Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát vì:
- Hệ thống bôi trơn đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát để thực hiện bôi trơn làm giảm ma sát, mài mòn và tăng tuổi thọ của chi tiết máy.
- Hệ thống làm mát giữ cho nhiệt độ các chi tiết của động cơ không vượt quá giới hạn cho phép khi làm việc.
Hệ thống truyền động có vai trò truyền và biến đổi số vòng quay, mômen từ nguồn động lực đến máy công tác.
Đặc điểm của hệ thống truyền lực trong máy phát điện kéo bằng động cơ đốt trong như sau:
- Không đảo chiều quay của toàn bộ hệ thống.
- Không có bộ phận điều khiển hệ thống truyền lực.
- Trong hệ thống truyền lực của máy phát điện thường bố trí li hợp
- Hệ thống truyền động trên xe máy gồm: li hợp, hộp số, bộ truyền xích.
- Vai trò:
+ Li hợp: truyền, ngắt công suất từ động cơ đến hộp số
+ Hộp số: thay đổi tỉ số truyền
+ Bộ truyền xích: truyền và biến đổi số vòng quay và mô men từ trục ra của hộp số đến bánh sau xe máy.
- Động cơ đốt trong gồm 2 cơ cấu:
+ Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền.
+ Cơ cấu phân phối khí.
- Động cơ đốt trong gồm 4 hệ thống chính: Hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát, hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí, hệ thống khởi động.
Chọn B