Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
C 1 : bàn luận về sự khiêm tốn , đưa ra suy nghĩ của tác giả với đức tính này.
C 2 : Trong câu có 3 vế nói một cách ngắn gọn gồm :
Cúi đầu học hỏi điều hay
Chẳng ai chế nhạo,
chê bai làm gì
C 3 : bài học : em sẽ tập luyện đức tính khiêm tốn , dù mình có hay có giỏi như thế nào cũng còn rất nhiều điều mình chưa biết , không được có ý tự cao tự đại.
Câu 1:
Đoạn trích được làm theo thể thơ bốn chữ.
Chọn A
Câu 2: B
Câu 3: D
Câu 4: D
So sánh "như"
Cảm ơn Dỗ Tuệ Lâm đã giúp mình, nếu có gì khó khăn mình giúp bạn
Câu ghép : Tôi lại im lặng cúi đầu xuống đất: lòng tôi lại thắt lại, khóe mắt tôi đã cay.
Tác dụng : Việc sử dụng câu ghép cho thấy những tâm trạng co thắt của nhân vật tôi diễn ra một cách liên tục, những diễn biến ấy cho thấy rõ được nhân vật tôi đang cảm thấy đau khổ, buồn bã.
a. Phương thức biểu đạt của đoạn văn là nghị luận.
b. Tác giả phê phán lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường.
Tác hại: Chúa tầm thường, thần nịnh hót, nước mất nhà tan.
in đậm là Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
ĐEN QUÁ BN
OK ĐỂ MÌNH SỬA TRẮNG