K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu này anh thấy nó rõ rành rành rồi mà em!

Câu này đề cập đến:

- Thứ nhất: Đề cập về thói quen đọc sách. Khuyến khích mọi người đọc sách. Và lợi ích của việc đọc sách.

- Thứ hai: Tuyên dương lối đọc sách "chất lượng", ở đây có nghĩa là hình thành kĩ năng đọc sách, đọc ít nhưng thấm, nhìn sâu mọi vấn đề trong đó, hiểu ngắn gọn nó giống "Đọc một biết chín, biết mười"

- Thứ ba: Phê phán cái thói đọc sách hời hợt của nhiều người, đọc cho có, đọc để khoa khoang khuênh hoang, đọc mà không biết gì hoặc sáo rỗng, không liên hệ để phát huy hết "sức mạnh thần kì" của cuốn sách.

11 tháng 3 2020

ok bạn

BỘ ĐỀ I: Phần I Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Cùng một cơn mưa, người tiêu cực sẽ bực mình vì phải trùm áo mưa, người lạc quan thì nghĩ đến cây cối xanh tươi, không khí sẽ được trong lành. Và một khi chúng ta không thể thay đổi được hiện tượng xảy ra, tốt nhất là nhìn nó bằng ánh mắt tích cực. Cải thiện nó có thể sẽ thua...
Đọc tiếp

BỘ ĐỀ I: Phần I Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Cùng một cơn mưa, người tiêu cực sẽ bực mình vì phải trùm áo mưa, người lạc quan thì nghĩ đến cây cối xanh tươi, không khí sẽ được trong lành. Và một khi chúng ta không thể thay đổi được hiện tượng xảy ra, tốt nhất là nhìn nó bằng ánh mắt tích cực. Cải thiện nó có thể sẽ thua cái ác trong một thời điểm nhưng chung cuộc sẽ chiến thắng. Cứ sau một sự cố, con người lại tìm nguyên nhân và khắc phục nó. Sau lũ lụt, phù sa sẽ làm màu mỡ hơn cho cánh đồng, sâu bọ sẽ bị quét sạch ra biển, dư lượng hóa chất trong đất đai sẽ bị rửa sạch. Lỗi lầm của người khác, thay vì giữ trong lòng và tức giận, thôi bỏ qua, mình sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều. Nói một cách khác, nếu bạn sống được 100 năm, xem như là một bộ phim có 100 tập, thì hãy tạo ra ít nhất 2/3 tập có tiếng cười thay vì tập nào cũng rơi vào bi kịch chán chường, đau khổ, chia li, mất mát. (...) Người tích cực và lạc quan sẽ có gương mặt sáng bừng, nụ cười thường trực trên môi, sống và cháy hết mình, học tập và làm việc hết mình dù ngày mai trời có sập. (Theo Tony Buổi sáng, Cà phê cùng Tony, Tư duy tích cực, NXB Trẻ, 2016) Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào? Câu 2: Tìm và chỉ ra một phép liên kết trong những câu sau: Cùng một cơn mưa, người tiêu cực sẽ bực mình vì phải trùm áo mưa, người lạc quan thì nghĩ đến cây cối xanh tươi, không khí sẽ được trong lành. Và một khi chúng ta không thể thay đổi được hiện tượng xảy ra, tốt nhất là nhìn nó bằng ánh mắt tích cực. Câu 3: Nêu nội dung chính của đoạn trích trên ? Câu 4: Em rút ra bài học gì từ đoạn trích trên? (Trình bày bằng một đoạn văn từ 3 -5 dòng) Câu 5: Xét về câu tạo ngữ pháp, câu “Sau lũ lụt, phù sa sẽ làm màu mỡ hơn cho cánh đồng, sâu bọ sẽ bị quét sạch ra biển, dư lượng hóa chất trong đất đai sẽ bị rửa sạch.” thuộc kiểu câu gì? Vì sao? Câu 6: Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 15 đến 20 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Phần II: Trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người lao động trong khổ 3,4,5 của bài thơ Đoàn thuyền đánh cá.

0
12 tháng 4 2018

Chọn đáp án: B

"Đọc sách không cốt lấy nhiều , quan trọng nhất là phải chọn cho tinh , đọc cho kĩ. Nếu đọc được 10 quyển sách không quan trọng , không bằng đem thời gian,sức lực đọc 10 quyển ấy mà đọc một quyển thật suwk có giá trị . Nếu đọc 10 quyển sách mà chỉ lướt qua , không bằng chỉ lấy một quyển mà đọc 10 lần . " 1. Vì sao tác giả cho rằng :" Đọc sáh không cốt lấy nhiểu ,...
Đọc tiếp

"Đọc sách không cốt lấy nhiều , quan trọng nhất là phải chọn cho tinh , đọc cho kĩ. Nếu đọc được 10 quyển sách không quan trọng , không bằng đem thời gian,sức lực đọc 10 quyển ấy mà đọc một quyển thật suwk có giá trị . Nếu đọc 10 quyển sách mà chỉ lướt qua , không bằng chỉ lấy một quyển mà đọc 10 lần . "
1. Vì sao tác giả cho rằng :" Đọc sáh không cốt lấy nhiểu , quan trọng nhất là phải chọn cho tỉnh , đọc cho kĩ "
2. Xác định phép liên kết được sử dụng trong đoạn văn và chỉ ra phương tiện dùng để liên kết
3. Hãy viết một đoạn văn (khoảng 1 trang giấy thi )trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng nhiều học sinh rất ít đọc sách, thờ ơ với sách

