Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TK
Nhận xét: Những năm vừa qua địa phương em đã có những nỗ lực cụ thể để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường ,xong bên cạnh những cố gắng đó thì ý thức của người dân cũng chiếm một phần vô cùng quan trọng. Ô nhiễm môi trường làm cho nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sử dụng nước bẩn lâu ngày dẫn đến các bệnh nguy hiểm. Ô nhiễm môi trường cũng làm muỗi sinh sản nhanh làm lây lan một số dịch bệnh trên địa bàn huyện,....
-Biện pháp:
-Khuyến khích mọi người vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường sá, sông ngòi,...
-Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, các chế phẩm sinh học làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường,..
-Trồng thêm cây xanh để tránh ô nhiễm không khí
-Xử phạt thật nặng các hành vi cố ý xả rác bừa bãi chưa qua sử lí xuống nguồn nước,...
-Làm thêm các biển hiệu tuyên truyền, vận động cấm xả rác........
Năm 2022 hiện nay , về tình hình ô nhiễm môi trường và tài nguyên thiên nhiên còn lây Lan như đại dịch covid. Địa phương em là ví dụ để chứng mình điều trên .Nơi đây ô nhiễm về mọi mặt , cá trên vì nước sông bẩn , túi ni lông khó phân hủy ... Nguyên nhân xảy ra như vậy là bởi chính hành động thiếu ý thức của một người dân , mỗi năm những người khác phải cùng hứng chịu hậu quả . Kể từ đó. Em cũng có những giải pháp để tránh gây ô nhiễm môi trường và tài nguyên thiên nhiên:
- không vứt hết rác thải xuống sông
- không chôn túi ni - lông
- Tuyên truyện , vận động cùng người dân
- không làm những việc gây hại đến môi trường và tài nguyên thiên.
Nhận xét: Những năm vừa qua địa phương em đã có những nỗ lực cụ thể để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường ,xong bên cạnh những cố gắng đó thì ý thức của người dân cũng chiếm một phần vô cùng quan trọng. Ô nhiễm môi trường làm cho nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sử dụng nước bẩn lâu ngày dẫn đến các bệnh nguy hiểm. Ô nhiễm môi trường cũng làm muỗi sinh sản nhanh làm lây lan một số dịch bệnh trên địa bàn huyện,....
-Biện pháp:
-Khuyến khích mọi người vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường sá, sông ngòi,...
-Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, các chế phẩm sinh học làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường,..
-Trồng thêm cây xanh để tránh ô nhiễm không khí
-Xử phạt thật nặng các hành vi cố ý xả rác bừa bãi chưa qua sử lí xuống nguồn nước,...
-Làm thêm các biển hiệu tuyên truyền, vận động cấm xả rác
............................
Tham khảo
Theo em, học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan. Điều đó được thể hiện qua những hành động như trước hôm đi thi không ăn trứng mà nên ăn đậu để làm được bài đạt điểm cao. Hay đi thi ra khỏi cổng gặp con gái là xui xẻo. Hay đi cầu khấn xin bùa, xin bút viết để được điểm cao…
Hầu hết, những mê tín đó các bạn đều học từ bạn bè, người xung quanh hoặc bố mẹ. Vì vậy, để khắc phục hiện tượng này, người lớn nên giải thích cho các con hiểu hơn thế nào là mê tín dị đoan để các em có lối sống lành mạnh, sống có văn hóa, có kiến thức.
refer
Trong học sinh hiện nay vốn có hiện tượng mê tín dị đoan.
Trước khi thi kiêng không ăn trứng, không ăn xôi đậu đen, không ăn chuối
Trước khi đi học, đi thi sợ gặp gái, cúng bái trước khi đi thi để đạt được điểm cao..
Để khắc phục hiện tượng này mọi người (cả cha mẹ và tự bản thân mỗi học sinh) phải hiểu được đây là điều mê tín dị đoan không phù hợp với hiện tượng tự nhiên.
Mọi người phải hiểu biết, sống có văn hóa, có kiến thức.
Tham khảo ag
Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?
- chặt phá cây rừng, đốt rừng, vứt rác bừa bãi, sử dụng lãng phí năng lượng, dùng túi ni-lông,....
Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?
- Tuyên truyền mn bảo vệ di sản, ko tự ý đùa nghịch, tuân thủ luật lệ,...
Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?
Quyền được giáo dục là quyền:
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ
+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao
Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?
- Quyền tham gia thảo luận công việc chung của đất nước
II) Quyền tham gia thực hiện công việc quản lý nhà nước
Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?
+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao.
vd: Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng
Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?
-Không ai phải chịu can thiệp một cách tùy tiện vào cuộc sống riêng tư, gia đình, nơi ở hoặc thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hoặc uy tín cá nhân…
Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?
