Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
2 . Công dân là người dân của 1 nc'
Công dân nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN
- Là người có quốc tịch VN
- Mọi công dân nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN điều có quyền và quốc tịch
- Mọi công dân thuộc các dân tộc cùng sinh sống trên lãnh thổ VN điều có quốc tịch VN
3 . Công dân VN có quyền và nghĩa vụ đối với nhà nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN
- Nhà nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN bảo về và đảm bảo thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật
- Nhà nc' cộng hoà xã hôpị chủ nghĩa VN tạo mọi điều kiện cho trẻ em sinh ra trên lãnh thổ VN có quốc tịch VN
4. Phải tuyệt đối chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông
+ Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông
+ Tín hiệu đèn giao thông : biển báo vạnh kẽ đường , hàng rà chắn
Pháp luật đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo ra những tiền đề quan trọng cho sự phát triển bền vững của xã hội.
-Con cháu có bổn phận yêu quý,kính trọng,biết ơn cha mẹ,ô bà ;có quyền và nghĩa vụ chăm sóc,nuôi dưỡng ô bà,cha mẹ đặc biệt là khi cha mẹ,ô bà ốm đau,già yếu.Nghiêm cấm con cái có hành vi ngược đãi,xúc phạm ô bà,cha mẹ
-Hà là một học sinh chăm ngoan,học giỏi mặc dù cha mẹ mất từ nhỏ,Hà sống vs 1 mình bà ở trong ngôi nhà nhỏ bè,chật hẹp.Hằng ngày,Hà giúp bà nấu cơm,làm mọi công việc trong nhà.Hà luôn yêu thương,chăm sóc bà rất chu đáo đặc biệt là khi bà ốm.Từ đó,cho ta thấy được tình yêu thương mà Hà dành cho bà->Chúng ta là 1 học sinh thì cần fai có trách nhiệm đối vs cha ma,ô bà của mình nha các bạn.
HẾT
- Nghĩa vụ của con cháu đối với ông bà cha, mẹ:
+ Thương yêu, biết ơn ông bà, cha mẹ
+ Chăm sóc, nuôi dưỡng ông bà, cha mẹ
+ Nghiêm cấm mọi hành vi ngược đãi, xúc phạm ông bà, cha mẹ.
- Phúc là một người con trong một gia đình nghèo nhưng vẫn thực hiện nghĩa vụ của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Hằng ngày, đi học về, mặc dù bài tập rất nhiều nhưng lúc nào cậu cũng làm những công việc nhà phụ giúp bố mẹ, chăm sóc ông bà...
Em rút ra được bài học từ tấm gương: phải biết ơn ông bà cha mẹ đã nuôi dưỡng mình, chăm sóc cha mẹ, ông bà để thể hiện lòng biết ơn và để thể hiện mình là một đứa con có hiếu
- Tick mình nha, chúc bạn học tốt
TK
Kỷ luật là tuân theo quy định của cộng đồng, là hành động thống nhất để đạt chất lượng cao. Tính kỷ luật là thái độ biết tuân thủ những chuẩn mực, nguyên tắc, quy định chung của cộng đồng, tập thể và bản thân, hướng đến hoàn thành tốt công việc một cách tốt nhất. Tính kỷ luật tạo ra sự thống nhất cao về nhận nhận thức, ý chí và hành động, hình thành các điều kiện cho sự phát triển của mỗi cá nhân, xây dựng xã hội phát triển về mọi mặt. Nhờ biết tự kỷ luật mà cá nhân biết tuân thủ những nguyên tắc trong công việc và trong đời sống. Qua đó, con người giữ được nề nếp kỷ cương và trật tự xã hội. Tính kỷ luật giúp ta hoàn thành tốt công việc được giao không bỏ dở giữa chừng khi gặp khó khăn. Kỷ luật đi đôi với tinh thần trách nhiệm và sự say mê sẽ khiến ta thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Bởi thế, vai trò của tính kỷ luật đối với sự phát triển của mỗi cá nhân là vô cùng cần thiết. Không có kỷ luật sẽ không có thành công. Những kẻ không khép mình vào kỷ luật sẽ sống tùy hứng thậm chí tùy tiện, cao hơn nữa dễ bị sa ngã cám dỗ bởi thói xấu. Một xã hội văn minh phát triển cần có những cá nhân ý thức sâu sắc về tinh thần này nhưng vẫn giữ được bản sắc cá nhân và cá tính sáng tạo. Ngay từ bây giờ, học sinh phải biết xây dựng tính kỷ luật cho mình. Kiên trì làm nên sức mạnh nhưng chính sự kỷ luật mới phát huy sức mạnh ấy. Không có kỷ luật sẽ không có sức mạnh nào đực gìn giữ và không có thành công nào được tạo nên
Câu 1:
Một số nguyên tắc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường:
- Không tụ tập trước cổng trường.
