Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phương pháp giải:
Dùng thước và bút chì, nối các điểm để được hình theo yêu cầu.
a) Hình tứ giác: Đường gấp khúc khép kín có 4 cạnh.
b) Hình chữ nhật: Từ 4 điểm đã cho, vẽ hình có bốn cạnh; hai cạnh dài bằng nhau và hai cạnh ngắn bằng nhau.
Lời giải chi tiết:
a) Hình tứ giác
b) Hình chữ nhật
Phương pháp giải:
Nối các điểm đã cho thành các hình chữ nhật.
Đếm đủ hình vừa vẽ có 3 hình chữ nhật thì đó là cách vẽ cần tìm.
Lời giải chi tiết:
Phương pháp giải:
Dùng bút chì và thước kẻ, nối các điểm để tạo thành hình đúng với yêu cầu của bài toán.
Lời giải chi tiết:
Phương pháp giải:
- Dùng thước và bút chì, vẽ thêm một đoạn thẳng vào hình đã cho.
- Đếm hình tạo thành, nếu bằng với số lượng yêu cầu thì đó là cách vẽ cần tìm.
- Nếu chưa bằng, em thay đổi cách vẽ khác.
Lời giải chi tiết:
a) Một hình chữ nhật và một hình tam giác
b) Ba hình tứ giác
Phương pháp giải:
- Dùng thước kẻ và bút chì, nối các điểm thẳng hàng đã cho.
- Liệt kê các điểm thẳng hàng vừa tạo được.
Lời giải chi tiết:
a)
b) Em đã nối được ba điểm thẳng hàng là:
A, B, C;
M, N, P;
A, I, N.
a) Trong hình bên có:
• 4 khối trụ (4 khối trụ có màu xanh da trời).
• 1 khối cầu (1 khối cầu màu đỏ)
• 6 khối hộp chữ nhật, được đánh dấu X như sau:
b) Học sinh sử dụng các khối trong bộ đồ dùng học tập, xếp thành hình mà em thích, ví dụ: tòa nhà, chiếc xe, đoàn tàu, ... tùy theo trí tưởng tượng của các em.
Phương pháp giải:
Dùng thước kẻ và bút chì, vẽ thêm một đoạn thẳng.
Lời giải chi tiết:
a) Hai hình tam giác:
b) Hai hình tam giác và một hình tứ giác:
chu vi hình tứ giác mới là : 288 - 4x4=272 (cm)
đáp số : 272 cm
Lời giải chi tiết:
a) Hình chữ nhật.
b) Hình tứ giác.