- Các bn hs trường e có ý thức rất tốt về việc bảo vệ môi trường. Em sẽ tiết kiệm năng lượng , hạn chế dùng điều hòa để giảm khí CFC. Trồng nhiều cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp khu nhà mk đang sống.
Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?
-Di sản văn hóa gồm vật thể và phi vật thể. Di sản văn hóa phi vật thể ở VN đc UNESCO công nhận là :
1. Nhã nhạc cung đình Huế
2. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
3. Dân ca Quan họ
4. Ca trù
Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?
-Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....
Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?
- Lý do phải sống và làm việc có kế hoạch là : Phải sống và làm việc có kế hoạch vì: Giúp ta chủ động tiết kiệm thời gian, công sức. Đạt hiệu quả cao trong công việc. Không cản trở, ảnh hưởng đến người khác. Thành công trong công việc, cuộc sống.
tham khảo
Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?
- chặt phá cây rừng, đốt rừng, vứt rác bừa bãi, sử dụng lãng phí năng lượng, dùng túi ni-lông,....
Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?
- Tuyên truyền mn bảo vệ di sản, ko tự ý đùa nghịch, tuân thủ luật lệ,...
Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?
Quyền được giáo dục là quyền:
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ
+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao
Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?
- Quyền tham gia thảo luận công việc chung của đất nước
II) Quyền tham gia thực hiện công việc quản lý nhà nước
Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?
+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao.
vd: Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng
Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?
-Không ai phải chịu can thiệp một cách tùy tiện vào cuộc sống riêng tư, gia đình, nơi ở hoặc thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hoặc uy tín cá nhân…
Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?
- Các bn hs trường e có ý thức rất tốt về việc bảo vệ môi trường. Em sẽ tiết kiệm năng lượng , hạn chế dùng điều hòa để giảm khí CFC. Trồng nhiều cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp khu nhà mk đang sống.
Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?
-Di sản văn hóa gồm vật thể và phi vật thể. Di sản văn hóa phi vật thể ở VN đc UNESCO công nhận là :
1. Nhã nhạc cung đình Huế
2. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
3. Dân ca Quan họ
4. Ca trù
Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?
-Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....
Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?
- Lý do phải sống và làm việc có kế hoạch là : Phải sống và làm việc có kế hoạch vì: Giúp ta chủ động tiết kiệm thời gian, công sức. Đạt hiệu quả cao trong công việc. Không cản trở, ảnh hưởng đến người khác. Thành công trong công việc, cuộc sống.
Biện pháp:
+ Tích cực lên án, tố cáo những công ty công nghiệp xả khí thải nhiều ra môi trường
+ Tuyên truyền cho người dân thực hiện đeo khẩu trang
+ Hạn chế đi xe máy, xe ô tô, và thay vào đó là xe đạp, xe máy điện,.....
+ Thu gom rác thải, xử lí rác thái đúng quy định
+ Hạn chế các hoạt động quân sự
+ Nguồn nước bị bẩn do rác thải, nước thải sinh hoạt
+ Đất bị ô nhiễm do sử ụng quá nhiều thuốc BVTV trong trồng trọt
+ Nước thải chăn nuôi gây ô nhiễm cả môi trường đất, nước, không khí
Trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp hạn chế ô nhiễm:
+ Xử lí nước thải sinh hoạt, chăn nuôi trước khi thải ra môi trường
+ Phân loại, vứt rác đúng nơi quy định
+ Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm c̠ủa̠ người đân trong công tác bảo vệ môi trường sống chung.
2/ Biện pháp nhà nước ta đã ѵà đang Ɩàm để bảo vệ tài nguyên sinh vật:
+ Bảo vệ, trồng rừng, cấm khai thác các khu rừng già, rừng đầu nguồn, xử lí nghiêm minh vi phạm nếu bị phát hiện.
+ Cấm săn bắn động vật hoang dã
+ Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, các vườn quốc gia để bảo vệ các loài sinh vật.
+ Ứng dụng KHCN ѵào việc nhân giống, bảo tồn nguồn gen sinh vật
Nhận xét: Những năm vừa qua địa phương em đã có những nỗ lực cụ thể để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường ,xong bên cạnh những cố gắng đó thì ý thức của người dân cũng chiếm một phần vô cùng quan trọng. Ô nhiễm môi trường làm cho nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sử dụng nước bẩn lâu ngày dẫn đến các bệnh nguy hiểm. Ô nhiễm môi trường cũng làm muỗi sinh sản nhanh làm lây lan một số dịch bệnh trên địa bàn huyện,....
-Biện pháp:
-Khuyến khích mọi người vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường sá, sông ngòi,...
-Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, các chế phẩm sinh học làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường,..
