ Tinh,....
2) Sau khi kết duyên, Âu Cơ có mang rồi sinh ra một bọc trăm trứng, nở ra 100 người con hồng hào, đẹp đẽ. Rồi một hôm Lạc Long Quân cảm thấy mình không thể sống trên cạn bèn từ biệt Âu Cơ. Lạc Long Quân đưa 50 con xuống biển, Âu Cơ đưa 50 con lên núi. ( để xây dựng sự ngiệp)
- Theo cau truyện trên thì người Việt là con của Vua Hùng Vương
3) Yếu tố tưởng tượng kì ảo: là những chi tiết không có thật được các tác giả dân gian sáng tạo.
- Tạo nên bản sắc đặc trưng của thể loại, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của truyền thuyết, giải thích tự nhiên và mơ ước trinh phục, khám phá tự nhiên của con người thuở ban sơ.
Chúng ta vô cùng tự hào có một truyền thuyết rất xa, rất đẹp về nguồn gốc dân tộc.
a) |3-x|=7
=> 3-x=7 hay 3-x=-7
Với 3-x=7
x=3-7
x=-4
Với 3-x=-7
x=3-(-7)
x=10
Vậy x \(\in\){-4;10}
b) |x| < 4
=>x<4
Vậy x\(\in\){3;2;1;0;-1;-2;-3}
a, |3 - x| = 7
\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}3-x=7\\3-x=-7\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=-4\\x=10\end{matrix}\right.\)
b, |x| < 4
=> x = {-3;-2;-1;0;1;2;3}
Trên tia AB có: AC=10cm
}\(\Rightarrow\) AB>AC(vì 20>10)
AB= 20 cm
\(\Rightarrow\)Điểm C nằm giữa 2 điểm A Và B
Ta có : AC + AD = AB
hay 10 + AD = 20
AD= 20-10
AD=10
b) vì C nằm giữa 2 điểm A và B (câu a)và AC=AD=10 cm
\(\Rightarrow\) Điểm C là trung điểm của đoạn thẳng AB
Bài này đơn giản mà =))
Ta có: AC+BC=AB
Mà AB=20cm; AC=10cm => BC =10cm.
=> AC=BC=10cm
Mà C nằm giữa A và B => C là trung điểm AB.
Tuy có vẻ hơi muộn nhưng thôi
Nếu A là số tự nhiên ⇒ \(\dfrac{1}{10}\left(7^{2004}-3^{92^{94}}\right)\in N\)
\(\Rightarrow7^{2004}-3^{92^{94}}⋮10\)
Thật vậy, ta có :
72004 với lũy thừa là 2004 ⋮ 4
⇒ 72004 = ( .......... 9 )
392^94 với lũy thừa là 9294 mà 92 ⋮ 4 ⇒ 9294 ⋮ 4
⇒ 392^94 = ( .......... 9 )
⇒ 72004 - 392^94 = ( .......... 9 ) - ( ............ 9) = ( ........... 0 ) ⋮ 10
⇒ \(\dfrac{1}{10}\left(7^{2004}-3^{92^{94}}\right)\in N\)
A=1/10.(72004-392^94) là số tự nhiên.
Câu 1: Em hãy tìm hiểu xem mọi người xung quanh nghĩ như thế nào về những điểm mạnh và điểm yếu của em?
-> - Đối với những người xấu tính:
* Điểm mạnh: +Họ thường cho rằng điều đó không vui chút nào
+ Khiển trách, chê bài tài năng của mình chỉ may mắn mà làm nên
+ Không tôn trọng những điểm mạnh của em
+...
* Điểm yếu: + Họ giả vờ buồn bả với ý nghĩ xấu.
+ Họ giả vờ thương, xót cho những điểm yếu của em
+ Bên ngoài thì lo lắng rồi tìm cách làm cho điểm yếu của em tốt đi, nhưng bên trong thì lại ẩn chứa một tình ý xấu
+...
- Đối với những người tốt:
* Điểm mạnh: + Họ ủng hộ, khuyến khích chúng ta nhiều hơn nữa
+ Bên ngoài thì tỏ vẻ bực tức cho rằng điểm mạnh đó không có gì mới nhưng bên trong họ lại rất thương và mừng cho em( ý của họ tỏ ra cảm xúc đó để em thấy bực bội và càng phát huy điểm mạnh)
+...
* Điểm yếu: + Họ buồn với vẻ mặt u sầu
+ Khuyến khích cho em bỏ được điểm xấu đó.
+ Giúp đỡ trong tình trạng khó khăn
+...
Câu 2: Hãy so sánh giữa nhận thức của những người xung quanh về em với sự tự nhận thức của em về bản thân xem có bao nhiêu điểm thống nhất và bao nhiêu điểm khác nhau?( mình k hiểu đề)
Câu 3: Theo em, khả năng tự nhận thức về mình của mọi người có giống nhau không? Điều gì chứng tỏ khả năng tự nhận thức của mỗi người?
-> Khả năng tự nhận thức về mình của mọi người không giống nhau. Tùy thuộc vào mỗi người có nhận thức riêng. Nếu là em thì phải cần có sự giúp đỡ của bố mẹ hoặc những người xung quanh để tìm hiểu về điểm yếu hoặc điểm mạnh của mình.
Chúc bạn học tốt