Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
mđ và kđ em tự làm nhé.
Thân đoạn :
1 / Làm rõ vấn đề : " Mục đích của việc học tập là gì ?"
=> Học để làm người, để chiếm lĩnh tri thức, không phải để cầu danh lợi.
+ Học để năng cao giá trị bản thân , mai này có công ăn việc làm không làm khổ cha mẹ mà báo hiếu cho cha mẹ , giúp ích cho đời, cho xã hội và cộng đồng , đất nước quê hương ta.
+ Học để đầu óc được mở mang , thông minh hơn , không dễ bị lừa , có đủ kiến thức tránh được những cám dỗ xã hội
+ ...
2 / .Phương pháp học tập :
+ Không học vẹt , học tủ , học đối phó
+ Học chăm chỉ , có phương pháp học tốt nhất cho mình để minh có thể học một cách hiệu quả nhất , hiểu và làm được bài nhiều nhất
+ Luôn cố gắng học tập vì một tương lai tươi sáng cho bản thân
+...
3 / .Liên hệ bản thân và kêu gọi mọi người cùng học tập.
Vào năm học cuối , bọn trẻ chạy ào lên đấy phá tổ chim , leo lên hai cây phong cao vút để thấy hiện ra trước mắt chúng biết bao vùng đất chưa từng biết và những con sông chưa từng nghe .
Thuở ấy , nhân vât "tôi" chỉ cảm nhận sự gắn bó tuổi thơ mình với hai cây phong , tìm đến nó để tìm đến âm thanh kì diệu , những kí ức gắn liền suốt tuổi thơ , và " tôi " cũng ko biết vì sao ở đó được gọi là " Trường Đuy-sen" .
Tình cảm yêu mến hai cây phong của “tôi”, của “chúng tôi”, của những người dân làng Ku-ku-rêu khiến chúng ta trân trọng chính là vì hai cây phong ấy gắn với câu chuyện về một con người cao đẹp, người thầy giáo không có bằng sư phạm nhưng đã vun trồng bao ước mơ, hi vọng cho những trò nhỏ của mình.
Văn bản mà em thích nhất là văn bản những cánh buồm
Nội dung của văn bản nói về tình cha con thiêng liêng và ước mơ của hai cha con dc khám phá những vùng đất xa xôi
lí do em thích là vì bài rất hay và cách đọc giản dị,chân thành
Trong chương trình học của mình, em thích nhất là văn bản Người cầm quyền khôi phục uy quyền.Câu chuyện nói về một người tên là Giăng Van - giăng vì muốn cứu một nạn nhân bị Gia-ve bắt oan, ông buộc phải tự thú mình là tù nhân của sáu năm trước đã vượt ngục. Vì thế, ông phải đến từ giã Phăng-tin khi nàng chưa biết gì về sự thật tàn nhẫn. Câu chuyện kể lại tình huống Gia-ve dẫn lính đến bắt Giăng Van-giăng khi ông đến thăm Phăng-tin lúc nàng đang hấp hối. Ban đầu, Giăng Van-giăng chưa mất hẳn uy quyền của một ông thị trưởng. Vì không muốn dập tắt niềm hi vọng của Phăng-tin ông phải hạ mình trước Gia-ve. Nhưng Gia-ve vẫn tàn nhẫn tuyên bố Giăng van-Giăng chỉ là một tên tù khổ sai vượt ngục và hắn sẽ bắt ông. Phăng-tin tuyệt vọng tắt thở. Căm phẫn trước sự tàn ác của Gia-ve, Giăng van-giăng khôi phục uy quyền khiến hắn phải run sợ và làm những nghĩa vụ cuối cùng đối với Phăng-tin.
Điều em thích ở văn bản này là ở nhân vật Giăng Van-giăng. Ông tuy trước kia là một người lao động nghèo nhưng với tấm lòng yêu thương, ông phải bị kết án tù khổ sai mười chín năm. Và cũng vì xuất phát từ lòng yêu thương đó ông đã khai nhận mình là Giăng Van-giăng để cứu sống một con người, điều này cho thấy ông là người có tấm lòng tốt bụng, bao dung và hy sinh, khi ông chịu nhịn nhục để cho Phăng-Tin an tâm những ngày cuối cùng của mình, ông hứa sẽ tìm thấy con trai của cô.
Ra đời, trưởng thành và lớn mạnh song hành cùng đất nước, cùng dân tộc qua các thời kì của cách mạng Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh năm nay đã tròn 70 mùa xuân. Nhằm giúp các cơ sở Đội, phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi trong cả nước có tư liệu phục vụ việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống của Đội.
Nhất là dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2011), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng NXB Kim Đồng biên soạn cuốn sách mang tựa đề: 70 câu hỏi đáp về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Sách bao gồm những câu hỏi và đáp án ngắn gọn về lịch sử ra đời, tổ chức, xây dựng, phát triển, trưởng thành, những phong trào hoạt động sôi nổi, những gương đội viên thiếu nhi tiêu biểu, những công trình ghi dấu ấn tuổi thơ… trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội.
Gồm 3 phần:
- Mở bài: Giới thiệu nội dung bài viết (tùy theo thể loại mà xác định nội dung cần giới thiệu).
- Thân bài: Thực hiện các yêu cầu trọng tâm như kể chuyện, biểu cảm, miêu tả hay nghị luận...
- Kết bài: Khái quát vấn đề hay nêu cảm xúc, suy nghĩ trước câu chuyện kể hoặc đối tượng miêu tả.