-Trồng thêm cây xanh để tránh ô nhiễm không khí
-Xử phạt thật nặng các hành vi cố ý xả rác bừa bãi chưa qua sử lí xuống nguồn nước,...
-Làm thêm các biển hiệu tuyên truyền, vận động cấm xả rác
............................
- hai việc làm của em vừa bảo nhà nuoc vừa góp phần bảo vệ môi trường .
+Giữ gìn cây xanh
- 4 việc làm của bản thân thực hiện tốt những quy định biện pháp của pháp luật
1 đội mũ bảo hiểm khi thamh gia giao thông
2 được đi học
3 không sử dụng ma túy
4 hiếu thảo không đánh đập cha mẹ
BẠN THAM KHẢO NHA
Bảo vệ môi trường:
- Không xả rác bừa bãi.
- Trồng cây xanh,
Pháp luật:
- Chăm chỉ học tập.
- Chấp hành luật phát.
- Không hỗ trợ cho người xấu.
- Báo ơn cha mẹ.
một số vc làm ô nhiễm môi trường tại trường em : vứt rác bừa bãi , sử dụng xe máy khi đi học ,
Các việc làm ô nhiễm là:vứt rác bừa bãi,còn thả rác xuống sân trường làm ô nhiễm môi trường ,còn sử dụng quá nhiều túi nilon,....
Suy nghĩ của em là:mọi người cần có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường các học sinh cần biết bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa.
Nêu 4 việc làm của bản thân góp phần bảo vệ môi trường : ko vứt rác bừa bãi , trồng cây , sử lí nc thải trc khi thải ra môi trường , dọn vệ sinh sạch sẽ môi trg xung quanh
Nêu 4 việc làm góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: ko khai thác lâm sản , khoáng sản bừa bãi , sử dụng hợp lí tài nguyên, tiết kiệm tài nguyên
Nêu 4 việc làm gây ô nhiễm môi trường:vứt rác bừa bãi, chưa sử lí nc thải đã thải ra môi trường , đốt rừng , làm lang váng dàu ra biển
Nêu 4 việc làm suy kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên :khai thác lâm sản , khoáng sản bừa bãi ,đốt rừng,sử dụng tài nguyên 1 cách hoang phí
Tham khảo
*Nêu 4 việc làm của bản thân góp phần bảo vệ môi trường
-Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở
-Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.
-Hạn chế sử dụng túi nilon.
-Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt.
*Nêu 4 việc làm góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
- ngăn chặn sự chặt phá rừng
- tuyên truyền về việc bảo vệ rừng để mn cùng thực hiện
- hạn chế sử dụng túi ninon
- trồng nhiều cây xanh
*Nêu 4 việc làm gây ô nhiễm môi trường
-khai thác tài nguyên bừa bãi
- chặt phá cây rừng
- vứt rác bừa bãi
- sử dụng nhiều giấy , chai nhựa , túi ninon, .....
*Nêu 4 việc làm suy kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên
– Khai thác rừng bừa bãi, không theo quy luật, không tuân thủ các biện pháp lâm sinh, không đảm bảo tái sinh rừng.
– Lâm tặc hoành hành.
– Nạn du canh du cư, phá rừng lấy đất canh tác, nhiều vụ cháy rừng, xâm hại tới tài nguyên rừng.
– Diện tích rừng phòng hộ bị thu hẹp.
Các biện pháp góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm không khí:
-Trồng cây xanh
-xử lí môi trường vệ sinh xung quanh
--hạn chế sữ dụng túi nilon
-tận dụng năng lượng mặt trời để sử dụng
-áp dụng khoa học hiện đại vao đời sống
Biện pháp
-Mở rộng các hoạt động “trồng cây gây rừng “ đối với mọi công dân. - Chôn lấp và đốt cháy rác một cách khoa học. - Xây dựng thêm nhà máy tái chế chất thải. - Tuyên truyền mọi người cùng nhau giữ gìn vệ sinh chung. - Hoàn thành việc di chuyển tất cả các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp gây ô nhiễm nặng đến những nơi có nhiều cây xanh -Trồng nhiều cây xanh hơn ở những nơi thường hay bị ô nhiêm không khí (thành phố ,....) - Thực hiện đúng các luật giữ gìn môi trường. -Quản lý và kiểm tra chặt chẽ các nguồn thải ô nhiễm từ hoạt động thu công xây dựng, chấm dứt tình trạng đường phố “nay đào mai lấp” -Phát triển xây dựng công trình kiến trúc xanh trong đô thị. -Phát triển không gian xanh và mặt nước trong đô thị. -Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa, đạo đức môi trường cho mọi người dân đô thị, đặc biệt là đối với những người lái xe ô tô, xe máy và chủ các cơ sở sản xuất.