Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cách sử dụng kính hiển vi
Bước 1: Điều chỉnh ánh sáng.
Bước 2: Đặt tiêu bản lên bàn kính, dùng kẹp giữ (không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào gương).
Bước 3: Mắt nhìn vào vật kính, tay phải từ từ vặn ốc to theo chiều kim đồng hồ (vặn xuống) cho đến khi vật kính sát tiêu bản.
Bước 4: Mắt nhìn vào thị kính, tay phải từ từ vặn ốc to theo chiều ngược lại (vặn lên) cho đến khi nhìn thấy vật cần quan sát.
1.Trẻ em được hưởng quyền :
- Được đi học
- Được vui chơi , giải trí lành mạnh
- Được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, thầy cô và bè bạn
Bổn phận của trẻ em :
- phải hiếu thảo vs ông bà cha mẹ thầy cô
- Phải chăm chỉ học hành để trở thành người có ích cho xã hội
- Hòa đồng với bạn bè, trung thực , chính trực
2. Để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên em cần:
- Tuyên truyền những hoạt động tích cực về môi trường và hậu quả xảy ra nếu môi trường bị ô nhiễm
- hãy bắt đầu công việc bằng những hành động bé nhỏ và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp
I. Chuẩn bị:
- Phổ biến chương trình cho lớp.
- Phân công nhiệm vụ cho các nhóm.
+ Nhóm 1: Mang chổi, hhót rác
+ Nhóm 2: Mang xô, chậu để đựng nước.
+ Nhóm 3: Mang giẻ lau, chổi phất.
- Thống nhất chương trình.
II. Thực hiện
1. Sáng (7h-11h)
- 7h-8h: Tập trung tại trường và di chuyển tới khu di tích.
- 8h-11h: Thực hiện dọn dẹp khu di tích theo sự phân công của các bác quản lý khi di tích.
+ Nhóm 1+ 2: Quét dọn,...
+ Nhóm 3: Lau trùi...
2. Trưa-chiều (11h-14h)
- 12h-13h: Ăn trưa
- 13h-14h: Nghỉ trưa tại chỗ
- 14h-15h30: Tham quan và nghe giới thiệu về khu di tích theo sự hướng dẫn của các bác quản lý.
-15h30-17h: Tổ chức trò chơi nhỏ cho lớp.
- 17h- 17h45: Liên hoan ăn nhẹ + tổng kết chương trình.
`a.`
4 di sản văn hóa thuộc văn hóa phi vật thể ở tỉnh Gia Lai mà em biết là:
- Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên
- Hơ-mon ( Sử thi ) của người Ba Na
- Lễ cầu mưa của Yang Pơtao Apui- *Mình biết mỗi 3 cái thoi à, cái 4 bn tự tìm nke:( *
4 di sản văn vật thể ở Gia Lai mà em biết là:
* Cài này mình cx k píc, xl pạn -.-''*
`b.` Để bảo vệ và phát huy các loại hình di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể ở Gia Lai, em sẽ:
- Tham gia, vẽ tranh,.... các sự kiện có chủ đề bảo vệ và phát huy các văn hóa vật thể và phi vật thể ở Gia Lai
- Tuyên truyền mọi người cùng nhau bảo tồn văn hóa vật thể và phi vật thể
- Quảng bá văn hóa ở địa phương em cho các địa phương khác
- Tích cực bảo vệ các văn hóa, không để người xấu làm xấu văn hóa
-.....
Vai trò của gia đình, nhà nước trong việc thực hiện quyền trẻ em:
_ Gia đình hoặc người bảo hộ có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về việc bảo vệ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.
_ Nhà nước và xã hội có nghĩa vụ tạo mọi điều kiện tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của trẻ em, có trách nhiệm chăm sóc giáo dục và bồi dưỡng nhân cách phát triển toàn diện cho trẻ.
-Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật lý và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.
VD:cố đô Huế,phố cổ Hội An,vịnh Hạ Long,...
-
Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh em đaz làm những việc sau:
+ Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.
+ Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ Không vứt rác bừa bãi
+ Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
Lý thuyết:
- Các di tích: Các tác phẩm kiến trúc, tác phẩm điêu khắc và hội họa, các yếu tố hay các cấu trúc có tính chất khảo cổ học, ký tự, nhà ở trong hang đá và các công trình có sự liên kết giữa nhiều đặc điểm, có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, nghệ thuật và khoa học.
Các quần thể các công trình xây dựng: Các quần thể các công trình xây dựng tách biệt hay liên kết lại với nhau mà do kiến trúc của chúng, do tính đồng nhất hoặc vị trí của chúng trong cảnh quan, có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, nghệ thuật và khoa học.
Các di chỉ: Các tác phẩm do con người tạo nên hoặc các tác phẩm có sự kết hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo và các khu vực trong đó có các di chỉ khảo cổ có giá trị nổi bật toàn cầu xét theo quan điểm lịch sử, thẩm mỹ, dân tộc học hoặc nhân chủng học.
- Câu hỏi của Ha Nguyen - Giáo dục công dân lớp 7 | Học trực tuyến
làm hộ mình mình đang cần gấppppp
- Khuyến khích việc thăm quan, học hỏi nhằm phát triển thế mạnh du lịch.
- Bảo dưỡng và tu sửa giúp di tích không bị hư hại theo thời gian.
- Cần nâng cao ý thức của người dân và khách đến trong việc bảo tồn di tích.
- Cần phối hợp tốt với các cơ quan tổ chức có thẩm quyền nhằm phát triển di tích hơn.
- Giúp khu di tích được cộng đồng biết đến là nơi du lịch, là những dấu tích lịch sử có giá trị.
- Vừa bảo tồn được di tích và mang lại lợi ích kinh tế từ du lịch đem lại.