K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các câu hỏi dưới đây có thể giống với câu hỏi trên
16 tháng 6 2017
Yếu tố nghị luận thể hiện trong câu:
+ Những điều viết trên cát sẽ nhanh chóng được xóa nhòa
+ Câu kết: “Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi ân nghĩa lên đá”
+ Các yếu tố đó sẽ làm cho văn bản thêm đặc sắc
DN
16 tháng 5 2021
A,
Đại dịch Covid-19 đã gây hoảng loạn và xáo trộn trên toàn cầu. Việc cách li và phong toả diễn ra ở nhiều nơi. Các công ty, xí nghiệp, trường học đóng cửa hàng loạt. Sản xuất đình trệ, kinh doanh thua lỗ, giáo dục gián đoạn nhiều hoạt động thường nhật trong cuộc sống cũng không thể tiếp tục.
B, Phép liên kết câu được sử dụng trong phần cuối văn bản là phép nối
C, Nội dung văn bản nói về đại dịch Covid-19 và giải pháp giúp con người sống chậm, lắng nghe mọi thứ xung quanh hơn
D, Theo em thì giữa 3 việc : Lắng nghe chính mình, lắng nghe mọi người xung quanh và lắng nghe thế giới tự nhiên đều có lợi ích chung của nó. Giúp con người sống chậm hơn, cảm nhận, thấu hiểu,giúp đỡ mọi người. Hơn thế,nó còn chúng ta thấy được sự đoàn kết là sức mạnh to lớn nhất của con người.
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là biểu cảm.
Câu 2: Cấu trúc "Bạn có…để…" được lặp lại nhiều lần trong văn bản có tác dụng:
- Nhấn mạnh vào những giá trị, tiềm năng sẵn có bên trong mỗi con người.
- Gợi ý những khả năng, hành động mà mỗi người có thể thực hiện để vượt qua khó khăn, đạt được thành công.
- Tạo sự liên kết giữa các phần, giúp cho văn bản mạch lạc, chặt chẽ.
- Tăng tính thuyết phục, khơi gợi niềm tin và hy vọng cho người đọc.
Câu 3: Thông điệp mà em tâm đắc nhất từ gợi dẫn của văn bản trên là: Mỗi người đều sở hữu những tiềm năng to lớn để vượt qua khó khăn và đạt được thành công.