- Không nô đùa, xô đẩy nhau khi ra khỏi trường.
- Khi tan học khẩn trương đi theo một hàng rồi ra về, khi sang đường phải chú ý quan sát xe hai bên.
- Học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi đi moto, xe đạp điện, xe gắn máy.
- Đi đúng tốc độ, không lạng lách, đánh võng.
- Không sử dụng chất kích thích khi tham gia lái xe.
- Tuyệt đối không được điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi.
- Tuân theo sự chỉ dẫn, phân làn của cảnh sát giao thông hoặc lực lượng chức năng của nhà trường.
- Phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông, khi đưa đón phải đậu xe đúng nơi quy định
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại trường học nhằm:
- Tránh tình trạng chen lấn, ùn tắc, kẹt xe trước cổng trường.
- Tạo môi trường học tập an toàn, tốt nhất cho học sinh.
- Nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt luật giao thông cho học sinh.
- Đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và cán bộ công nhân viên trong nhà trường.
- Góp phần xây dựng trật tự, an toàn giao thông tiến bộ, văn minh, phù hợp với xã hội đang phát triển hiện nay.
Câu 2.
Kế hoạch với nội dung tuyên truyền để các bạn cùng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông:
1. Mục đích
- Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh, ... khi tham gia giao thông.
- Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.
2. Yêu cầu
- Tất cả mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường.
- Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng “Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”.
3. Đối tượng tham gia
Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.
4. Nội dung chính và cách tiến hành
+ Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động...) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông.
+ Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường.
+ Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông trong trường.
+ Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh.
Câu 1 :
- Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là làm cho đời sống văn hóa tinh thần ngày càng lành mạnh , phong phú như giữ gìn trật tự an ninh , vệ sinh nơi ở ; bảo vệ cảnh quan môi trường sạch đẹp ; xây dựng tình đoàn kết xóm giềng ; bài trừ phong tục tập quán lạc hậu . mê tín dị đoan và tích cực phòng , chống các tệ nạn xã hội
- Ý nghĩa việc xây dựng nếp sống văn hóa cộng đồng , dân cư là góp phần làm cho cuốc sống bình yên , hạnh phúc , bảo vệ và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc .
- Một số việc làm là :
+ Các gia đình giúp nhau làm kinh tế , xóa đói giảm nghèo
+ Bỏ rồng cây thuốc phiện
+ Trẻ em đến tuổi đi học đều phải đến trường
+ Sinh đẻ có kế hoạch
+ Làm vệ sinh đường làng , xóm , .........
+ Xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em
Câu 2 :
a) Câu chuyện khiến em liên tưởng đến bài quyền và ngĩa vụ của công dân trong gia đình . 1 Quyền và nghĩa vụ cha mẹ ông bà :
- Cha mẹ có quyền và nghĩa vụ nuôi dạy con thành những công dân tốt , bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của con , tôn trọng ý kiến của con ; không được phân biệt đối sử giữa các con , không được ngược đãi , xúc pahmj con , ép buộc con làm những điều trái pháp luật , trái đạo đức
............
...........
2 Quyền và nghĩa vụ của con , cháu
Con cháu có bổn phận yêu quý ,kính trọng , biết ơn cha ,mẹ ông bà ; có quyền và nghĩa vụ chăm sóc , nuôi dưỡng cha mẹ ông bà đặc biệt khi cha me ông bà già yếu . Nghiêm cấm con cháu có hành vi ngược đãi xúc phạm cha mẹ ông bà
b ) - Bà mẹ là một người thông minh và đầy lòng chan chứa tình yêu thương con của mình
- Mặc dù biết con mình sẽ bỏ mình nhưng bà không nói cho con mình mà còn nghe theo con
- Tình yêu của bà mẹ trong chuyện thật cảm động mà sâu lắng tình người mẹ con
c ) Em sẽ :
- Trân trọng yêu quý cha mẹ của mình
- Làm trọn bổn phận của người con
- Chăm sóc và nuôi dưỡng cha mẹ của mình
- Không ngược đãi và xúc phạm cha me
đó là ý kiến của mk có j bạn bổ sung thêm nhé
xuất khẩu hàng hóa, nhập hàng hóa cho người tiêu dùng,.. mk ko biết làm