0
15 tháng 2 2022

Tham khảo

Nhà trường và gia đình có một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nhân cách, phẩm chất của một con người. Con người khi sinh ra và lớn lên phần lớn sẽ được sự dưỡng dục của cha mẹ, ông bà và thầy cô. Gia đình như một tổ ấm, một trường học đầu tiên của con người. Gia đình là nơi đầu tiên và cũng là nơi cuối cùng thực hiện chức năng về tình cảm và giáo dục đạo đức, lối sống cho con người.  Gia đình dạy con tình yêu thương, dạy con sự kính trọng, dạy con sự lễ phép,.. Nhà trường dạy con tri thức, dạy con kiến thức về cuộc sống xung quanh. Từ đó con người có thể trở thành một con người có tài có đức để phát triển cuộc sống sau này. Để trưởng thành trên con đường sau này con cần có sự giáo dục về nhân cách của gia đình và nhà tường. Gia đình và nha trường đều có vai trò quan trọng trong việc giúp con người trưởng thành, chúng gắn bó, bổ trợ cho nhau trên con người đưa một đứa trẻ trở thành một con người có tài có đức cống hiến cho xã hội.

15 tháng 2 2022

GIÚP VỚI CÁC BẠN ƠI(~T0T)~

Bài 3. Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:Một đêm phòng không vắng vẻ, chàng ngồi buồn dưới ngọn đèn khuya, chợt đứa con nói rằng:-   Cha Đản lại đến kia kìa!Chàng hỏi đâu. Nó chỉ bóng chàng ở trên vách:-   Đây này!Thì ra, thường ngày ở nhà một mình, nàng hay đùa với con, trỏ bóng mình mà bảo là cha Đản. Bấy giờ chàng mới tỉnh ngộ, thấu nỗi oan của vợ,...
Đọc tiếp

Bài 3. Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:

Một đêm phòng không vắng vẻ, chàng ngồi buồn dưới ngọn đèn khuya, chợt đứa con nói rằng:

-   Cha Đản lại đến kia kìa!

Chàng hỏi đâu. Nó chỉ bóng chàng ở trên vách:

-   Đây này!

Thì ra, thường ngày ở nhà một mình, nàng hay đùa với con, trỏ bóng mình mà bảo là cha Đản. Bấy giờ chàng mới tỉnh ngộ, thấu nỗi oan của vợ, nhưng việc trót đã qua rồi.

1.      Ghi lại nội dung chính của đoạn văn trên bằng một câu văn.

2.                  Trong đoạn văn bản trên có sử dụng một câu ghép, hãy ghi lại và phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu ghép đó. Chỉ ra quan hệ từ và cho biết mối quan hệ giữa 2 vế trong câu ghép đó.

3.                  Chiếc bóng trên vách là một chi tiết nghệ thuật đặc sắc trong truyện, hãy viết đoạn văn từ 10-12 câu theo cách lập luận diễn dịch phân tích và làm rõ cái hay của chi tiết đó.

1
6 tháng 10 2021

bỏ phần khung giúp em

 

"Lần này ta ra, thân hành cầm quân, phương lược tiến đánh đã có tính sẵn. Chẳng qua mươi ngày có thể đuổi được người Thanh. Nhưng nghĩ chúng là nước lớn gấp mười nước mình, sau khi bị thua một trận, ắt lấy làm thẹn mà lo mưu báo thù. Như thế thì việc binh đao ko bao giờ dứt, ko phải là phúc cho dân, nỡ nào làm như vậy.Đén lúc ấy chỉ có người khéo...
Đọc tiếp

"Lần này ta ra, thân hành cầm quân, phương lược tiến đánh đã có tính sẵn. Chẳng qua mươi ngày có thể đuổi được người Thanh. Nhưng nghĩ chúng là nước lớn gấp mười nước mình, sau khi bị thua một trận, ắt lấy làm thẹn mà lo mưu báo thù. Như thế thì việc binh đao ko bao giờ dứt, ko phải là phúc cho dân, nỡ nào làm như vậy.Đén lúc ấy chỉ có người khéo lời lẽ mới dẹp nổi việc binh đao, không phải Ngô Thì Nhậm thì ko ai làm được. Chờ mười năm nữa, cho ta được yên ổn mà nuôi dưỡng lực lượng, bấy giờ nước giàu quân mạnh, thì chúng ta có sợ gì chúng?"

_Trích "HOÀNG LÊ nhất thống chí"(Văn 9/tập 1)_

a,Vị vua đánh giá cao Ngô Thì Nhậm ở điểm gì?

b, Viết 8-10 câu trình bày suy nghĩ, phẩm chất của vua qua lời nói trên. Có dùng 1 câu nghi vấn.

#MÌNH CẦN GẤP!!PLEASE HELP ME=>>

0